Thừa Thiên Huế:

Phạt hướng dẫn viên khoe đưa khách "tẩu thoát khỏi Đà Nẵng"

Đại Dương

(Dân trí) - Ngày 31/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa xử phạt hành chính đối với 1 hướng dẫn viên đăng thông tin đưa khách "tẩu thoát" khỏi vùng dịch Covid-19.

Theo đó, Sở này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Hồng P. (SN 1984, trú phường 14, quận 6, TP Hồ Chí Minh), nhân viên, hướng dẫn viên du lịch Công ty Du lịch Sentourist (quận 6, TPHCM).

Vào ngày 27/7, trên tài khoản Facebook cá nhân của ông P. đăng dòng trạng thái có nội dung: "Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao rời khỏi thành phố một cách an toàn. Khách đang ở Huế. Cầu mong Cô Vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ".

Phạt hướng dẫn viên khoe đưa khách tẩu thoát khỏi Đà Nẵng - 1

Thông tin hướng dẫn viên P' "khoe" về việc dẫn đoàn khách "tẩu thoát khỏi Đà Nẵng" gây bức xúc cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng, đặc biệt là người dân Huế đã rất bức xúc, hoang mang trước thông tin ông P. đưa cả đoàn khách "tẩu thoát trót lọt" từ vùng dịch ra Huế.

Ông P. sau đó đã xóa bài đăng trên trang cá nhân và gửi lời xin lỗi vì gây hoang mang cho cộng đồng. Theo lãnh đạo Công ty Sentourist, ông P. đã dùng từ ngữ không chuẩn xác, đăng thông tin hoàn toàn không đúng sự thật nên đã gây hoang mang dư luận.

Công ty này cũng cho hay, khi nghe thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp và việc các điểm du lịch tại Đà Nẵng không mở cửa nên khi vừa đặt chân đến Đà Nẵng, hướng dẫn viên đã đưa cả đoàn khách ra TP Huế để tiếp tục du lịch, không có việc nửa đêm đoàn bỏ trốn khỏi Đà Nẵng như ông P. đăng tải.

Phạt hướng dẫn viên khoe đưa khách tẩu thoát khỏi Đà Nẵng - 2

Ông P. (áo xám, ngồi giữa) làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế chiều 31/7.

Kết thúc buổi làm việc chiều 31/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xử phạt ông Võ Hồng P. 10 triệu đồng vì đã cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân trên trang facebook cá nhân trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.