10 Loại sen đá độc lạ và tuyệt đẹp bạn đã sở hữu chưa?

10 Loại sen đá độc lạ và tuyệt đẹp bạn đã sở hữu chưa?

Home gift Thg 10 10, 2020 Vườn Mini - Tiểu Cảnh Xanh 0 Nhận Xét

Thú chơi sen đá đã rất phổ biến trên Thế giới và cũng đã xuất hiện tại Việt Nam hàng chục năm nay, tuy nhiên không phải loại sen đá nào cũng hợp thổ nhưỡng và có thể trồng tại Việt Nam. Dưới đây Homegift.vn xin giới thiệu 10 loại sen đá cực độc lạ và rất đẹp với hình dạng kỳ dị độc đáo mà mọi dân chơi sen đá đều muốn sở hữu, bạn đã có chưa?

arrowBài viết liên quan:

10 Loại sen đá đẹp độc lạ mà ai cũng muốn sở hữu

Dưới đâu là danh sách 10 loại sen đá hiếm, tuyệt đẹp, siêu độc và không quá phổ biến hiện nay để các bạn cùng duyệt qua xem trong bộ sưu tập sen đá của mình đã có chưa nhé:

1. Sen Đá Mặt Nạ

Sen đá mặt nạ có tên khoa học là Delosperma echinatum. Đây là một loài cây mọng nước, bản địa ở Nam Phi. Loài cây này còn có tên tiếng Anh khác là ‘pickle plant’. Cây có một lớp gai nấm tấm nhỏ trên lá và thân có lẽ chính vì lý do đó mà nó có tên là sen đá mặt nạ. Cây mang ý nghĩa hãy sống thật với bản thân đừng sống với chiếc mặt nạ.

Sen Đá Mặt Nạ

Sen đá mặt nạ có ý nghĩa mong muốn người được nhận hoặc là tự bản thân tự nhủ với mình hãy luôn sống thật với cá tính và phong cách của mình. Cây thường phù hợp trồng thêm với tiểu cảnh hoặc cách cây sen đá khác.

2. Sen đá Sao Biển

Sen đá sao biển là một loại cây mọng nước nhỏ có nguồn gốc Nam Phi, thân trụ mọng nước nhìn giống cây xương rồng, thân màu xanh nhạt, cao tới 3 inch (7,5 cm) và dày tới 0,2 inch (5 mm).

Sen Đá Sao Biển

Trong suốt cả năm, nó được trang trí với những bông hoa hình ngôi sao nhỏ nhìn như con sao biển, mỗi bông dài tới 1 inch (2,5 cm), màu đỏ tươi hoặc nâu hạt dẻ có hoặc không có dải màu vàng và phủ đầy lông màu tím hoặc màu hạt dẻ. Trái của sen đá sao biển được có hình các viên hình nang với các hạt gói chặt bên trong.

3. Sen Đá Đền Phật hay cột đền (Buddha temple)

Sen Đá Đền Phật có tên tiếng Anh là Crassula columnaris Buddha temple được gọi là Đền Phật là hình dáng đặt biệt của nó. Cây phát triển dưới dạng khối trụ vuông dày đặc lá như những chiếc cột đá trong những ngôi đền cổ ngày xưa. Đây là một loại cây mọng nước rất hiếm từ Nam Phi. 

Sen đá đền phật hay cột đền

Sen đá mặt nạ có ý nghĩa mong muốn người được nhận hoặc là tự bản thân tự nhủ với mình hãy luôn sống thật với cá tính và phong cách của mình. Cây thường phù hợp trồng thêm với tiểu cảnh hoặc cách cây sen đá khác.

4. Sen gạc nai (Rhombophyllum Dolabriforme)

Sen Đá Gạc Nai (Rhombophyllum Dolabriforme) có nguồn gốc Nam Phi. Cây mọc thành bụi và phân thành nhiều nhánh. Loài sen đá này có hình dáng nhỏ nhắn khác lạ nên được nhiều người tìm kiếm.

Sen đá gạc nai có hình dáng tựa những chiếc gạc của các chú nai. Sen đá này khá dễ sinh sống và phát triển. Ánh sáng là điều rất quan trọng đối với giống cây sen đá gạc nai, để giúp sen đá gạc nai phát triển tốt bạn cần cho cây ra ngoài ánh sáng nhiều, tốt nhất từ 6h-9h sáng hoặc sau 15h chiều.

Sen đá gạc nai

Lá cây sen gạc nai có màu xanh lục nhẹ nhàng mang đến cảm giác dễ chịu tràn đầu sức sống. Chúng có hình dạng rất giống chiếc sừng của những chú nai nhỏ rất ngộ nghĩnh đáng yêu. Vì vậy, cây được gọi là Sen Đá Gạc Nai.

Sen-đá-gạc-nai---Homegift

Sen Gạc Nai có hoa nhỏ nhắn xinh xắn màu vàng cánh dài và đặc biệt nở bung rực rỡ vươn lên cao trên những chiếc sứng nai ngộ nghĩnh. Sen Gạc nai là cây để bàn phù hợp để trang trí bàn làm việc, bên cạnh đó hoa nhỏ nhắn xinh xắn màu vàng cũng rất đẹp.

5. Sen tai thỏ

Một loại sen đá vô cùng đáng yêu khác làm mưa làm gió tại Nhật khác là Sen Tai Thỏ (tên khoa học: Monilaria Obconica). Nghe tên là các bạn đã hình dung được nó như thế nào rồi đúng không?

Sen đá tai thỏ ngộ nghĩnh

Với hai nhánh dài như tai thỏ lấm chấm đốm xanh nhạt, loài sen đá này sẽ khiến bạn phải thốt lên sao mà dễ thương đến thế. Sen Tai Thỏ đang rất được các bạn trẻ và giới văn phòng ưa chuộng mua làm quà tặng hoặc trưng trên bài học. Tương tự các loại cây mọng nước như xương rồng, hoa đá,… thân cây tai thỏ bao gồm rất nhiều tế bào chứa nước, vì vậy mà chúng có thể dễ dàng duy trì sự sống.

Sen đá tai thỏ hiếm và rất hot hiện nay

Hình ảnh trên đã nhận được hơn 31 ngàn lượt retweet và hơn 42 ngàn lượt thích. Với hai nhánh dài như tai thỏ, loài sen đá  này sẽ khiến bạn thốt lên sao mà dễ thương đến thế. Sen tai thỏ đã làm nên cơn sốt trên khắp Nhật Bản. Đơn giản, bởi bạn cũng biết đây, văn hóa Nhật cực chuộng những thứ đáng yêu. Họ luôn không ngừng thốt lên “Kawaii” khi gặp những loại sen đá này. Đặc biệt, khi đặt dưới ánh nắng mặt trời, từ màu xanh cây sẽ chuyển dang màu đỏ nhạt đó các bạn.

Cách chăm sóc cây sen tai thỏ

Khi trồng và chăm sóc sen tai thỏ này bạn cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề nhiệt độ môi trường và đủ nước. Tốt nhất là hãy đặt chậu trong bóng râm, thoáng đãng, không khí càng mát mẻ càng tốt cho cây sinh trưởng. Hàng ngày tắm nắng cho cây lúc nắng không quá gắt vào khoảng 7h đến 10h sáng. Khi cây trưởng thành, hai tai thỏ chính là hai nhánh lá sẽ lớn rất nhanh, chúng sẽ dài ra và chạm vào nhau. Nếu cây bị thiếu nước, hai nhánh lá của cây sẽ rủ xuống nhưng chỉ cần bạn tưới nước, hai tai sẽ tươi trở lại vươn lên trông khá ngộ nghĩnh.

6. Sen cá heo

Như 1 chú cá heo nhảy lên khỏi mặt nước, Sen Cá heo (tên khoa học Senecio peregrinus) sẽ làm cho góc bàn của bạn trở nên đáng yêu hơn. Hình ảnh trên twitter bên dưới đã nhận được 10 ngàn lượt retweet và 11 ngàn lượt thích từ cư dân mạng.

Sen đá cá heo độc đáo hình giống chú cá heo đang nhào lộnSen đá cá heo độc đáo hình giống những chú cá heo đang nhào lộn

7. Sen đá Ống Điếu

Sen đá ống điếu có tên tiếng anh thông dụng của chúng là Hobbit Jade. Sen ống điếu khá giống với sen ngọc bích, chỉ có điều những chiếc lá Hobbit này bị uốn cong lại nhìn giống như những cái ống điếu ở phần đầu lá ở giữa như cố đọng lại những giọt sương ban mai.Sen đá ống điếu là cây mọng nước có dạng bụi với nhiều nhánh nhỏ, chiều cao lên đến 90cm. Chúng có những chiếc lá như những cái ống điếu rất thú vị.

Sen đá Ống Điếu Hobbit-Jade

Sen đá ống điếu khá đặc biệt so với các loài sen đá khác, khi nhỏ thì chúng nhìn khá giống với các bạn sen đá khác, tuy nhiên khi lớn và phát triển sen đá ống điếu có thể cao tới 90 cm, thân cứng cáp, móc 2 nhánh. Nhiều người đã uốn nắn để biến loại sen đá này thành cây bonsai cực kỳ đẹp, hơn nữa đến mùa cây còn cho ra hoa.

8. Sen tay gấu múp

Sen tay gấu múp tên tiếng Anh là Bear’s Paw – thuộc họ Crassulaceae, chi Cotyledon.

Đây là loại cây mọng nước, mọc thành bụi. Cây có chiều cao đến 50cm, phân nhánh dày đặc. Lá tương đối dày, mọng nước và có lông, dài đến hơn 3cm. Đầu lá có các mấu nhọn, thường mang màu đỏ hay tím, xếp đều gọn gàng nhìn y chang 1 bàn tay gấu múp nên mới có tên gọi sen Tay Gấu Múp. Hoa hình chuông màu vàng nhạt hoặc cam hay cam đỏ tùy theo điều kiện chăm sóc.

Sen tay gấu múp

9. Sen đá Hàm Cá Mập

Sen đá hàm cá mập có hình dáng giống như hàm con cá mập, dành cho những người ưa thích cảm giác mạnh và sự độc đáo. Cây có phiến lá khá mỏng trên viền lá có những chiếc gai nhỏ giống như hàm răng con cá mập. Có lẽ chính vì lý do đó mà nó có tên gọi là sen đá hàm cá mập.

Sen đá hàm cá mập có nguồn gốc xuất xứ từ Zanzibar (một quốc đảo vùng duyên hải Tanzania) luôn có khí hậu quanh năm khô hạn chính vì thế mà nó có khả năng chịu hạn rất tốt, khi cây bị héo bạn chỉ cần tưới nước là cây sẽ tươi lại ngay.

Sen đá Hàm Cá Mập

GIÁ: 12.000 Đ

Lá cây sen hàm cá mập xanh mướt mọc tủa ra xung quanh đi kèm với những gai nhọn trông thật "dữ dằn". Cây phù hợp với người tính cách mạnh mẽ, không đầu hàng trước những khó khăn cuộc sống. Chính vì thế, cây thường được dùng làm quà tặng dành cho bạn bè, đồng nghiệp, người thân đi kèm với đó là lời nhắn "cố lên nhé, thất bại chỉ đến khi chúng ta từ bỏ".

10. Sen đá móng rồng

Cây móng rồng còn có tên gọi khác là sen ngựa vằn hay sen đá sao biển, lá cây dài và nhọn dần ở đầu trông rất cứng cáp. Trên mỗi lá có nhiều viền trắng nhỏ, trông giống hệt như sọc của một chú ngựa vằn nên cây hoa đá nhỏ bé mới có tên gọi ngộ nghĩnh như vậy. Vào mùa thu và mùa đông, cây sen đá móng rồng sẽ nở hoa nhỏ màu vàng làm tăng thêm vẻ đẹp rực rỡ cho loài thực vật mọng nước đáng yêu này.

Sen đá móng rồng

Là loại cây có sức sống dẻo dai, chịu được môi trường ẩm và thiếu sáng nên cách chăm sóc cây móng rồng cũng tương đối dễ dàng. Bạn chỉ cần tưới nước cho cây khoảng 1 lần/tuần và đặt chậu cây nơi ánh sáng nhẹ như cạnh cửa sổ, ban công…

Sen đá móng rồng sao biển

Ngoài ra, cây móng rồng phong thủy tuy nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa cho sự che chở, bảo vệ cho người sở hữu khỏi những điều không hay. Cũng vì vậy mà chậu sen đá móng rồng rất phù hợp làm cây cảnh mini để bàn.

Trên đây là Top 10 loại sen đá cực đẹp độc lạ với hình dạng kỳ dị độc đáo hiếm có mà mọi dân chơi sen đá đều muốn sở hữu, bộ sưu tập sen đá trong vườn nhà bạn đã có chưa? Nếu có ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc gì xin đừng ngại để lại comment bên dưới nhé!

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết