Chim chảy mủ trắng, vàng, xanh kèm tiểu rát buốt là bị bệnh gì?

5/5 - (1 bình chọn)
chim-chay-mu
( Chim chảy mủ trắng, vàng, xanh, kèm tiểu rát buốt là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm)

Chim (Dương vật) chảy mủ trắng, vàng, xanh kèm theo tiểu rát buốt là bị mắc bệnh gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi thấy hiện tượng này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Chim chảy mủ là bị bệnh gì?

Chim chảy mủ là một hiện tượng bất thường đối với nam giới, đây là một biểu hiện bệnh lý khá nguy hiểm. Đại đa số nam giới thấy chim chảy mủ sau khi quan hệ tình dục không an toàn từ 2 ngày cho tới khoảng 2 tuần.

Chim chảy mủ cảnh báo dấu hiệu bạn đã bị lây nhiễm bệnh lậu, sau khi quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, kể cả quan hệ qua âm đạo, quan hệ bằng miệng, quan hệ qua hậu môn. Biểu hiện rõ với các triệu chứng sau:

chim-chay-mu-1
(Chim chảy mủ kèm tiểu rát buốt gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh)

 Nam giới bị tiểu buốt, tiểu rắt, chim chảy mủ có màu trắng đục (hoặc vàng) có mùi hôi khó chịu, cảm giác bỏng rát khi đi tiểu. Đa số trường hợp ở nam giới sẽ thấy chất nhày như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm lúc ngủ dậy và khi tiểu tiện.

 Đau dọc theo niệu đạo mỗi khi tiểu tiện, ngứa ngáy ở niệu đạo.

 Phần quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật bị sưng tấy đỏ, cảm giác ngứa ngáy và đau rát.

 Vùng bìu, vùng bẹn, tinh hoàn cảm giác sưng đau, nổi hạch ở bẹn.

 Nam giới khi quan hệ tình dục, khi cương dương và khi xuất tinh đều có cảm giác đau, thậm chí xuất tinh ra máu nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.

 Thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, ớn lạnh, thậm chí sốt và buồn nôn.

 Cảm giác đau rát hậu môn khi đi vệ sinh nếu có sự quan hệ tình dục bằng đường hậu môn.

 Nếu quan hệ tình dục bằng miệng thì ở vùng miệng và họng của nam giới có biểu hiện sưng, đau, ngứa rát, amydal mưng mủ.

2. Chim chảy mủ có nguy hiểm không?

Chim (dương vật) chảy mủ là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm, nó gây ra một số tác hại sau:

Chim chảy mủ ở giai đoạn cấp tính:

  • Gây đau buốt rất khó chịu cho người bệnh
  • Sợ đi tiểu vì mỗi khi tiểu rất đau rát, nhiều người mô tả đau như đái ra dao cạo râu.
  • Ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày
  • Gây tâm lý hoang mang cho người bệnh
  • Có thể lây lan cho người khác nếu vẫn sinh hoạt tình dục sau đó
  • Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý

Chim chảy mủ ở giai đoạn mạn tính:

Sau từ khoảng 15 ngày trở lên kể từ khi quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, nếu không điều trị bệnh lậu sẽ chuyển dần sang giai đoạn mãn tính. Bắt đầu xuất hiện các biến chứng với tác hại của bệnh lậu như sau:

Nguy hiểm đối với chức năng sinh sản:

Đây là điều đáng nói nhất bởi: Song cầu khuẩn gram âm hình hạt cà phê sẽ xâm nhập dần vào tinh hoàn gây ra viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn. Tác hại lớn nhất của vi khuẩn xâm nhập vào đây là vô sinh. Ngoài ra viêm mào tinh hoàn sẽ gây đau nhức, tức, rất khó chịu cho người bệnh.

Nguy hiểm tới niệu đạo:

Đối với niệu đạo, bệnh lậu gây ra tình trạng chít hẹp niệu đạo và áp xe quanh niệu đạo. Ngoài ra có thể viêm cả tuyến tiền liệt.

Nguy hại tới bàng quang, thận:

Song cầu khuẩn lậu sẽ lội ngược dòng, gây ra tình trạng viêm bàng quang cấp hoặc mạn tính nếu không điều trị. Tình trạng viêm bàng quang kéo dài sẽ gây ra đau tức, tiểu rắt, tiểu rát, đau thắt khi tiểu, nặng hơn có thể gây sỏi tiết niệu. 

Vi khuẩn lậu lội ngược dòng có thể gây ra tình trạng viêm bể thận…

3. Cách chữa chim chảy mủ

Song cầu khuẩn lậu chính là thủ phạm gây ra hiện tượng chim bị chảy mủ, tiểu rát, tiểu buốt, chính vì vậy để chữa được hết hiện tượng chim chảy mủ ta cần tiêu diệt được con vi khuẩn lậu này.

Hiện nay, việc điều trị bệnh lậu dựa theo phác đồ khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hàng năm, tuy nhiên với mức độ sử dụng thuốc kháng sinh tràn lan như nước ta hiện nay, song cầu khuẩn lậu đang kháng thuốc ở mức độ rất cao. Vậy nên bạn cần lựa chọn bệnh viện uy tín để tiến hành điều trị căn bệnh này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách điều trị bệnh lậu bằng thuốc Đông y cũng được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

Trên đây là toàn bộ nội dung về vấn đề chim chảy mủ, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với tôi theo số máy: O911.333.115/ Call/ SMS/ Zalo. Tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn!

Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!


LichDaiPhu

Vui lòng like & chia sẻ nếu hữu ích!
follow subscribe0

BENHLAU.COM.VN

Related Posts