BLOG

BCAA là gì? Công dụng của BCAA đối với Gymer

steveduong20 29.03.2024
0 người theo dõi 1 bình luận 4 bài chia sẻ

BCAA là gì? Chắc hẵn chúng ta những ai quan tâm hoặc đang tập gym thì đều ít nhiều biết đến loại sản phẩm này. Vậy BCAA có tác dụng hỗ trợ như thế nào trong quá trình tập thể hình? Cách sử dụng nó ra sao và liều lượng sử dụng như thế nào? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

BCAA là gì?

BCAA (Branched Chain Amino Acids) là các axit amin có mạch phân nhánh. Nó gồm 3 axit amin thiết yếu: leucine, isoleucin và valine. Các axit amin này đều có mạch phân nhánh. Vì thế, chúng được gọi là chuỗi các axit amin phân nhánh BCAA. Chúng là những axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được. Vì vậy chúng ta phải bổ sung chúng từ bên ngoài thông qua việc ăn uống. Tương tự các axit amin khác, BCAA giúp xây dựng các khối cơ của cơ thể và có nhiều tác dụng quan trọng khác.

Trong thể hình, thực phẩm bổ sung BCAA được sử dụng để nâng cao hiệu suất tập luyện và thúc đẩy sự tăng trưởng của cơ bắp. Chúng còn giúp giảm mệt mỏi sau mỗi buổi tập và giúp cả giảm cân nữa. Các bạn tập gym nữ rất ưu chuộng sản phẩm này.

Tác dụng của từng axit amin trong luyện tập thể hình:

– Leucin: giúp phục hồi cơ bắp sau tập luyện, cân bằng lượng đường trong máu để sản sinh năng lượng cần thiết khi tập luyện.

– Isoleucin: giúp kích thích và hình thành cơ bắp phát triển và giảm sự tích tụ của mỡ thừa.

– Valine: giúp ngăn cản quá trình cơ bắp bị dị hóa.

Tổng hợp từ: https://thehinhso.net/suc-khoe/

1 Bình luận
Website liên kết