Mục lục [Hiện]
  1. Thủ tục xin visa định cư Trung Quốc vĩnh viễn
  2. Những lưu ý chung về visa định cư Trung Quốc

Visa định cư Trung Quốc vĩnh viễn

Trung Quốc không chỉ là nơi có đất đai rộng lớn, đồi núi hùng vĩ, các cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có các thành phố nổi tiếng với các đô thị sầm uất, các điểm tham quan hút khách và các điểm thưởng thức ẩm thực nhộn nhịp. Chính vì thế mà nhu cầu du lịch hay định cư tại Trung Quốc là rất nhiều.

Tuy nhiên, xin cấp visa định cư Trung Quốc không hề đơn giản nhưng cũng không quá khó khăn nếu như bạn có thể tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục quan trọng sau đây. 

visa định cư trung quốc

Trung Quốc - Một trong những quốc gia lý tưởng để định cư. (Ảnh: Internet)

Thủ tục xin visa định cư Trung Quốc vĩnh viễn

Visa định cư vĩnh viễn tại Trung Quốc được ký hiệu là visa chữ D, visa này sẽ giúp bạn được sinh sống, làm việc và được hưởng thụ những quyền lợi công dân tại đây như một công dân Trung Quốc thực thụ. Các loại giấy tờ, thủ tục xin visa mà bạn cần chuẩn bị xin visa bao gồm:

🔹 Hộ chiếu gốc còn thời hạn sử dụng trên 6 tháng và thêm bản photo các tất cả các trang bên trong.

🔹 01 ảnh với kích cỡ 4cm x 6cm nền trắng, được chụp chính diện trong 6 tháng gần nhất.

🔹 Tờ khai xin visa định cư Trung Quốc vĩnh viễn do Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán nước này cấp.

🔹 Nếu người xin visa không phải là công dân Việt Nam thì cần phải cung cấp thêm bản chính và bản photo giấy tờ hợp pháp về lưu trú, cư trú, công tác, học tập còn thời hạn tại nước sở tại hoặc visa còn giá trị sử dụng theo quy định.

🔹 Nếu họ tên trên hộ chiếu nước ngoài không trùng khớp với hộ chiếu hoặc visa Trung Quốc cũ, người làm thủ tục xin visa cần xuất trình thêm giấy tờ chứng minh đã thay đổi họ tên do cơ quan có thẩm quyền cấp.

🔹 Bản chính và bản photo giấy xác nhận thân phận người nước ngoài cư trú vĩnh viễn do Bộ Công an Trung Quốc cấp.

🔹 Đối với trường hợp từng mang quốc tịch Trung Quốc sau đó nhập quốc tịch nước ngoài, thì buộc phải xuất trình bản chính hộ chiếu Trung Quốc cũ và bản photo trang thông tin có kèm ảnh đối với người làm thủ tục visa Trung Quốc lần đầu tiên.

🔹 Nếu là người đã từng được cấp visa thì chỉ cần xuất trình bản photo trang thông tin có kèm ảnh trên hộ chiếu nước ngoài và bản photo visa Trung Quốc đã từng được cấp.

visa trung quốc

Xin visa Q1 để có cơ hội sở hữu visa định cư Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

Những lưu ý chung về visa định cư Trung Quốc

Để có cơ hội xin được visa định cư Trung Quốc vĩnh viễn, người xin visa phải cam kết tính trung thực về thông tin các loại giấy tờ trong hồ sơ. Nếu có bất kỳ sự sai trái, làm giả hoặc thiếu sót gì đều có thể bị từ chối cấp visa. Nhân viên tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc có quyền yêu cầu người xin visa bổ sung thêm một số loại giấy tờ khác hoặc yêu cầu phỏng vấn xin visa Trung Quốc nếu thấy cần thiết.

Tuỳ vào trường hợp cụ thể mà nhân viên tại Đại sứ quán hay Lãnh sự quán sẽ xem xét được cấp visa hay không, phải cân nhắc các thông tin về những loại visa, thời hạn lưu trú, thời hạn có giá trị và số lần nhập cảnh của người xin visa. Người nước ngoài mang visa có ký hiệu chữ D nhập cảnh Trung Quốc trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh, phải đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp huyện trở lại nơi muốn đến để làm thủ tục xin visa Trung Quốc.

Để nhận tư vấn và hỗ trợ về dich vu visa Trung Quoc, bạn hãy liên hệ Vietnam Booking theo đường dây nóng số hotline: 1900 3498, đội ngũ chuyên viên visa của Vietnam Booking sẽ lập tức tư vấn bạn tận tâm từ A-Z.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN XIN VISA ĐI TRUNG QUỐC NGAY

Vietnam Booking 11:17 01/08/2022 | 6801 lượt xem
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp