Ông Trump: Tôi không đắc cử, người Mỹ sẽ phải học tiếng Trung

Hôm 11-8, Tổng thống Donald Trump nói người Mỹ sẽ phải "học tiếng Trung Quốc" nếu ông thua cựu Phó tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, tờ Business Insider đưa tin.

Ông Trump ngụ ý rằng ông Biden sẽ mềm mỏng với Trung Quốc, mặc dù trên thực tế, chiến dịch tranh cử của cựu Phó tổng thống Biden có thái độ khá “diều hâu” đối với Bắc Kinh.

"Tất cả những gì họ (phía ông Biden - PV) và Trung Quốc đang chờ đợi là việc tôi bị đánh bại. Nếu tôi không đắc cử, Trung Quốc sẽ sở hữu nước Mỹ. Nếu vậy thì các bạn sẽ phải học tiếng Trung" - ông Trump nói với người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ - ông Hugh Hewitt trong một cuộc phỏng vấn riêng. 

Ông Andrew Bates - người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử của ông Biden phản bác: “Do những thất bại của ông Trump mà Trung Quốc ngày càng lớn mạnh và vị thế của chúng tôi bị giảm sút”.

"Ông Trump là Tổng thống yếu kém nhất lịch sử Mỹ đối với Trung Quốc" - ông Bates đánh giá. 

Ngoài ra, ông Bates cho biết ông Trump còn bỏ ngoài tai những lời cả về sự nguy hiểm của COVID-19 từ cộng đồng tình báo và những chuyên gia y tế cộng đồng. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: USA NEWS HUB

Phía chiến dịch tranh cử của ông Trump vẫn chưa phản hồi về bình luận trên.

Trong suốt quá trình bầu cử tổng thống năm 2020 giữa bối cảnh đại dịch COVID-19, nhận thấy thái độ của công chúng Mỹ đối với Trung Quốc ngày càng tiêu cực, ông Trump và ông Biden luôn tỏ ra cứng rắn hơn với Bắc Kinh.

Lúc đầu, ông Trump khen ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về việc ông Tập đã xử lý đại dịch từ sớm. Sau đó, ông chuyển sang đổ lỗi cho Trung Quốc về nguồn gốc đại dịch khi COVID-19 lan rộng ở Mỹ. 

Vào hôm 10-8, ông Trump đã kêu gọi người Mỹ "ngừng chính trị hóa" COVID-19 nhưng lập tức sau đó lại tiếp tục đổ lỗi cho Trung Quốc về đại dịch.

Nhìn chung, các cuộc thăm dò trong những tháng gần đây cho thấy người Mỹ tin rằng ông Biden sẽ xử lý mối quan hệ của Mỹ với Trung Quốc tốt hơn ông Trump. Ông Trump cũng đang kém Biden trong những cuộc thăm dò khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm