15 điều kiêng kỵ cần lưu ý khi mua nhà để tránh tài vận tiêu hao

Khi mua bán nhà ở, ngoài việc quan tâm đến giá cả, tiện ích, kiến trúc của ngôi nhà thì yếu tố phong thủy cũng cần đặc biệt chú ý. Nếu không may mắc phải những điều kiêng kỵ dưới đây sẽ khiến cuộc sống gia đình bạn trở nên khó khăn, tài vận tiêu hao, sức khỏe suy yếu mà không hay. Đó là những gì, cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Các yếu tố phong thủy cần chú ý khi mua nhà bao gồm hướng cửa, hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong, các yếu tố phong thủy xung quanh... cũng không kém phần quan trọng. Làm thế nào để bạn tìm một ngôi nhà thật ưng ý với mình, lại đảm bảo đầy đủ những tiêu chí phong thủy cho hợp với gia chủ là một công việc khá nan giải. Cùng bất động sản Homedy tìm hiểu ngay dưới đây:

Các yếu tố phong thủy khi mua nhà riêng

1. Tránh hướng gió thổi mạnh

Phong thủy khi mua nhà ở rất quan trọng khi bạn mua nhà ở mới, bạn cần đi một vòng xung quanh ngôi nhà để kiểm tra môi trường xung quanh có điều gì lạ không. Đầu tiên bạn nên chú ý đến là hướng gió, nếu thấy khu vực gần nhà mình có hướng gió to, mạnh thì không nên mua. Trong trường hợp vẫn cần thiết phải mua nhà đó, bạn nên thay thế cửa kính có hướng gió thổi to bằng những vách kính dày, cố định để ngăn cản được gió thổi vào nhà được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu.

Trong phong thủy, những ngôi nhà có hướng gió thổi mạnh là khu vực "tàng phong tụ khí", là nơi hội tụ của âm khí không tốt cho phong thủy ngôi nhà. Thêm vào đó, nhà bị gió thổi quá nhiều sẽ khiến gia đình bạn khó giữ được tài sản, hay mất mát tiền của. Ngược lại, những ngôi nhà có gió nhẹ nhưng có hơi nóng thì đó cũng là nơi không nên mua vì không khí sẽ không lưu thông được nhiều. Môi trường lí tưởng nhất để ở là nơi có gió thổi nhẹ, không khí trong lành, mát dịu và sảng khoái.

tranh-nha-thang-huong-gio
Tránh hướng gió thổi mạnh khiến tài vận tiêu hao

2. Nhà quá cao so với khu vực xung quanh

Khi chọn nhà cần quan sát môi trường xung quanh một cách cẩn thận. Nếu ngôi nhà của bạn quá cao, và bốn bên lại không có một chỗ dựa nào thì sẽ tạo cảm giác cô đơn, không có chỗ dựa. Điều này không tốt cho phong thủy. Sống lâu trong những ngôi nhà như thế này sẽ khiến bạn có tâm lí cô đơn. Nếu tầng một của nhà bạn quá cao trong khi các tầng khác lại thấp sẽ tạo thành kết cấu không hợp lí. Bạn nên làm thêm một gác xép nhỏ để sử dụng vào mục đích nào đó, chất liệu hợp lý nhất là làm bằng kính cường lực hoặc kính an toàn thay bằng xây tường gạch để giảm độ nặng lún của ngôi nhà.

3. Không mua những ngôi nhà có cửa chính quá thấp

Những ngôi nhà có cửa chính quá thấp sẽ gây bất tiện cho cuộc sống thường ngày của bạn. Độ cao của cửa nhà cần cao hơn một chút so với chiều cao của người trưởng thành. Nếu thấp dưới mức tiêu chuẩn, những người lớn trong gia đình sẽ phải cúi người để ra vào gây bất lợi cho việc đi lại trong nhà. Vì vậy, khi mua nhà bạn nên tránh những ngôi nhà có cửa chính quá thấp.

4. Kỵ những ngôi nhà có hình dáng quá đặc biệt

Một trong những điều kiêng kỵ khi mua đất mua nhà là tránh những ngôi nhà có hình thù đặc biệt. Những ngôi nhà có hình dáng khác thường không thiên về một hướng nào đó nhất định, thiết kế cũng không theo một quy luật chung trong phong thủy thì bạn nên xem xét khi mua. Bởi những ngôi nhà có hình dáng quá đặc biệt không phù hợp với nguyên tắc của phong thủy, nếu sống ở đó lâu ngày sẽ mang lại vận xấu cho gia chủ. Cùng với sự phát triển của ngành kinh doanh địa ốc ở nước ta, nhu cầu về nhà ở cũng tăng không ngừng.

Tâm lí con người thường thích mình có một cá tính riêng biệt không giống với ai, thế nên kiến trúc sư thường nghiên cứu và thiết kế ra những ngôi nhà đặc biệt mang dấu ấn phong cách riêng của chủ nhà. Dĩ nhiên có những ngôi nhà rất đẹp, song cũng không ít ngôi nhà có hình dáng kỳ dị, phạm phong thủy nên gây ra những hậu quả khó lường cho gia chủ. Do vậy, khi đi mua nhà, bạn đừng vì thích kiểu dáng độc và lạ mà mua những ngôi nhà quá khác biệt với kiến trúc cơ bản.

>>> Xem thêm:

ngoi-nha-hinh-dang-dac-biet
Kiêng kỵ những ngôi nhà hình dáng đặc biệt

5. Kỵ những ngôi nhà ở vị trí đất dốc, khí thoát ra ngoài

Những ngôi nhà xây trên nền đất bị dốc thường có kết cấu không bền vững, dễ bị đổ sập nếu ở khu vực đó thường xuyên xảy ra lũ quét. Nếu muốn kiểm tra xem đất có vị trí dốc hay không, bạn có thể quan sát vào những hôm trời mưa, xem nước ở khu vực xung quanh nhà chảy đi đâu hoặc tập trung ở đâu. Nếu thấy nước mưa thấm vào khu vực ngôi nhà thì bạn tuyệt đối không nên mua những ngôi nhà như vậy để tránh những tai nạn bất ngờ có thể xảy ra như, lún, lũ quét... gây nguy hiểm cho gia đình.

6. Kỵ những ngôi nhà ở giữa hai ngọn núi

Khi mua nhà rất kỵ những ngôi nhà được xây dựng ở vị trí giao nhau giữa hai ngọn núi, nơi có dòng suối chảy qua bởi chỗ này có tiềm ẩn nguy cơ núi lở (cho dù khu vực đất nở đây khá bằng phẳng). Về mặt địa lí, hai quả núi sẽ quây thành hình cánh quạt, do nước ở suối chảy xiết trong nhiều năm sẽ từ từ cuốn đi phần đất cát phía dưới, đặc biệt là phần đất sét phù sa ở những con sông, thực tế rất nguy hiểm. Bạn không nên vì thấy phong cảnh đẹp, giao thông thuận lợi mà chọn mua những ngôi nhà trên mảnh đất hình quạt này. Có nhiều chỗ dù cho phong cảnh đẹp đẽ xong nó tiềm ẩn trong đó nguy hiểm cho tính mạng của thành viên trong gia đình.

7. Kỵ những ngôi nhà có tường trắng ngói xanh

Kiến trúc của ngôi nhà tuyệt đối kỵ dùng tường trắng ngói xanh vì những màu này đa số dùng trong những linh đường, nhà mồ mả, nhà tưởng niệm...không thích hợp dùng để trang trí những ngôi nhà để ở. Với nội thất bên trong nhà, bạn cũng không nên trang trí bức tường bằng kính cường lực; ốp bếp các bạn cũng không nên lắp kính cường lực màu xanh và trắng đan xen kỹ nhau, như thế không tốt cho phong thủy nhà bạn. Vì thế khi đi mua nhà bạn tuyệt đối không nên vì muốn độc và lạ mà mua nhà có tường trắng ngói xanh sẽ mang lại những điều không tốt cho cuộc sống gia đình.

8. Kỵ những ngôi nhà ở gần chợ

Khi nhà gần chợ, sẽ rất khó để bạn có được những ngày nghỉ cuối tuần thư giãn bên gia đình, bạn bè hay người thân. Khu vực chợ ở những thành phố lớn vốn dĩ không thích hợp để làm nhà bởi đây là nơi giao thông đi lại phức tạp, lúc nào cũng có mùi hôi của rác thải và ô nhiễm âm thanh do tiếng ồn ào. Nếu sống lâu ở những ngôi nhà như vậy, sức khoẻ của gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt đối với biệt thự thì càng phải tránh những chỗ chợ búa như vậy. Ngoài ra, nhà ở gần chợ sẽ ảnh hưởng tới việc học của con cái. Đây không phải là nơi lý tưởng để ở, đặc biệt khi bạn có nhu cầu mua nhà riêng, biệt thự. Hãy chọn những ngôi nhà riêng cách chợ khoảng 1-2km, sẽ tránh được sự ồn ào và những điều không hay cho gia đình, lại giúp gia đình bạn tiện mua bán hàng ngày.

9. Kỵ mua những ngôi nhà thiếu ánh sáng

Khi chọn nhà, không những phải chọn những ngôi nhà có không khí trong sạch, thoáng mát mà còn phải đủ ánh sáng. Ngôi nhà không đủ ánh sáng sẽ khiến âm khí nặng nề, làm cho người sống trong đó có tâm lí bị đè nặng, khó chịu. Bạn nên chọn những ngôi nhà có hướng mặt trời mọc là tốt nhất vì ngôi nhà sẽ có không gian thoáng, có đủ ánh sáng và sạch sẽ, môi trường trong lành sẽ tốt cho phong thủy, gia đình sẽ thịnh vượng.

>>> Xem ngay: 6 lỗi phong thủy nhà ở nên tránh【90% gia đình mắc phải】

Các yếu tố phong thủy khi mua chung cư

Đặc trưng của căn hộ chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt. Bạn có thể tham khảo 5 điều phong thủy cần lưu ý khi mua nhà chung cư dưới đây:

1. Cửa chính của khu chung cư quá nhỏ

Khi mua nhà chung cư bạn phải đặc biệt chú ý đến cửa chính tức cánh cửa chung cho toàn bộ khu chung cư. Nếu cửa chính của khu chung cư rộng thì căn nhà sẽ đón được khí cát lành, mọi nguồn năng lượng tốt. Ngược lại nếu cửa chính nhỏ sẽ tụ khí, âm khí ngưng đọng không tốt để ở dù khu chung cư đó tọa lạc ở vị trí đắc địa đi chăng nữa. Chính vì vậy trước khi quyết định mua một căn hộ chung cư, bạn nên chú ý quan sát khu vực xung quanh tòa nhà và chú ý đến cửa chính của ngôi nhà để tránh mọi điều xui xẻo có thể xảy ra khi bạn dọn đến đây ở.

2. Tránh mua căn hộ thiết kế nhà vệ sinh và bếp ở giữa nhà

Trong phong thủy khu trung tâm của căn hộ phải luôn sáng sủa, sạch sẽ. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh mua những căn hộ có nhà vệ sinh và bếp nằm ở giữa nhà. Đặc biệt là khu vực bếp ga đặt giữa trung tâm nhà, bố cục như vậy sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định khí trường của ngôi nhà. Ngoài ra, phòng bếp nằm ở trung tâm thì ga và đường nước nhất định phải đi qua các phòng khác như vậy gây ra bất tiện, cho việc thi công và sự an toàn đối với các thành viên trong gia đình bị đe dọa. Sống trong những căn hộ như vậy sẽ khiến gia chủ bị "Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao" tức là sẽ bị hao tổn về tiền tài. Để khắc phục bạn có thể dùng quầy bar che chắn để ngăn cách bếp và nhà vệ sinh.

3. Không nên chọn những căn hộ méo mó, bị khuyết góc

Khi lựa chọn căn hộ chung cư, ngoài hướng cửa, chúng ta cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong. Nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Trong trường hợp, căn hộ bạn mua bị méo mó hoặc khuyết góc bạn nên khắc phục bằng cách đặt một chiếc gương lớn ở góc bị khuyết để tạo cảm giác hài hòa cho căn hộ.

4. Chú ý đến cách sắp xếp không gian tổng thể trong khu chung cư

Trong phong thủy, việc sắp xếp không gian sống trong toàn bộ khu chung cư cũng là một yếu tố rất quan trọng. Thông thường việc sắp xếp nội thất đều đồng nhất với nhau tuy nhiên một số gia chủ đã thay đổi lại thiết kế theo sở thích của gia đình. Tuy nhiên điều này đã gây xáo trộn phong thủy cho nhà bạn hay các nhà khác.

Tình trạng nhà vệ sinh tầng trên đè lên bàn thờ hoặc nhà bếp phòng dưới tạo ra hiệu ứng khí xú uế đè nặng; hoặc giường ngủ tầng trên nằm trên bếp của nhà dưới, hay bàn thờ dựa vào nhà vệ sinh nhà bên cạnh... Đây là những điều kiêng kỵ khi mua đất, mua nhà chung cư mà bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng để tránh phải mất tiền sửa chữa tốn kém.

5. Ban công không được đối diện với cửa chính

Trong phong thủy gọi trường hợp ban công đối diện với cửa chính là xuyên tâm (xọc tim), là tối kỵ vì rất bất lợi cho việc giữ tài lộc. Điều này sẽ làm tiêu tan nguồn năng lượng tốt, khí tốt khó ngưng tụ, không tốt cho phong thủy nhà ở.

Không những thế, xét từ góc độ sinh hoạt thực tế, khi ban công và cửa chính nằm trên 1 đường thẳng sẽ rất bất tiện. Bởi mỗi khi cửa đi mở rộng, người từ ngoài bước vào sẽ nhìn thấy hết khung cảnh ở ban công. Chính vì vậy, khi chọn mua nhà chung cư bạn nên tránh những căn hộ thiết kế có ban công đối diện với cửa chính. Bạn nên chọn căn hộ có ban công đón được ánh sáng mặt trời, không gian thông thoáng, hướng ban công hợp với mệnh càng tốt.

>> Có thể bạn muốn biết: Những lỗi đại kỵ trong phong thủy chung cư nhưng ít ai nhận ra

Hy vọng những thông tin về phong thủy trên sẽ giúp bạn tránh được những những điều kiêng kỵ khi mua nhà đất. Đón đọc các tin tức khác về bất động sản tại Homedy để có được những cập nhật thông tin tình hình mới nhất. Chúc bạn sớm tìm được ngôi nhà như mong muốn, hợp phong thủy và phù hợp với nhu cầu của gia đình.

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách tính diện tích đất trong sổ đỏ đơn giản, chuẩn xác

Cách tính diện tích đất trong sổ đỏ dưới đây sẽ giúp bạn nắm được chính xác diện tích đất thực tế so với trên giấy tờ sở hữu. Tránh được các vướng mắc sai số hoặc tình trạng tranh chấp, khiếu nại khi xây dựng.

Có nên vay tiền mua nhà? Cách vay tiền mua nhà không stress vì nợ

Trong khi chưa đủ "1 cục" để trả tiền mua nhà một lần, nhiều người trẻ phân vân có nên vay tiền mua nhà? Liệu vay tiền mua nhà có đúng đắn hay chỉ rước "căng thẳng" vào mình?

Công trình công cộng là gì? Đất nằm trong quy hoạch CTCC có được cấp phép không?

Công trình công cộng là công trình được cơ quan nhà nước đầu tư xây dựng bằng ngân sách quốc gia hay sử dụng nguồn vay của chính phủ. Có thể có sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mua bán nhà đất: Cảnh giác trước những chiêu thức tinh vi này

Hiện nay trên thị trường có không ít các “cò đất” môi giới BĐS đang “cố sống chết” để bán nhà đất vì phí cao. Dù khách hàng được hứa hẹn đủ điều nhưng khi cần bán lại sản phẩm thì không biết gửi cho ai.

Quy định chi tiết về hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai

Những vấn đề pháp lý chung của hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai phải đáp ứng điều kiện pháp luật nào?

    Mở App