Lấp lánh mùa nước đổ miền Tây Bắc

Tây Bắc – vùng đất kỳ vĩ với những nét đẹp hoang sơ và trường tồn với thời gian. Mùa nước đổ miền Tây Bắc những nét đẹp truyền thống mà giản dị của vùng núi và con người vùng Tây Bắc đã tạo nên một “thương hiệu” riêng biệt của mảnh đất nơi đây và là nguồn khám phá vô tận với những du khách trong và ngoài nước, với những phượt thủ và người đam mê du lịch, khám phá thiên nhiên.

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ tháng 5, tháng 6 vùng đất Mùa nước đổ miền Tây Bắc lại càng trở nên đẹp và hoang sơ hơn bao giờ hết. Mùa nước đổ tràn về khắp các thửa ruộng bậc thang chồng lên nhau thành từng lớp dài vô tận. Nước đổ từ bậc ruộng này sang bậc ruộng khác cứ thế cho đến hết khiến bất cứ cũng phải trầm trồ khen ngợi khi ngắm khung cảnh hùng vĩ này.

Tây Bắc mùa nước đổ hay còn gọi là mùa đổ ải là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo của miền núi phía Bắc. Không màu mè, lộng lẫy như mùa thu, khi ruộng bậc thang Tây Bắc được nhuộm bởi màu vàng óng ả của sắc nắng và những bông lúa chín trĩu trịt. Ruộng bậc thang vào mùa nước đổ mang một gam màu trầm, một vẻ hoang sơ, đúng chất của Tây Bắc.

Mù Cang Chải – Một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với mảnh đất Tây Bắc. La Pán Tẩn và Chế Cu Nha là nơi có những thửa ruộng đẹp nhất.

Biết bao cảnh đẹp say lòng người nằm rải rác trên dọc dài những triền núi Tây Bắc mùa nước đổ. Những thửa ruộng mênh mang nước đan xen những đốm mạ non mơn mởn. Đôi chỗ nước lấp lánh trong veo làm nổi bật những bờ nâu uốn khúc mềm mại quanh đồi. Hay những thửa lúa đã lên cao, xanh cả một đoạn trời Tây Bắc.

Xem thêm: Mùa lúa chín tại Mù Cang Chải: Đi đâu chơi? Ăn gì ngon?

Bát Xát – Vùng đất Lào Cai vào mùa nước đổ giống như một bức tranh thiên nhiên nổi bật và ấn tượng, khiến bạn không thể quên.

Sắc nước phù sa của những thửa ruộng bậc thang hiện lên từng tầng lớp giữa đất trời Tây Bắc hùng vĩ, loang loáng phản chiếu vẻ đẹp bao la của tạo hóa và sức người nơi vùng cao này tạo nên hàng tỷ bức tranh thủy mặc đẹp vô ngần.

Tú Lệ – Thung lũng ruộng bậc thang đẹp tuyệt vời nằm giữa ba ngọn núi cao: Khau Phạ, Khau Thán và Khau Song.

Mỗi buổi chiều về, nắng mặt trời tạt xiên những ngọn núi chiếu xuống những cung ruộng bậc thang khiến cho cả cánh đồng trở nên lung linh, lấp loáng và thơ mộng đến huyền ảo, cùng với những làn khói đốt đồng bảng lảng khắp không gian làm nên một sắc màu đặc trưng chỉ có ở Tây Bắc vào mùa nước đổ.

Hoàng Su Phì: Là một huyện biên giới vùng cao của tỉnh Hà Giang, vẻ đẹp của ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì đã được nhà nước công nhận là một trong những di tích cấp quốc gia ở Tây Bắc.

Những thửa ruộng mới đây chỉ là sỏi đá cằn cỗi, nay lại biến thành dải lụa màu lấp lánh, vắt vẻo trên các sườn núi. Đến với mùa nước đổ miền Tây Bắc Tây Bắc, có lẽ sẽ không ai có thể quên được vẻ đẹp kỳ thú của một vùng quê bao la thanh bình ẩn hiện trong làn sương khói lan tỏa mỗi chiều, thung lũng mây vờn trắng xoá, ruộng bậc thang loang loáng những màu và bóng áo chàm nhấp nhô cấy lúa giữa núi non trùng điệp. Ôi! Tây Bắc ơi Tây Bắc, cảnh tượng ấy mới ảo diệu làm sao

Sapa: Luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các du khách nước ngoài khi ghé Tây Bắc, Bạn có thể ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp nhất tại các bản làng Tả Van, Tả Phìn, Hầu Thào, Trung Chải, Lao Chải.

Đồng bào xuống mạ mùa nước đổ

Xem thêm: 5 điểm checkin Ruộng Bậc Thang mùa lúa chín đẹp nhất Tây Bắc

Sẽ là một cảm nhận tuyệt vời nếu trong hành trình ở Tây Bắc xa xôi, dừng chân nơi những đỉnh đèo cao, chiêm ngưỡng bức tranh ruộng bậc thang vào mùa nước đổ. Tận hưởng bức họa đa sắc của những thửa ruộng bậc thang, du khách sẽ thấy thán phục tài kiến tạo của những “họa sĩ” nông dân vùng cao trong việc tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và đầy sức sống.   

Để hòa mình vào khung cảnh ruộng bậc thang Tây bắc bạn có thể đặt tour từ Vivu:

Hãy cùng vivu khám phá Việt nam tươi đẹp bạn nhé!

Checkin Travel
Checkin Travelhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here