App gọi xe Gojek nhận "trái đắng" trong ngày ra mắt tại Việt Nam

Nguyễn Nguyễn

(Dân trí) - Sự bức xúc, phẫn nộ được khách hàng giáng xuống Gojek trong ngày đầu tiên ra mắt tại Việt Nam với nhiều lý do khác nhau, nhưng chủ yếu liên quan tới chất lượng dịch vụ.

App gọi xe Gojek nhận trái đắng trong ngày ra mắt tại Việt Nam - 1

Ngày 5/8 vừa qua, ứng dụng gọi xe, thương hiệu chuyển phát nhanh Gojek có trụ sở tại Indonesia đã chính thức ra mắt tại Việt Nam qua đó chấm dứt 2 năm hoạt động dưới cái tên Go-Viet.

Theo đó, khách hàng tại Việt Nam hiện đã có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek. Tuy nhiên, do ứng dụng này tách biệt so với Go-Viet, nên người dùng sẽ phải tải app mới trên cửa hàng ứng dụng.

Có lẽ chính bởi việc phải tải lại app, cũng như các bước đồng bộ khiến một số người gặp khó khăn, nên ứng dụng Gojek đã đón chịu rất nhiều phản hồi tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Bên cạnh đó, do có một lượng lớn khách hàng truy cập trong ngày 5/8, nhưng không được hưởng khuyến mãi như hãng tuyên bố - với phần quà gồm 01 đồ uống miễn phí - đã khiến tình hình trở nên căng thẳng, và một số khách hàng phẫn nộ.

App gọi xe Gojek nhận trái đắng trong ngày ra mắt tại Việt Nam - 2

Gojek tụt xuống 2* với nhiều xếp hạng, bình luận tiêu cực từ khách hàng.

"Đặt 3, 4 lần tài xế đều bận. Đến khi đặt được thì order hơn 1h chưa thấy trong khi quán chỉ cách nơi nhận tầm 1 km? Tài xế nhận cho vui hay sao?", một khách hàng phản hồi trên fanpage Gojek Việt Nam.

"Lừa đảo khách hàng: Thông báo tặng khách hàng 1 phần nước nhân ngày chuyển qua app Gojek, mà đặt xong lại thu tiền, chỉ freeship. Không bao giờ đặt nữa", một người dùng khác để lại lời nhận xét, cùng với đánh giá 1* cho ứng dụng Gojek trên cửa hàng App Store.

Ngoài những trường hợp cụ thể nêu trên, ghi nhận đã có rất nhiều nhiều khách hàng thẳng tay cho ứng dụng này 1* trên kho ứng dụng của iOS và Android, cũng như những phản hồi về dịch vụ kém chất lượng như "tài xế đến sai điểm đón", "tài xế chửi khách", "lừa đảo khách hàng", "dịch vụ tồi tệ", "phần mềm cho người Việt mà toàn tiếng Anh",...

App gọi xe Gojek nhận trái đắng trong ngày ra mắt tại Việt Nam - 3
App gọi xe Gojek nhận trái đắng trong ngày ra mắt tại Việt Nam - 4

Sự bức xúc, phẫn nộ được khách hàng giáng xuống Gojek trong ngày đầu tiên ra mắt tại Việt Nam.

Phản hồi lại với những bình luận của khách hàng, fanpage Gojek cho rằng một phần do lưu lượng truy cập bất ngờ nên app quá tải. Một phần khác là số lượng khuyến mại có hạn nên chương trình kết thúc sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, những bình luận, chỉ trích kèm theo đánh giá 1* vẫn liên tiếp được cộng đồng mạng trút xuống. Tính đến sáng nay 6/8, tức tròn 1 ngày sau khi ra mắt tại Việt Nam, app Gojek tụt xuống thang điểm 2.0/5 trên cửa hàng App Store, và 4.3/5 trên cửa hàng Android, với hàng nghìn bình luận thể hiện sự bức xúc của khách hàng.

Có thể nói rằng, Gojek đã có một ngày ra mắt khá tệ tại Việt Nam, mà nguyên nhân có thể đến từ việc hãng không lường trước được lượng người truy cập quá đông từ khách hàng, dẫn tới không đảm bảo chất lượng dịch vụ.

App gọi xe Gojek nhận trái đắng trong ngày ra mắt tại Việt Nam - 5

Cho những ai chưa biết, thì Gojek là một trong những tập đoàn công nghệ đa nền tảng lớn nhất tại Indonesia. Năm 2016, họ ra mắt ứng dụng gọi xe kiêm thêm nhiều dịch vụ đi kèm.

Năm 2018, Gojek chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên để tiến ra khu vực, lấy tên thương hiệu là GoViet. Sau đó, Gojek tiếp tục mở rộng sang các khu vực Thái Lan, Singapore và Philippines.

Tuy nhiên, từ ngày 20/07/2020, cái tên GoViet sẽ bị khai tử để thay bằng Gojek. Sau khi đổi tên, Gojek vẫn sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ gọi xe hai bánh vốn có, cùng dịch vụ giao đồ ăn, giao hàng, thanh toán qua ví điện tử,...