Hoàng Ngọc - kẻ cầm đầu băng cướp Ngân hàng BIDV là ai?

Trước khi bị bắt vì cướp ngân hàng BIDV, Hoàng Ngọc có một thời gian là Giám đốc GNN Express - đơn vị chuyển phát nhanh từng bị tố nợ khách 5 tỉ đồng tiền thu hộ, hiện đang phải ngừng hoạt động vì vỡ nợ.

Sáng 29-7, Đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, cho biết đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng bắt giữ Phùng Hữu Mạnh, (SN 1997, trú tại phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội) và Hoàng Ngọc (SN 1978, trú tại phố Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) có liên quan đến vụ cướp tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, ở số 27 phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Theo cảnh sát, chủ mưu vụ cướp là Hoàng Ngọc bị bắt khi lẩn trốn tại Hải Phòng, còn Mạnh bị bắt khi đang ở nhà ở phố Trúc Khê, phường Láng Hạ. Do làm ăn thua lỗ, dẫn đến nợ nần nhiều tiền, Ngọc đã rủ Mạnh cướp tiền của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh.

Nghi phạm Hoàng Ngọc bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm Hoàng Ngọc bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Về chủ mưu Hoàng Ngọc, hồi năm 2018, người này với chức danh Giám đốc GNN Express - đơn vị chuyển phát nhanh từng bị tố nợ khách 5 tỉ đồng tiền thu hộ.

Theo như lời ông Ngọc, số tiền 5,5 tỉ đồng ông đã lạm dụng là tài sản của khoảng 100 khách hàng.

Theo đơn tự thú gửi cơ quan chức năng, ông Hoàng Ngọc cho biết, năm 2010, vì kinh nghiệm non nớt, ông phải đi vay với lãi suất 15% mỗi tháng để duy trì công ty, trong đó có những tháng phải trả 170 triệu đồng cả gốc lẫn lãi. Đến cuối năm 2016, ông chuyển nhượng lại vốn cho các cổ đông khác và chỉ còn làm Giám đốc điều hành, dù công ty đang bước vào giai đoạn phát triển nhất.

“Do muốn vực dậy công ty, tôi đã có quyết định sai lầm là sử dụng tiền thu hộ của khách hàng để nuôi sống công ty. Đây là hành vi lạm dụng tín nhiệm của khách hàng”, ông Ngọc viết.

Hiện tại, công ty GNN Express đã tạm ngừng hoạt động được một thời gian.

Như đã thông tin, khoảng 10 giờ ngày 27-7, hai đối tượng nam giới đi bộ từ đường Nguyên Hồng vào Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Ngọc Khánh. Bất ngờ, một đối tượng cầm súng ngắn dạng tự chế đi vào phía trong các quầy giao dịch, hướng đầu súng lên trần nhà bắn một phát đạn và hô "tất cả ngồi im, giơ tay lên"; rồi đi vào từng quầy giao dịch lấy tiền ném ra sàn phía ngoài. Đối tượng còn lại để một bịch màu đen xuống sàn, hô: "Thuốc nổ, nếu hô thì cho nổ" rồi nhặt tiền do đối tượng cầm súng ném ra cho vào túi màu đen.Ngoài việc lạm dụng 5,5 tỉ đồng tiền COD, công ty này còn nợ ngân hàng khoản vay mua 6 ôtô, vay tín chấp 1,7 tỉ đồng, nợ người thân, bạn bè 3,5 tỉ đồng, nợ đối tác gửi hàng hàng không 1 tỉ đồng, nợ lương của người lao động 700 triệu đồng và nợ bảo hiểm xã hội 200 triệu đồng.

Sau khi cướp được tiền, 2 đối tượng đi bộ ra ngoài cửa ngân hàng, tiếp tục dùng súng đe dọa người dân cướp chiếc xe máy Dream màu mận chín, BKS: 29-137.XX, rồi tẩu thoát cùng 942 triệu đồng theo hướng đường Nguyên Hồng - Trúc Khê - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long.

Ngay sau khi vụ cướp xảy ra, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Đống Đa và đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an truy xét, làm rõ hung thủ. Đến sáng 29-7, lần lượt các đối tượng bị bắt giữ.

Tú Anh (TH)

Nguồn Thời Đại: https://thoidai.com.vn/hoang-ngoc-ke-cam-dau-bang-cuop-ngan-hang-bidv-la-ai-113755.html