Quy định mới có hiệu lực từ 1/8: Xe máy không giấy tờ vẫn được sang tên đổi chủ

08/07/2020 16:15 PM | Kinh doanh

Ngày 8/7, Thượng tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Đăng ký xe (Cục Cảnh sát giao thông) cho biết, thực tế cho thấy số lượng xe không được sang tên đổi chủ còn nhiều, trong khi đó nhiều xe mua bán qua nhiều đời chủ không còn giấy tờ, không thể sang tên do vướng mắc thủ tục nên Bộ Công an đã nới lỏng điều kiện đăng ký đối với các phương tiện không còn giấy tờ.

Thượng tá Phạm Việt Công cho hay, hạn cuối để đăng ký sang tên với những xe thiếu hoặc không còn giấy tờ chuyển nhượng là ngày 31/12/2021. Sau thời gian này, người dân không có giấy tờ xe sẽ không thể chuyển nhượng, sang tên. Quy định mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8.

Theo Thượng tá Công, khi mất giấy tờ gốc, chủ phương tiện đi làm thủ tục đăng ký, sang tên sẽ không cần phải xin giấy xác nhận của địa phương.

Thay vào đó, lực lượng chức năng sẽ truy cập vào dữ liệu mất trộm trên toàn quốc và dữ liệu quản lý biển số xe để tra cứu, đưa ra căn cứ làm đăng ký mới cho người dân.

Với trường hợp đăng ký sang tên khi không có giấy tờ, người đăng ký, chuyển nhượng sẽ bị ràng buộc trách nhiệm, phải cam đoan chiếc xe mình sử dụng không vi phạm pháp luật.

Quy định mới có hiệu lực từ 1/8: Xe máy không giấy tờ vẫn được sang tên đổi chủ - Ảnh 1.

Từ 1/8 đến hết 2021, xe máy không giấy tờ vẫn được sang tên đổi chủ (Ảnh minh họa)

Mới đây, Bộ Công an cũng cho hay, biển số xe ô tô kinh doanh vận tải sẽ có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z cấp cho xe.

Thượng tá Phạm Việt Công, cho biết, việc phân định màu sắc phương tiện cũng là để thực hiện Nghị quyết 12 của Chính phủ về đăng kí hệ biển màu biển để nâng cao quản lý.

Ngoài ra, việc xe kinh doanh vận tải được sơn màu vàng sẽ giúp cơ quan chức năng biết được đây là xe kinh doanh vận tải.

Minh Ngọc

Cùng chuyên mục
XEM