CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

EBH phối hợp với BHXH Sóc Sơn thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử

Bởi ebh.vn - 03/08/2020

Thực hiện Công văn số 873/BHXH-QLT ban hành ngày 24/3/2020 của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. Bảo hiểm xã hội điện tử EBH đã phối hợp cùng với cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Sóc Sơn triển khai đẩy mạnh giao dịch hồ sơ điện tử và giao-nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính. Đây là một trong những chủ chương nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan đồng thời là phương thức làm việc mới hiệu quả hơn. 

Phần mềm eBH phối hợp cùng cơ quan BHXH huyện Sóc Sơn.

Phần mềm eBH phối hợp cùng cơ quan BHXH huyện Sóc Sơn.

Triển khai thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử và giao-nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính đã được cơ quan BHXH thành phố Hà Nội áp dụng từ năm 2015 và đạt kết quả rất tốt. Có tới 95% các đơn vị sử dụng lao động đang thực hiện giao dịch theo phương thức này, tuy nhiên tại một số địa phương người dân vẫn có thói quen nộp hồ sơ giấy.

Nộp hồ sơ giấy khiến cho chúng ta buộc phải tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người tạo điều kiện cho dịch bệnh Covid-19 lây lan. Chính vì vậy,  Công văn số 873/BHXH-QLT đã nêu rõ:

“Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cần hạn chế việc đi lại,  tiếp xúc không cần thiết và để đẩy mạnh cải cách TTHC, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong các lĩnh vực BHXH, BHYT; hỗ trợ và tạo thuận lợi nhất cho các đơn vị SDLĐ.”

Tại huyện Sóc Sơn người dân đặc biệt là các đối tượng tham gia BHYT được hỗ trợ bởi ngân sách nhà nước (NSNN) vẫn thực hiện kê khai hồ sơ và làm thủ tục qua hồ sơ giấy. Việc làm này trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 là một trở ngại lớn và chưa phát huy được chủ trương giao dịch điện tử cho 100% đối tượng và đơn vị. 

Do đó, trong thời gian vừa qua Bảo hiểm xã hội điện tử EBH đã phối hợp BHXH Sóc Sơn, tích cực áp dụng hình thức giao dịch hồ sơ điện tử và giao-nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính cho các đối tượng này.

eBH phối hợp với cơ quan BHXH huyện Sóc Sơn 2

Tích cực triển khai hồ sơ điện tử và thực hiện giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính cho các đối tượng tham gia BHYT được NSNN hỗ trợ

EBH được cơ quan BHXH huyện Sóc Sơn tin tưởng lựa chọn là nhà cung cấp phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, thực hiện kê khai hồ sơ cho các đối tượng trên địa bàn huyện. Giúp cho Cơ quan BHXH huyện Sóc Sơn giảm được rất nhiều các thủ tục phức tạp, hạn chế tối đa các sai sót, làm việc nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, EBH còn phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH huyện Sóc Sơn, tư vấn hướng dẫn cách thực hiện hồ sơ điện tử cho người dân trong huyện, đảm bảo sau hướng dẫn người dân đều có thể thực hiện kê khai hồ sơ BHXH qua mạng. Hướng dẫn người dân đăng ký và thực hiện giao-nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. 

eBH phối hợp với cơ quan BHXH huyện Sóc Sơn 3

Kê khai BHXH bằng phần mềm BHXH điện tử eBH

Cơ quan BHXH huyện Sóc Sơn đẩy mạnh thực hiện việc giao - nhận tất cả các hồ sơ giấy thông thường qua dịch vụ bưu chính. Các đối tượng tham gia BHXH tại địa bàn huyện chỉ cần đăng ký khi làm hồ sơ là được phục vụ giao-nhận hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu và không phải trả bất kỳ khoản phí nào (cước phí bưu chính được cơ quan BHXH thanh toán cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích). 

Thực hiện, giao dịch hồ sơ điện tử và giao-nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính giúp cho người dân trong địa bàn huyện không còn phải vất vả đến tận nơi để thực hiện việc kê khai, nộp giấy tờ hay nhận hưởng chế độ BHXH như trước nữa. Các thủ tục hành chính được đơn giản hóa, giải quyết hồ sơ nhanh, giảm thiểu tối đa sai sót. 

Bảo hiểm xã hội điện tử EBH trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cơ quan BHXH huyện Sóc Sơn đã sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử EBH - Thái Sơn. Việc hạn chế tụ tập đông người, giảm tiếp xúc trực tiếp là một trong những hình thức giúp bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, chống dịch Covid-19 lây lan. Trong thời điểm hiện tại việc làm này là rất cần thiết, các cơ quan chức năng và người dân cần nỗ lực phối hợp để thực hiện.

Hy vọng rằng sự thay đổi này sẽ mang đến cách thức làm việc mới hiệu quả hơn cho cả người dân và cơ quan BHXH huyện Sóc Sơn.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu