Phó Bí thư Phú Yên lên tiếng về việc điều xe biển xanh vào sân bay đón người

Sự kiện: Tin nóng

Ông Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã chia sẻ với Dân Việt về thông tin đưa xe biển xanh vào sân bay Tuy Hòa để đón mình cùng người nhà đang gây xôn xao dư luận.

Tối 6/7, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin kèm hình ảnh cho rằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Lương Minh Sơn đã điều xe biển xanh vào tận chân thang máy bay để chở mình cùng con và cháu đi từ TP.HCM về.

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau: "Sợ con gái đi bộ mỏi chân, đồng chí Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã điều xe số xanh chạy luôn vào sân bay, tới ngay cầu thang máy bay để rước con dù chỉ cần đi bộ 200 bước chân là tới sảnh đón.

Hình ảnh chiếc xe biển xanh vào sân bay Tuy Hòa đang gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh chiếc xe biển xanh vào sân bay Tuy Hòa đang gây xôn xao dư luận.

Theo đó, ngày Thứ Bảy tuần trước, tại sân bay Tuy Hòa, trên chuyến bay mang số hiệu VN1660 bay từ TP.HCM, khi máy bay vừa hạ cánh, chiếc xe ô tô biển số xanh 78A – 001.14 lập tức áp sát vào khu hạn chế.

Nhiều hành khách trên chuyến bay đã phải dừng lại để nhường đường cho một cô gái và một chú nhóc nhảy chân sáo ra xe. Đồng chí Sơn cũng đi cùng con và cháu mình. Nhiều người dân bức xúc…nên ghi lại hình ảnh…".

Đoạn chia sẻ kèm hình ảnh ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt like (thích) và bình luận.

Tối cùng ngày, trao đổi với PV Dân Việt, ông Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, chiếc xe biển xanh mang BKS 78A – 001.14 xuất hiện trong sân bay Tuy Hòa đúng là xe đang đi đón ông. Còn người con gái và đứa trẻ thì ông Sơn nói, thấy ở sân bay nên cho họ đi nhờ xe.

"Tôi đi công tác có chế độ, có hồ sơ có giấy tờ. Tôi là Phó Bí thư Tỉnh ủy theo chế độ công vụ tôi được xe đưa đón, còn sân bay cấp giấy ra vào chứ có phải thích vào là vào đâu" – ông Sơn nói.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên cũng nhấn mạnh rằng, không biết người đưa thông tin này lên mạng xã hội là có ý đồ gì. Ngày 7/7 ông sẽ đề nghị công an vào cuộc làm rõ, đồng thời sẽ xem xét để khởi kiện.

"Tôi là người quá biết về sử dụng tài sản công nhà nước, tôi mà người ta còn viết như thế không biết ý đồ, mục đích gì" – ông Sơn bức xúc.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Ngọc Kình - Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) xác nhận, theo báo cáo của sân bay, cách đây 10 ngày, có ôtô mang biển số xanh của ông Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Phú Yên - làm thủ tục để đón con ở cầu thang sân bay với chuyến bay từ TP.HCM ra.

Theo ông Kình, việc ông Sơn đưa ôtô vào cầu thang máy bay có giấy phép của cảng vụ cấp, về mặt an ninh thì lực lượng an ninh đã kiểm tra xe, gầm xe và người của ông Sơn trước khi vào.

Về lý do Cảng hàng không Tuy Hòa để cho ôtô của ông Sơn áp sát vào khu hạn chế (cầu thang máy bay), ông Kình cho biết rằng ở sân bay Tuy Hòa, từ cầu thang máy bay tới sảnh đón tuỳ từng bến đậu sẽ có khoảng cách 75m đến 100m.

"Theo quy định của từng sân bay, như sân bay Nội Bài mật độ bay nhiều, việc đưa xe ra chân cầu thang rất khó, nên họ quy định chặt chẽ. Còn đối với sân bay Tuy Hòa, mật độ bay ít, luôn luôn chỉ có 1-2 máy bay đậu nên việc đưa ôtô vào cơ bản có luồng di chuyển, nên sẽ không ảnh hưởng gì nhiều" - ông Kình giải thích.

Nguồn: [Link nguồn]

Bộ trưởng Bộ Công Thương xin lỗi vụ ”xe biển xanh vào sân bay đón người thân”

Ông Trần Tuấn Anh gửi lời xin lỗi đến nhân dân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Phong Vân ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN