Danh Mục Bài Viết

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn gốm sứ tuyệt đẹp

Sân vườn tiểu cảnh hay còn biết đến là việc thiết kế cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ. Đây là sự mô phỏng thiên nhiên qua việc kết hợp các yếu tố cây, nước, thác, đồ trang trí... để tạo nên không gian vườn gần gũi với cuộc sống. Từ xưa đến nay các khu vườn đẹp vẫn luôn là không gian được mọi gia đình yêu thích. Sân vườn gốm sứ còn được ứng dụng cho nhà hàng khách sạn và các resort nghỉ dưỡng.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn gốm sứ tuyệt đẹp

 

Cảnh quan sân vườn đẹp cho cuộc sống thêm xanh

Tiểu cảnh sân vườn gốm sứ đang được ứng dụng khá nhiều trong trang trí không gian sống. Phổ biến từ nhà ở, sân vườn, công ty làm việc, trường học, bệnh viện…

Nhiều người trang trí sân vườn với những vật dụng đi kèm mang tính phong thủy. Chẳng hạn như thác nước phong thủy, chum vại gốm hoặc các loại tượng trang trang trí gốm sứ. Không gian kết hợp này tạo nhiều vượng khí cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh giá trị thẩm mỹ, nó còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe.

Các kiểu thiết kế sân vườn phổ biến được yêu thích

Muốn thiết kế cảnh quan sân vườn gốm sứ đẹp còn phải tùy theo diện tích không gian và chi phí đầu tư. Bạn nên hình dung trước những phương án thiết kế khác nhau ban đầu. Ví dụ như các công việc đơn giản như thực hiện ốp đá, mua các loại cây cảnh. Hãy xác định phong cách xây dựng tiểu cảnh sân vườn mà bạn mong muốn.

Tiểu cảnh sân vườn mini cho nhà phố hiện đại

Các mẫu tiểu cảnh mini hiện nay chủ yếu gồm cây và nước. Khác với tiểu cảnh sân vườn thông thường thì tiểu cảnh sân vườn mini có kích thước khá nhỏ. Loại hình này phù hợp với những không gian nhà phố hiện đại.

Đối với nhà phố thường có không gian hẹp nhỏ. Nhiều không gian kín trong tổng thể của ngôi nhà thường được bỏ trống rất lãng phí. Bạn có thể xây dựng các tiểu cảnh ở đây để tạo được điểm nhấn cho ngôi nhà. Tiểu cảnh sân vườn mini cho các không gian nhà ở sẽ tân trang lại góc chết của kiến trúc nhà. Đồng thời mang đến sự thoải mái và không khí trong lành hơn cho gia đình.

Các kiểu thiết kế sân vườn phổ biến được yêu thích

 

Gốm sứ trang trí tiểu cảnh nhà ở

Sân vườn trang trí với gốm sứ còn tạo nên không gian xanh truyền thống. Kết hợp màu sắc hài hòa tạo cảm giác thân thiện trong mắt các thành viên trong gia đình cũng như khách đến chơi nhà. Bạn có thể sử dụng chậu cây gốm sứ, chum gốm kiểu cổ để thiết kế vườn phong cách Việt. Nếu tiểu cảnh sân vườn được thiết kế đúng phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn vượng khí cho chủ nhân và gia đình.

Gốm sứ trang trí tiểu cảnh nhà ở

 

Trang trí sân vườn rộng rãi theo kiểu thiên nhiên mở

Biệt thự sân vườn, villas luôn gắn liền với khoảng không gian tương đối rộng rãi. Đây là điều kiện thích hợp để tạo nên cảnh quan đẹp tương tự như khu nghỉ dưỡng. Đối với diện tích không gian từ 4m2 trở lên, bạn có thể trang trí tiểu cảnh sân vườn thiết kế theo nhiều ý tưởng độc đáo.

Phổ biến nhất là tiểu cảnh sân vườn theo phong cách việt truyền thống. Đó là thiết kế tiểu cảnh làng quê việt với các tiểu cảnh về đình chùa, hoặc nhà cổ. Các vật trang trí cổ xưa như chum nước, lu vại, tượng gốm...

Trang trí sân vườn rộng rãi theo kiểu thiên nhiên mở

 

Thác nước, đài phun nước gốm sứ, lu nước phong thủy cho sân vườn

Các phong cách khác là bạn có thể tham khảo trang trí sân vườn theo phong cách nhật bản. Cảnh quan vườn theo phong cách Nhật Bản với thác nước kết hợp với hòn non bộ hoặc đồi tùng. Hoặc những mẫu tiểu cảnh sân vườn kiểu châu âu hiện đại với đài phun nước và hoa cỏ. Bên cạnh đó còn có sân vườn kiến trúc kiểu trung hoa bắt mắt. Nói chung, các mẫu trang trí sân vườn diện tích rộng cần được làm bài bản từ thiết kế đến thi công. Khâu lựa chọn vật tư sao cho phù hợp với không gian nhà, phù hợp với sở thích của gia chủ.

Thác nước, đài phun nước gốm sứ, lu nước phong thủy cho sân vườn

 

Đơn vị cung cấp gốm sứ trang trí sân vườn, thiết kế cảnh quan

Nếu bạn có nhu cầu mua các vật trang trí sân vườn bằng gốm sứ cho nhà ở. Hay bạn là đơn vị thi công thiết kế cảnh quan cần tìm nhà cung cấp gốm sứ trang trí. Vườn Gốm Việt sẽ là đối tác tin cậy của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, báo giá sản phẩm trang trí tiểu cảnh sân vườn.

Tham khảo thêm:

Gốm sứ trang trí không gian nhà hàng khách sạn - resort đẹp