Tổng thống Trump muốn phát biểu tại Đại hội đồng LHQ dù các lãnh đạo khác vắng mặt vì Covid-19

tháng 8 13, 2020
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tiết lộ ông muốn đích thân phát biểu tại kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tháng 9, dù sẽ không có nhiều lãnh đạo tham dự vì Covid-19.

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hồi tháng 9.2019

“Tôi đang nghĩ về việc đích thân đến Liên Hiệp Quốc để phát biểu. Do Covid-19, nhiều người sẽ không thể đến đó”, Tổng thống Trump cho giới phóng viên hay hôm 13.8, theo AFP.
“Tôi nghĩ nên đại diện cho quốc gia. Tôi cảm thấy trách nhiệm của tổng thống Mỹ là phải có mặt tại Liên Hiệp Quốc để đưa ra một bài phát biểu quan trọng”, ông Trump cho hay. Ông dự đoán số nhà lãnh đạo tham dự kỳ họp năm nay sẽ giảm một phần.

  
Phần chính của kỳ họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc năm nay diễn ra trong tuần bắt đầu từ ngày 21.9 và kết thúc vào ngày 29.9. Tham dự kỳ họp, các nhà lãnh đạo lần lượt phát biểu.
Hồi tháng trước, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông báo lãnh đạo các nước thành viên sẽ gửi video bài phát biểu thay vì trực tiếp đến thành phố New York (Mỹ) để dự kỳ họp nói trên. Nguyên nhân là do lo ngại việc đi lại của đại diện các nước thành viên Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc sẽ gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19, theo Reuters.  https://dautusieuloinhuan29.com/1-ty-dau-tu-gi/

Tất cả bình luận

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar

Disqus
Tambahkan komentar Anda

Không có nhận xét nào