9/29/2020

Kim cương đen nhân tạo đẹp và sang trọng ra sao?

Bên cạnh màu sắc tinh khiết như hạt sương mai của kim cương không màu và những màu sắc rực rỡ của các loại Fancy Color Diamond thì kim cương đen nhân tạo xuất hiện như một một điểm nhấn khác biệt đầy thu hút. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp ẩn chứa trong kim cương đen nhân tạo qua những thông tin sau đây.

Bàn về kim cương đen nhân tạo và tự nhiên

Nếu so sánh với các loại kim cương không màu hoặc có màu khác thì kim cương đen tự nhiên khá hiếm chỉ có một số ít được tìm thấy ở Brazil, Trung Phi.
Điểm nổi bật của kim cương đen tự nhiên thô là màu đen do trong thành thần của nó chứa cả than chì và nó còn được gọi với cái tên là Carbonado.

Điểm nối bật về kim cương đen

Điểm nổi bật của kim cương đen tự nhiên đó là kết cấu đa tinh thể hoặc tập hợp của nhiều tinh thể kim cương đơn lẻ của nó là cho việc cắt và đánh bóng trở nên khó khăn hơn nhiều so với kim cương không màu.
Và dù nó được xếp vào loại kim cương nhưng nó mềm hơn và dễ hư hại hơn so với kim cương không màu, do bề mặt của nó khá nhiều vết nứt nhỏ.
Nếu bạn yêu thích sự hiếm có và màu sắc khác biệt của kim cương đen tự nhiên và muốn sở hữu nó để làm trang sức bạn cần cân nhắc về độ bền của nó và việc bảo quản, chăm sóc nó sẽ yêu cầu nhiều chi tiết hơn so với kim cương không màu hay kim cương có màu khác.
Và bài toán để làm sao cho kim cương đen trở nên cứng rắn hơn, dễ mài cắt hơn trong chế tác trang sức mà vẫn giữ được vẻ đẹp riêng biệt của nó các nhà khoa học đã nghiên cứu ra kim cương đen nhân tạo.

Có hai cách để tạo ra kim cương đen nhân tạo trên thị trường hiện nay:

Một là kim cương đen được trồng trong phòng thí nghiệm và hai là kim cương không màu tự nhiên trải qua quá trình xử lý nhiệt để tạo màu sắc của kim cương đen.
Kim cương đen được trồng trong phòng thí nghiệm hoàn toàn tương tự với các loại kim cương tổng hợp khác với những quy trình gắt gao nghiêm ngặt trong điều kiện khoa học kỹ thuật cao.
Còn kim cương đen nhân tạo được tạo ra bằng phương pháp xử lý kim cương không màu được khai thác trong tự nhiên trải qua các quy trình để biến nó thành màu đen bằng một trong hai cách tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc sử dụng tia gamma trong lò phản ứng hạt nhân.
Điều này chỉ làm thay đổi màu sắc kim cương và bản chất nó vẫn là kim cương không màu nên nó khá dễ cắt và tạo hình hơn kim cương đen tự nhiên.
Thực tế các trang sức đính Carbonado hiện nay đa phần là kim cương đen nhân tạo một phần vì sự hiếm có và khó gia công cắt mài của Carbonado tự nhiên.
Thực tế dù là kim cương đen nhân tạo nhưng sự thu hút đối với loại kim cương này chưa bao giờ hạ nhiệt với những người yêu thích bởi vẻ huyền bí và sang trọng mà nó mang lại.

Sự thu hút của trang sức đính kim cương đen nhân tạo

Điểm nổi bật của trang sức đính kim cương đen nhân tạo chính là ở bản thân màu sắc cá biệt của nó, không long lanh lấp lánh nhưng mang đến cảm giác huyền bí, quý phái và sang trọng.
Trang sức đính kim cương đen nhân tạo thường toát lên màu sắc cổ điển nhiều hơn cùng với sự phối hợp của nó với từng chất liệu thiết kế và màu sắc kim cương đen cũng được chia thành các cấp độ A, AA, AAA và AAAA với mức giá khoảng vài trăm USD cho 1 viên kim cương nặng 1 carat.


Ngày nay các tín đồ thời trang sử dụng trang sức đính kim cương nhân tạo đen như một vật thể hiện đẳng cấp trong gu phụ kiện trang sức của mình, mỗi loại trang sức kết hợp cùng màu sắc này đều thể hiện sự độc đáo nhưng đầy sang trọng và quý phái thể hiện đẳng cấp của người đeo.
Nếu bạn yêu thích màu sắc đặc trưng của kim cương đen nhân tạo và mong muốn sở hữu nó tốt nhất hãy đến những nơi bán uy tín có đầy đủ chứng từ kiểm định sản phẩm để chắc rằng bạn đang sở hữu viên đá quý với chi phí phù hợp chất lượng.

Bạn hãy xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét