Chia sẻ kinh nghiệm ngắm mùa lúa chín tại miền Bắc

697
Rate this post

Vào khoảng tháng 9-10 chính là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé đến các tỉnh vùng cao ở miền Bắc, chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ mà nên thơ trong mùa lúa chín. Cùng khám phá những điều thú vị hút khách ở nơi đây.

Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải đem đến một nét quyến rũ đầy mê hoặc cảu những khu vực với ruộng lúa đẹp bậc Nhất tại Việt Nam. Từ trung tuần tháng 9, ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã hấp dẫn được đông khách du lịch và các nhiếp ảnh gia đến để chụp hình và ngắm cảnh. Mua vé máy bay đi hà nội khứ hồi khám phá điểm đến hấp dẫn này.

“Đồi mâm xôi” thuộc bản Hán Xung, xã La Pán Tẩn là thửa ruộng được ghé tới chụp ảnh nhiều nhất ở Mù Cang Chải. Thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng khoảnh khắc đẹp ở đây được gợi ý là vào sáng sớm. Quãng đường lên tới đến đồi khá nguy hiểm, bạn cần tham khảo gợi ý và kinh nghiệm của người dân địa phương.

Di chuyển

Từ Hà Nội, bạn có thể tự di chuyển bằng xe máy, oto hoặc bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình đi Mù Cang Chải theo tuyến Hà Nội – Lai Châu. Đến nơi, bạn có thể chọn thuê xe máy và lang thang quanh thị trấn Mù Cang Chải cùng các xã lân cận.

Check-in

Có rất nhiều địa danh hấp dẫn để bạn chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Mù Cang Chải kỳ vĩ như: Thung lũng Tú Lệ, La Pán Tẩn, đào Khau Phạ

Lưu trú

Vào mùa lúa chín, lượng khách đến Mùa Cang Chải đông, bạn nên đặt phòng trước. Du khách có thể nghỉ tại Tú Lệ hoặc Nghĩa Lộ. Tại đây có nhiều khách sạn, phòng nghỉ giá 300.000-500.000 đồng/đêm. 

Y Tý (Lào Cai)

Y Tý là một trong những điểm ngắm lúa chín nổi tiếng thuộc huyện Bát Xát (Lào Cai). Huyện này có khoảng 3.000 ha ruộng bậc thang phân bố đều ở các xã như Y Tý, Ngải Thầu, Sàng Ma Sáo, Dền Sáng và A Lù.

Lúa ở Y Tý năm nay chín sớm. Từ khoảng tháng 8, các thửa ruộng đã bắt đầu chuyển vàng. Du khách có thể ghé Ngải Thầu và A Lù để ngắm cánh đồng lúa chín nguyên vẹn trước vào vụ gặt. Mua vé máy bay đi hải phòng khám phá những điều thú vị hút khách nổi tiếng tại đây.

Lúa ở Y Tý năm nay chín sớm. Từ tháng 8, các thửa ruộng đã bắt đầu chuyển vàng. Du khách có thể ghé Ngải Thầu và A Lù để ngắm cánh đồng lúa chín nguyên vẹn trước khi vào vụ gặt.

Di chuyển:

Du khách di chuyển theo chuyến Hà Nội – Lào Cai, sau đó thuê xe máy chạy dọc cung đường Mường Hum hoặc Bát Xát. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể lựa chọn các xe khách chạy thẳng lên Y Tý. Tuy nhiên, bạn sẽ không ngắm được cảnh đẹp dọc đường khi lựa chọn cách di chuyển này.

Check-in

Vào buổi sớm cũng là thời điểm thích hợp để ngắm lúa tại Y Tý. Nếu muốn săn mây mùa lúa, bạn có thể chạy xe tới Ngải Thầu, cách Y Tý khoảng 7 km. Cách điểm khách khác như A Lù, Khu Chù Lìn, thung lũng Thiên Sinh cũng là những nơi ngắm ruộng bậc thang vô cùng nổi tiếng mảnh đất Tây Bắc này.

Lưu trú

Bạn có thể lựa chọn nghỉ tại các homestay ở Y Tý như A Cơ, A Hờ, Cô Si, Xá Hà Nhì, Y Tý Clouds…

Các điểm lưu trú tại đây còn thưa và chưa phong phú. Giá phòng khoảng 300.000-500.000 đồng/đêm.

Hoàng Su Phì (Hà Giang)

Ở trong các vùng ruộng bậc thang của Tây và Đông Bắc, Hoàng Su Phì chính nơi hùng vĩ nhất Nương rẫy ở vùng đất thượng nguồn sông chảy này khiến du khách choáng ngợp. 

Di chuyển

Du khách sẽ phải di chuyển 300 km từ Hà Nội đến với Hà Giang. Tùy vào tuyến đường đi khác nhau mà thời gian khi đến thăm Hoàng Su Phì cũng sẽ thay đổi theo. Bạn có thể đi xe khác hoặc lên cách tỉnh miền núi, rồi thuê xe máy đi lại. Cách di chuyển này khá là tiện lợi và không mất sức nhiều.

Check-in

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì tập trung ở bản Luốc, bản Phùng, Nậm Tỵ, Thông Nguyên, Sán Sả Hồ, Hồ Thầu. 2 địa điểm ngắm lúa đẹp nhất phải kể đến bản Luốc và bản Phùng. Vì nổi tiếng, 2 điểm đến này cũng đông khách tham quan.

Lưu trú

Du khách có thể nghỉ qua đêm tại các khách sạn phổ biến ở thành phố Hà Giang với giá trung bình từ 170.000-400.000 đồng.

Bạn cũng có thể xin nghỉ tại nhà dân hay các homestay ở Hoàng Su Phì để thuận tiện hơn trong việc di chuyển và ngắm cảnh. Một số homestay đẹp bạn có thể tham khảo như Hoang Su Phi Lodge, Chí Tài homestay, Kinh homestay…

Pù Luông (Thanh Hóa)

Phù Luông thuộc khu bảo tồn thiên nhiên, nằm ở địa bàn huyện Bá Thước và Quan Hóa, cách trung tâm thành phố khoảng 130 km về phía tây bắc. Phía bắc và đông bắc của Pù Luông giáp các huyện Mai Châu, Tân Lạc và Lạc Sơn của tỉnh Hòa Bình. Mua vé máy bay đi thanh hóa giá rẻ khám phá những điều thú vị hút khách này.

Thời điểm tháng 9-10, Pù Luông vào mùa lúa, bạn có thể sắp xếp lịch trình để thực hiện chuyến ngắm lúa tại đây.

Di chuyển

Con đường xuyên suốt và chạy thẳng đến Pù Luông là đường 15C. Nếu xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, bạn đi đến Bản Lác, Mai Châu rồi tiếp tục chạy xe theo hướng Co Lương, Đông Điếng. Sau đó, bạn rẽ sang đường 15C chạy dọc sông Mã để đến khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Check-in

Nếu bạn muốn ngắm lúa chín và check in cảnh đẹp tại Pù Luông, bạn có thể ghé xã Ban Công, vùng lõi khu bảo tồn như bản Đôn, bản Hiệu, bản Kho Mường…

Du khách có thể lựa chọn trekking xuyên Pù Luông. Xuất phát từ bản Kho Mường, bạn đi bộ xuyên qua 4 bản Pốn – Thành Công – Cao Hoong – Kit để khám phá cuộc sống, văn hóa và phong tục tập quán của dân địa phương.

>>>>Tìm hiểu về phí đổi chuyến bay jetstar

Nếu đi theo đường mòn Kho Mường – Ươi – Phố Đoàn, bạn sẽ đến bản Quắn. Trải nghiệm cuộc sống bình yên, đơn sơ và chậm rãi ở đây.

Lưu trú

Pù Luông là một điểm du lịch sinh thái có hệ thống lưu trú đa dạng, Do đó, bạn có thể lựa chọn nghỉ tại nhà dân, ở homestay tại bản Kho Mường, bản Kịt, bản Báng hoặc thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp.