Shopee 8.8

Ô nhiễm không khí đang là vấn đề được toàn thế giới quan tâm. Tình trạng này càng ngày càng nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người. Cac chuyên gia, nhà nghiên cứu luôn đặt sức khỏe của con người lên hàng đầu. Chính vì vậy đã có rất nhiều app kiểm tra độ ô nhiễm ra đời. Sau đây TopReview.vn sẽ giới thiệu đến bạn Top 5 app đo ô nhiễm không khí phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên biết.

1. AirVisual

AirVisual là app đo ô nhiễm không khí rất phổ biến được người dùng đánh giá cao. App cập nhật rất nhanh chóng, chính xác về tình hình không khí theo từng khu vực bạn lựa chọn. Ngoài ra, AirVisual còn tự động đưa ra những lời khuyên và gợi ý cho hoạt động của bạn. Nó hỗ trợ bảo đảm sức khỏe bị ảnh hưởng ít nhất tùy theo rủi ro hiện tại.

Dữ liệu của AirVisual được lấy từ các cơ quan đo lường uy tín của nhiều quốc gia. Thậm chí app cũng kết nối với vệ tinh để theo dõi một số khu vực nhất định. Không khí cho biết tỷ lệ sạch, bẩn ngay cả trong và ngoài trời. Hiện nay, kho dữ liệu của AirVisual hỗ trợ cập nhật tới gần 100 quốc gia trên toàn thế giới. App có đến 10.000 trạm thu thập và theo dõi không khí khác nhau. Điều này giúp bạn theo dõi được mức độ không khí của khu vực mình đang sinh sống chuẩn xác nhất.

App đo ô nhiễm không khí được nhiều người sử dụng
App đo ô nhiễm không khí được nhiều người sử dụng

Tại Hà Nội, IQAir AirVisual thu thập dữ liệu từ 14 trạm kiểm soát không khí; trong đó có 10 trạm thuộc chính phủ. Tại thành phố Hồ Chí Minh, IQAir AirVisual có dữ liệu từ 7 trạm. Bao gồm Lãnh sự quán Mỹ; các tổ chức phi chính phủ là các đối tác của AirVisual. Ở mỗi trạm, các chỉ số được thu thập theo thời gian thực tế. Chất ô nhiễm được đo và dựa theo chỉ số chất lượng không khí của Mỹ.

Link App: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.airvisual&hl=vi

2. Air Matters

Air Matters là app đo ô nhiễm không khí từ hơn 180 quốc gia khác nhau. Ra mắt từ năm 2011, Air Matters đã có nhiều thay đổi; nâng cấp để người dùng sử dụng 1 cách tốt nhất. Không chỉ vậy, app còn cho phép đồng bộ kết nối với 1 số thiết bị lọc không khí. Nó giúp bạn biết được mức độ lọc cần áp dụng trong nhà. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ hay người già thì điều này khá cần thiết. Bạn sẽ điều chỉnh được mức độ lọc khí sao cho ngôi nhà của mình luôn đảm bảo sự trong lành.

App đo ô nhiễm không khí dễ sử dụng
App đo ô nhiễm không khí dễ sử dụng

Ứng dụng Air Matter có cả trên hệ điều hành Adroid và iOS cho phép người dùng tải về hoàn toàn miễn phí. Tùy từng điểm, thành phố mà app sẽ có cách hiển thị khác nhau. Nếu bạn cần tìm thông tin của nơi nào bạn chỉ cần vào mục tìm kiếm để lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng xem thêm được thành phố nào có mức ô nhiễm không khí cao nhất; thành phố nào trong sạch nhất. Khi đi du lịch đến 1 địa điểm mới thì đây là app đo không khí rất hữu ích với bạn đấy.

Website: https://air-matters.com/

3. Air Quality by Plume Labs

Air Quality by Plume Labs là app kết hợp dữ liệu đo đạc từ mặt đất, vệ tinh và tích hợp trí tuệ nhân tạo. Chính 2 yếu tố này giúp tạo ra app đo ô nhiễm không khí quản lý thông minh các thông tin thu nhận được. Hầu như mọi thành phố trên thế giới đều có mặt trong danh sách hỗ trợ của Air Quality by Plume Labs. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn một biểu tượng hành động; sau đó app sẽ tự thông báo xem đâu là thời điểm thích hợp nhất để bạn ra ngoài.

App đo ô nhiễm không khí sử dụng trí tuệ nhân tạo
App đo ô nhiễm không khí sử dụng trí tuệ nhân tạo

Plume Labs cung cấp mức độ ô nhiễm theo thời gian thực trong khu vực của bạn và trên toàn cầu. Nó nhận bản đồ ô nhiễm đường phố trực tiếp cho các khu vực đô thị lớn của thế giới. Ngoài ra, app còn có thêm chức năng dự báo chất lượng không khí trong 72 giờ tiếp theo. Bạn có thể biết được đâu là giờ nên ra ngoài đi bộ, dắt thú cưng đi chơi… Có đến 73% số người dùng được khảo sát cho biết họ vô cùng hài lòng về app đo ô nhiễm không khí này. Họ đã có những cách thay đổi thói quen cũ để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Link App iOS: https://apps.apple.com/us/app/plume-labs-air-quality-app/id950289243

4. Pam Air

Pam Air là ứng dụng có số lượng trạm đo tại Việt Nam nhiều nhất danh sách. Dữ liệu về chỉ số AQI được ứng dụng tính toán từ 2 nguồn. Đây là sản phẩm được Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp Công nghệ D&L sáng tạo nên. Bạn sẽ biết được chính xác mức độ ô nhiễm không khí theo thời gian thực trên từng vùng miền của Việt Nam. Bạn có thể theo dõi qua app trên điện thoại di động Là Pam Air hoặc qua website https://pamair. org. Dù mới chỉ ra mắt vào năm 2019 nhưng app đo ô nhiễm không khí của Việt Nam đã được sử dụng và người dùng phản hồi tích cực.

Nền tảng thông minh trong việc đo chất lượng không khí
Nền tảng thông minh trong việc đo chất lượng không khí

PAM Air hiển thị số liệu được đo trực tiếp tại các khu vực được gắn các thiết bị cảm biến không khí. Tất cả những thiết bị này đều do Pam Air tự sản xuất, lắp đặt và vận hành. Số liệu từ các trạm trắc chất lượng được tự động cố định. Đây là app của người Việt tự sáng tạo từ đầu đến cuối. Chính vì vậy, app rất dễ sử dụng và phù hợp với người Việt. Nếu chưa tìm được app nào ưng ý thì đừng bỏ qua Pam Air nhé.

Website: https://pamair.org/

5. ShitISmoke

ShitlSmoke là app đo ô nhiễm không khí cung cấp cho người dùng một đơn vị theo dõi ô nhiễm không khí hoàn toàn khác những app có mặt trên thị trường. Nhà phát triển quy chỉ số ô nhiễm không khí ra thuốc lá. Cứ 22 microgram/mét khối bụi PM2,5 mà một người hít mỗi ngày sẽ tương đương với một điếu thuốc. App cho biết, họ muốn người sử dụng hình ảnh này để giúp người dùng hiểu rằng ô nhiễm không khí cũng nguy hại như việc hút thuốc lá. Nếu không bỏ đi thói quen xấu này thì nó không chỉ ảnh hưởng đến bạn mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn nữa.

App có thiết kế khác lạ, thu hút người dùng
App có thiết kế khác lạ, thu hút người dùng

Ứng dụng ShitISmoke lấy dữ liệu từ AQICN; trang web của Dự án Chỉ số Chất lượng Không khí Thế giới ra đời từ năm 2007. AQICN đang có mặt trên 70 quốc gia, sở hữu 9000 trạm đo và 600 thành phố lớn. Dự án quy mô lớn này được hỗ trợ từ các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học môi trường; kỹ thuật hệ thống; khoa học dữ liệu; máy học và thiết kế trực quan…

Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.shitismoke.app&hl=vi

Tổng kết

Ô nhiễm môi trường là chuyện không của riêng ai. Những năm gần đây, một số thành phố lớn như: Hà Nội; thành phố Hồ Chí Minh; Hải Phòng… đã báo động tình trạng ô nhiễm khẩn cấp. App đo ô nhiễm không khí phổ biến và tốt nhất trên đây sẽ giúp bạn biết được tình trạng môi trường mình đang sống cũng như có những biện pháp xử lý kịp thời. Để không khí trong lành hơn mỗi người cũng cần có ý thức trong việc trồng cây xanh; không sử dụng đồ dùng nhựa… Từ hành động nhỏ sẽ góp phần làm nên việc lớn.

Hãy hành động ngay từ hôm nay nhé!

Tham khảo một số máy lọc không khí bán chạy!

[content-egg-block template=offers_grid_tr]

4 BÌNH LUẬN

  1. Lazada Customer

    Điểm mạnh: Thiết kế đẹp, tối giản. Nhiều chế độ hút khí và chạy êm, ít ồn. Thông tin hiển thị rõ ràng. Kết nối và cài đặt dễ dàng qua app Mihome tiện dụng. Điều khiển cảm ứng hoặc qua app. Có thể hẹn giờ bật, tắt. Nhìn chung là sản phẩm nên mua, nhiều tính năng và trong tầm giá tốt 3,2 tr cho phòng 45m2 Điểm yếu: Dây cắm nguồn máy lỏng lẻo, dễ rời nếu có tác động