Ai Cập khẳng định kim tự tháp không phải do người ngoài hành tinh xây dựng, nhắn nhủ Elon Musk đừng nên 'chém gió'

03/08/2020 14:25 PM | Công nghệ

Đại diện cơ quan Hợp tác Quốc tế Ai Cập khẳng định kim tự tháp không phải do người ngoài hành tinh xây dựng trước những ‘thuyết âm mưu’ được đưa ra bởi tỷ phú công nghệ Elon Musk.

Trên trang Twitter cá nhân, tỷ phú công nghệ Elon Musk mới đây vừa có một tuyên bố khiến nhiều dân mạng cảm thấy sốc khi cho rằng người ngoài hành tinh đã xây dựng các Kim tự tháp ở Ai Cập. Dòng tweet này của Elon Musk cho thấy người sáng lập SpaceX thực sự tin vào các thuyết âm mưu lan truyền lâu nay về kim tự tháp Ai Cập, vốn cho rằng chính người ngoài hành tinh đã xây dựng nên công trình khổng lồ này hàng nghìn năm về trước.

Ai Cập khẳng định kim tự tháp không phải do người ngoài hành tinh xây dựng, nhắn nhủ Elon Musk đừng nên chém gió - Ảnh 1.

Dòng Tweet đăng tải bởi Elon Musk

Đáng chú ý, tuyên bố của Elon Musk đã khiến dư luận ở Ai Cập chấn động. Các nhà lãnh đạo và chuyên gia từ nước này đã có những phản ứng ngay lập tức trước tuyên bố của Elon Musk.

Mới đây nhất, khảo cổ học nổi tiếng người Ai Cập  - tiến sĩ Zahi Hawass đã đăng một đoạn video để đáp lại tuyên bố của Elon Musk. Theo đó, tiến sĩ Zahi Hawass khẳng định mộ của những người công nhân xây dựng kim tự tháp là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy người dân Ai Cập đã tạo ra công trình vĩ đại này, thay vì người ngoài hành tinh.

"Đó là một ảo giác. Tôi đã tìm thấy lăng mộ của những người xây dựng Kim tự tháp. Những người xây dựng Kim tự tháp là người Ai Cập, họ không phải là nô lệ", tiến sĩ Zahi Hawass nhấn mạnh.

Nhà khảo cổ học này khẳng định mình phải có trách nhiệm lên tiếng trước những ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra bởi dòng tweet của Elon Musk. Tiến sĩ Zahi Hawass Hawass cũng khuyên Musk nên tìm hiểu thêm về các Pharaoh cùng kim tự tháp.

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan Hợp tác Quốc tế Ai Cập, Rania al-Mashat cũng đánh tiếng muốn mời Elon Musk trực tiếp tới Ai Cập để khám phá bằng chứng về việc người dân nước này xây dựng các công trình kim tự tháp.

Ai Cập khẳng định kim tự tháp không phải do người ngoài hành tinh xây dựng, nhắn nhủ Elon Musk đừng nên chém gió - Ảnh 2.

Một kim tự tháp của Ai Cập

Kim tự tháp Ai Cập là công trình kỳ vĩ trường tồn với thời gian trong suốt hàng nghìn năm lịch sử. Trải qua nhiều thế kỷ với nhiều "biến cố", kim tự tháp của người Ai Cập vẫn đứng sừng sững giữa đất trời. Kim tự tháp của người Ai Cập cổ đại được xây dựng từ hàng triệu khối đá. Mỗi khối đá nặng từ 2 - 30 tấn và được xếp khít vào với nhau. Chỉ với những công cụ, kỹ thuật thô sơ và sức người, kim tự tháp được xây dựng một cách chuẩn xác đến khó tin mà không bị nghiêng hay đổ sập.

Sự hoàn hảo của kiến trúc này khiến một số người cho rằng có liên quan đến người ngoài hành tinh. Theo giả thuyết này, người ngoài hành tinh với những công nghệ, thiết bị và kiến thức sâu rộng đã truyền dạy cho người Ai Cập thời cổ đại cách xây dựng kim tự tháp. Nhờ vậy, người Ai Cập sống cách đây hàng nghìn năm nắm giữ được những kiến thức và công nghệ tiên tiến, đi trước thời đại. Thậm chí, một giả thuyết kỳ lạ cho rằng người ngoài hành tinh giúp người Ai Cập xây dựng kim tự tháp là vì muốn lưu lại bằng chứng về việc họ từng ghé thăm Trái đất.

Anh Việt

Cùng chuyên mục
XEM