VTV chính thức xin lỗi vì nói những người bán hàng rong là "ký sinh trùng"

Nguyễn Dương

(Dân trí) - Trong Bản tin Tài chính Kinh doanh sáng ngày 19/8 của Đài truyền hình VTV, Ban biên tập chương trình đã chính thức nói lời xin lỗi những người bán hàng rong vì đã để xảy ra lỗi nghiêm trọng.

BTV Thu Hương nói: "Trong bản tin Tài chính kinh doanh sáng ngày 17/8 trên kênh VTV1, chúng tôi đã phát sóng phóng sự chia sẻ các khó khăn trong cuộc sống mưu sinh của những người bán hàng rong tại TPHCM trong bối cảnh dịch Covid-19.

Do sơ suất trong quá tình biên tập và lên sóng trực tiếp, biên tập viên dẫn chương trình của chúng tôi đã sử dụng từ ngữ không phù hợp và ngoài ý muốn, khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ và cảm thông với những gánh hàng rong đang phải vật lộn mưu sinh thời Covid-19.

Thay mặt ban biên tập chương trình, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và quý vị khán giả về lỗi tác nghiệp nghiêm trọng này".

VTV chính thức xin lỗi vì nói những người bán hàng rong là ký sinh trùng - 1

BTV Thu Hương thay mặt ban biên tập chương trình nói lời xin lỗi trên sóng truyền hình. (Ảnh chụp màn hình). 

Trước đó, trong Bản tin Tài chính Kinh doanh sáng 17/8 phát trên VTV1, biên tập viên Nguyễn Anh Quang của Đài truyền hình Việt Nam đã nói rằng người buôn bán trên vỉa hè TPHCM trong giai đoạn chống Covid-19 là sống ký sinh trùng. 

Lời nói này của biên tập viên VTV ngay lập tức đã nhận được nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ của cộng đồng. 

Sau đó, biên tập viên Anh Quang dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng lời xin lỗi và cho rằng mình bị "nói nhịu". Tuy nhiên dư luận cho rằng lời xin lỗi chưa thỏa đáng; nhiều người đánh giá đây không phải lỗi của một cá nhân.