Bí kíp giúp bạn tránh xa cuộc sống nhàm chán

Nếu bạn thường xuyên buồn chán hay lo lắng rằng người khác thấy mình thật tẻ nhạt, vô vị đã tới lúc để bạn thay đổi thói quen thường ngày của bản thân. Việc học hỏi những điều mới mẻ và hòa nhập xã hội không chỉ khiến bạn hứng khởi hơn mà còn giúp bạn cải thiện toàn diện sức khỏe thể chất và tinh thần.Hãy tìm kiếm cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ và gặp gỡ bạn mới để cuộc sống thêm phần sôi động. May thay, có rất nhiều cách để bạn tăng thêm niềm vui trong cuộc sống này. Hãy cùng khám phá xem nhé!

A. GẶP GỠ BẠN MỚI

Tình nguyện cho một mục đích tốt đẹp. Lấp đầy thời gian của bạn bằng những hành động tử tế đối với người khác. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với những tình nguyện viên có cùng mối quan tâm. Tình nguyện có mục đích cũng hỗ trợ bạn tìm kiếm mục tiêu trong cuộc sống và cảm thấy tốt hơn về bản thân mình.Bạn có thể tìm kiếm những cơ hội tình nguyện trực tuyến tại địa phương.Nếu bạn không thể tham gia tình nguyện tại một nơi cụ thể, hãy cân nhắc quản trị một diễn đàn hoạt động vì mục đích tốt đẹp hoặc đóng góp cho trang trực tuyến của một tổ chức.

Tham gia câu lạc bộ tại địa phương. Câu lạc bộ và những nhóm xã hội rất phổ biến trong nhiều cộng đồng. Tìm kiếm nơi dành riêng cho một trong những sở thích của bạn để gặp bạn bè mới có cùng chí hướng. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về các câu lạc bộ tại trung tâm cộng đồng, nhà thờ, quán cà phê địa phương hoặc trên mạng.Tham gia câu lạc bộ đọc sách là cách tuyệt vời để tạo cơ hội hòa nhập xã hội và kết hợp thú vui đọc sách vào cuộc sống của bạn.

Tổ chức một bữa tiệc. Tương tác với những người thú vị sẽ kích thích niềm hứng khởi ở bạn và chính bạn cũng thấy mình thú vị hơn. Nếu thấy khó khăn để gặp gỡ những người bạn mới, hãy tổ chức một bữa tiệc và nhờ bạn bè tham gia tiệc mời thêm khách. Điều này sẽ tạo cơ hội để bạn mở rộng mạng lưới quan hệ, những người bạn của bạn cũng sẽ giúp tạo bầu không khí thoải mái hơn.Bạn có thể cân nhắc tổ chức tiệc ăn tối theo chủ đề hoặc cùng tổ chức tiệc với một người bạn để dần cảm thấy thoải mái hơn trong vai trò chủ nhà.

B. KHÁM PHÁ VÙNG ĐẤT MỚI

Đi du lịch cùng bạn bè và đi du lịch một mình. Khám phá thế giới để tìm kiếm cũng như trải nghiệm những nền văn hóa và nét đẹp phong cảnh mới mẻ. Du lịch không chỉ là cách tuyệt vời để lấp đầy thời gian của bạn, mà những người thường đi du lịch còn khỏe mạnh, hạnh phúc và khoan dung hơn những người khác.Hãy đi du lịch cùng bạn bè, gia đình hoặc du lịch nhóm để tăng cường tương tác xã hội trên hành trình. Nếu không ai có thể đồng hành cùng bạn, hãy tự đi du lịch. Những người đi du lịch một mình sẽ được trải nghiệm những chuyến đi thoải mái và sâu sắc hơn.Rất nhiều người thích đi du lịch, vì vậy, kỷ niệm từ những chuyến đi sẽ giúp bạn khuấy động những cuộc hội thoại nhàm chán.

Tới thăm danh lam thắng cảnh tại địa phương. Hãy trở thành chuyên gia về danh thắng địa phương cũng như hướng dẫn viên cho bạn bè và gia đình khi họ tới thăm những địa điểm đó. Hoạt động này không tốn nhiều chi phí như việc đi du lịch, nhưng bạn vẫn có được niềm vui khi khám phá một địa danh mới. Nghiên cứu thông tin về danh lam thắng cảnh địa phương trên mạng trước khi tới thăm, và rủ một người bạn cùng tham quan với bạn.Bạn có thể sẽ thích viết bài phê bình trên mạng về tất cả những địa danh bạn từng tới thăm.

Đi dạo thay vì lái xe. Có thể bạn sẽ thấy bất ngờ vì những điều mà mình đã bỏ lỡ trên đường đi làm mỗi ngày. Việc đi dạo cho phép bạn tương tác với môi trường xung quanh theo một cách hoàn toàn khác biệt. Khoảng thời gian dạo chơi ngoài trời cũng giúp cải thiện tâm trạng và thể lực của bạn.Để duy trì chuyến đi thú vị, hãy chụp ảnh vạn vật xung quanh bạn. Điều này sẽ buộc bạn bước chậm lại và dành thời gian để suy ngẫm.

Đi bộ để tự thử thách chính mình. Nếu đi dạo chưa đủ thú vị, đi bộ đường dài có thể là hoạt động mà bạn đang tìm kiếm. Đi bộ đường dài thách thức thể lực của bạn và tạo cơ hội để bạn khám phá những địa điểm mới. Bạn có thể tìm bản đồ đường mòn tại địa phương cũng như các thông tin liên quan trên mạng.Nếu mới bắt đầu đi bộ đường dài, hãy thử những con đường mòn dễ đi trước. Tốt nhất bạn nên đánh giá cao độ khó của con đường và đánh giá thấp khả năng của mình cho tới khi dày dạn kinh nghiệm.Đi bộ cùng bạn bè để thêm cơ hội hòa nhập và đảm bảo an toàn.

C. THỬ NHỮNG ĐIỀU MỚI MẺ

Tham gia một lớp học. Hãy đắm chìm trong sở thích mới hoặc phát triển một kỹ năng mới. Những người không ngừng học không chỉ có thêm nhiều điều thú vị để chia sẻ cùng người khác mà còn có xu hướng hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.Bạn có thể tìm kiếm các lớp học địa phương với chi phí rẻ tại trung tâm cộng đồng, các trường cao đẳng cộng đồng cũng như những khóa học trực tuyến.Một số lớp học phổ biến bao gồm lớp học ngoại ngữ, khiêu vũ và hội họa.

Phiêu lưu cùng ẩm thực. Học cách nấu một món ăn mới. Chuẩn bị và thưởng thức những món ăn mới là hoạt động thú vị, và những chuyến phiêu lưu cùng ẩm thực sẽ đem tới lối sống lành mạnh hơn.Nếu bạn không giỏi nấu ăn, hãy quyết tâm tới thử đồ ăn của tất cả các nhà hàng tại nơi mình sinh sống.Đừng lo lắng về việc không thích món ăn nào đó. Ngay cả khi bạn không thích chúng, ít nhất bạn cũng đã hiểu thêm một điều mới mẻ về bản thân và có thêm một câu chuyện để chia sẻ.

Tình nguyện tham gia hoạt động với vai trò khán giả. Khi học hỏi điều gì mới mẻ, hãy tận hưởng trải nghiệm đó một cách toàn diện nhất. Tại lớp học hoặc các buổi biểu diễn, hãy tình nguyện tham gia khi giáo viên hoặc người trình diễn yêu cầu. Tương tác trực tiếp với người minh họa sẽ giúp bạn trải nghiệm những phút giây hiện tại và hoàn toàn nắm bắt được nhiệm vụ mới của mình.Nếu dễ ngại ngùng hoặc mắc chứng lo âu xã hội, bạn sẽ không thực sự thoải mái khi tình nguyện trước mặt những người khác. Bạn có thể ở lại sau giờ học để đặt câu hỏi hoặc yêu cầu hỗ trợ cá nhân.

D. THỂ HIỆN SỨC SÁNG TẠO CỦA BẠN

Bắt đầu làm đồ thủ công. Làm đồ thủ công cho phép bạn tạo ra những sản phẩm thú vị để chia sẻ cùng người khác. Hoạt động này sẽ lấp đầy thời gian của bạn và tạo chủ đề cho những cuộc trò chuyện. Bạn có thể tìm hướng dẫn chi tiết và video minh họa trực tuyến cho phần lớn các sản phẩm thủ công. Có hàng loạt ý tưởng về món đồ thủ công với mức độ phức tạp khác nhau và đòi hỏi kỹ năng đa dạng.Làm đồ thủ công không chỉ thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn trở nên thú vị hơn mà còn giúp cải thiện tâm trạng.

Làm vườn và tạo ra khung cảnh thú vị để chia sẻ cùng người khác. Làm vườn là cách thức lành mạnh để lấp đầy thời gian của bạn và hỗ trợ duy trì vẻ đẹp của ngôi nhà nơi bạn sinh sống. Bên cạnh cơ hội tìm hiểu về các loài cây và kỹ thuật chăm sóc mới, bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe khi dành thời gian ngoài trời.Bạn có thể kết hợp tạo ra những trải nghiệm ẩm thực thú vị bằng cách gieo trồng các loại rau và/hoặc cây ăn quả mà mình chưa từng thử trước đây.

Lập blog. Chia sẻ tất cả những trải nghiệm thú vị của bạn với người khác. Bạn có thể tạo blog để ghi chép lại những chuyến phiêu lưu, chia sẻ sáng tác nghệ thuật hoặc giãi bày những suy nghĩ thú vị của mình.Bạn có thể tạo blog hoặc trang trực tuyến miễn phí.

E. MẠNH DẠN LOẠI BỎ NHỮNG THÓI QUEN ĐẦY NHÀM CHÁN TRƯỚC ĐÓ

Đối phó với tự thoại tiêu cực. Tự thoại là cuộc đối thoại nội tâm của chính bạn. Tự thoại tiêu cực ngăn cản bạn thử những điều mới lạ bằng cách thuyết phục bạn rằng mình sẽ thất bại. Nếu nghe theo những lời nói tiêu cực này, bạn sẽ chỉ thấy mình đi sâu vào lối mòn, tránh xa mọi điều mới mẻ và thú vị. Hãy thử thách lối suy nghĩ đó và lựa chọn mạo hiểm, bất chấp mọi hoài nghi của bản thân. Khi thấy mình đang lún sâu vào tự thoại tiêu cực, hãy tự hỏi bản thân “Cách suy nghĩ này có khiến mình cảm thấy tốt đẹp hơn hay giúp mình đạt được mục tiêu không?”Nếu câu trả lời là không, hãy chuyển hướng cuộc đối thoại nội tâm của mình sang những lợi ích tiềm tàng khi bắt tay thực hiện điều gì đó mới mẻ.

Đừng sợ hãi khi bị phán xét. Nỗi sợ hãi việc bị phán xét có uy lực mạnh mẽ, nhưng thực sự bạn không thể tránh khỏi việc bị phán xét. Thà rằng bạn bị phán xét như một người nỗ lực thực hiện điều gì đó tuyệt vời song thất bại còn hơn là bị coi như kẻ chẳng bao giờ cố gắng làm điều gì thú vị.Hình ảnh của bạn là điểm xuất phát tuyệt vời để trở nên mạo hiểm hơn. Thử nghiệm các phong cách khác nhau. Nếu bạn thất bại khi thử nghiệm một vài phong cách hay chúng không phù hợp với bạn, bạn có thể nhanh chóng thay đổi sang phong cách mới.

Làm chủ hoàn cảnh của bản thân. Sự buồn chán của bạn có thể phát sinh từ cảm giác mất kiểm soát về không gian xung quanh mình.Có thể bạn phải đợi trong phòng chờ hoặc đứng xếp hàng. Hãy làm chủ hoàn cảnh bằng cách đem theo các trò đố vui hoặc máy trò chơi điện tử cầm tay.Thay vì tập trung vào hoàn cảnh, hãy chìm đắm trong hoạt động mà bạn yêu thích. Thử tải một vài trò chơi về điện thoại thông minh của bạn hoặc đem theo một cuốn sách mọi lúc mọi nơi.

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *