Vận tải

TP.HCM ra mắt ứng dụng Go!Bus kết nối xe buýt với Grab

10/07/2020, 15:35

Ứng dụng trên thiết bị di động nhằm kết nối xe buýt với ứng dụng Grab để hành khách thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng phương tiện công cộng.

img
Ứng dụng GoBus kết nối với Grab giúp người dùng dễ dàng tìm các chuyến xe buýt

Ngày 10/7, Sở GTVT TP.HCM chính thức công bố “Ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động và kết nối với ứng dụng Grab” (tên ứng dụng Go!Bus).

Đây là ứng dụng trên thiết bị di động nhằm kết nối xe buýt với ứng dụng Grab để hành khách thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng phương tiện công cộng.

Ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong bối cảnh ứng dụng công nghệ phát triển, để phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, việc nghiên cứu các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành hoạt động vận tải là rất cần thiết. Công nghệ này cần được đẩy mạnh nhằm đáp ứng và phục vụ tốt hơn, tiện ích hơn nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn TP.

Ứng dụng Go!Bus là phần mềm đầu tiên ở Việt Nam có sự tích hợp giữa giao thông công cộng bằng xe buýt (trong tương lai gần là tàu điện ngầm, xe buýt nhanh BRT, WaterBus) và các chuyến đi bằng các dịch vụ Grab (GrabBike, GrabCar).

Một số tính năng quan trọng của ứng dụng là cung cấp công cụ hỗ trợ tư vấn cho người dân nhằm: Dự báo chính xác giờ xe buýt đến trạm; Tính năng tìm đường thông minh hướng dẫn người dùng có thể tìm các tuyến xe buýt theo nhiều yếu tố: thời gian, giá vé, quãng đường di chuyển; Tìm kiếm thông tin các trạm dừng xung quanh và thông tin lộ trình theo đoạn đường mà hành khách cần di chuyển; Cung cấp các thông tin về hoạt động của xe buýt Thành phố Hồ Chí Minh: bến bãi, nhà chờ, lịch trình, thời gian biểu của các tuyến, …

Tính năng phản ánh giúp người dân phản ánh liên quan đến hoạt động vận tải hành khách công cộng và phản hồi của cơ quan quản lý nhà nước; Tính năng kết nối với ứng dụng Grab… nhằm giúp người dân đưa ra những quyết định chọn lộ trình, tuyến xe buýt phù hợp.

Để tải ứng dụng, hành khách truy cập và sử dụng quét mã QRCode. Nhân dịp ra mắt, ứng dụng Go!Bus của Sở GTVT TP.HCM và Grab tặng mã ưu đãi có giá trị giảm 10.000 đồng/chuyến, áp dụng từ ngày 10/7 đến 10/8 cho các chuyến xe được đặt qua Go!Bus kết hợp dịch vụ Grab.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.