{ BẬT MÍ } Chữa rò hậu môn bằng cách nào hiệu quả và an toàn ?

Mục lục chính [Ẩn]

    Chữa rò hậu môn hiện nay chủ yếu là áp dụng phẫu thuật như cắt đường rò, đặt seton... Tùy tình trạng của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp. Vậy phương pháp điều trị rò hậu môn nào hiệu quả, chi phí chữa rò hậu môn là bao nhiêu, chữa bệnh rò hậu môn ở đâu tốt nhất.

    Chữa rò hậu môn có cần phẫu thuật không ?

    Rò hậu môn là tình trạng xuất hiện 1 đường rò nhỏ nối giữa trực tràng và vùng da gần hậu môn. Nguyên nhân có thể là do nhiễm trùng gần hậu môn gây áp xe ở các mô gần đó. Khi mủ thoát ra sẽ để lại 1 đường rò nhỏ ở vùng gần hậu môn. Rò hậu môn có thể gây nên các triệu chứng khó chịu, biến chứng nguy hiểm và không thể tự lành nếu không chữa trị. Do đó cần chữa rò hậu môn càng sớm càng tốt.

    Bệnh rò hậu môn nếu không được chữa trị có thể gây nên những biến chứng như:

    • Nguy cơ nhiễm nhiễm trùng đặc biệt là nhiễm trùng máu làm đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
    • Số lượng đường rò sẽ tăng lên làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, ảnh hưởng đến việc đi đại tiện
    • Tăng nguy cơ bị ung thư trực tràng nếu không được chữa trị kịp thời
    • Nguy cơ hình thành các lỗ rò trực tràng niệu đạo, trực tràng bàng quang, trực tràng niệu đạo...
    • Ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, đau đớn, tâm lý mệt mỏi, chán nản, mất tự tin...

    Với những biến chứng nguy hiểm khi bị rò hậu môn, người bệnh ngay khi có triệu chứng cần được chữa trị ngay. Hiện nay phương pháp chữa rò hậu môn hiệu quả nhất vẫn là phẫu thuật rò hậu môn. Việc phẫu thuật là hết sức quan trọng và cần thiết, bác sĩ sẽ xác định chính xác vị trí rò sau đó khoét và vét các ổ rò.

    Việc phẫu thuật rò hậu môn rất quan trọng nên được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa uy tín. Người bệnh nên chọn những phòng khám, bệnh viện có chuyên khoa hậu môn trực tràng tại các thành phố lớn, thủ đô không nên chọn những phòng khám ở địa phương Bắc Ninh, Bắc Giang biến chứng sẽ không can thiệp kịp.

    Phương pháp chữa rò hậu môn hiệu quả nhất hiện nay

    Phẫu thuật rò hậu môn được xem là phương pháp hiệu quả duy nhất để chữa rò hậu môn hiện nay. Tùy vào tình trạng, vị trí rò hậu môn của mỗi người mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp.

    • Với những lỗ rò đơn giản, vị trí không quá gần hậu môn có thể bác sĩ sẽ rạch và bao quanh đường hầm, tháo mủ và vét sạch đường rò
    • Với những lỗ rò phức tạp có thể sẽ cần đặt seton vào lỗ rò sau đó dẫn lưu mủ và dịch tiết ra khỏi ổ nhiễm trùng trong khi phẫu thuật, đặt seton có thể kéo dài từ 6 tuần trở lên.

    Cụ thể, bạn có thể được chỉ định điều trị bằng một trong những phương pháp sau:

    1. Cắt đường rò

    Phương pháp này thường được áp dụng với những trường hợp bị rò hậu môn đơn giản, không nằm sát hậu môn. Trước khi áp dụng phương pháp này người bệnh sẽ cần được dùng thuốc xổ và tiến hành tiêm thuốc gây mê toàn thân trước khi phẫu thuật.

    Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt mở đường rò, cắt bỏ các mô bị nhiễm trùng, làm phẳng bề mặt rò và khâu đóng lại. Đối với những đường rò phức tạp, có nhiều nhánh, nhiều ngóc ngách thì có thể sẽ phải cắt bỏ đáng kể cơ vòng. Lúc này ca mổ sẽ được thực hiện qua 2 giai đoạn.

    2. Đặt seton phẫu thuật rò hậu môn

    Hiện nay đây là phương pháp được áp dụng rộng rãi và phổ biến ở nhiều bệnh viện. Phương pháp này hiệu quả và được chỉ định với các trường hợp bị rò hậu môn xuyên cơ thắt, rò trên cơ thắt, rò hậu môn phức tạp.

    Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật, đặt ống cao su vào trong lỗ rò để dẫn lưu mủ ra bên ngoài đồng thời cũng đưa dịch tiết ra khỏi ổ nhiễm trùng. Thời gian đặt seton kéo dài từ 6 tuần trở lên.

    3. Phẫu thuật chuyển vạt niêm mạc

    Với phương pháp này các bác sĩ sẽ loại bỏ lỗ mở ở bên trong niêm mạc của lỗ rò rồi chuyển vạt niêm mạc được lấy từ trực tràng để che lấp khu vực này.

    Đây là cách chữa rò hậu môn giúp làm giảm thiểu số lượng cơ vòng bị cắt bỏ.\

    4. Lấp đầy lỗ rò bằng keo

    Để thực hiện phương pháp này các bác sĩ sẽ mở bên trong đường rò rồi sẽ được khâu đóng lại. Sử dụng chất keo đặc biệt được làm từ protein sợi sau đó được tiêm qua lỗ mở bên ngoài lỗ rò.

    Lúc này đường rò hậu môn sẽ được bịt kín bằng nút protein collagen và sau đó đóng lại.

    Lưu ý khi áp dụng cách chữa rò hậu môn này bạn nên tuân thủ theo sự hướng dẫn, chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý chữa trị phương pháp này. Trong và sau quá trình điều trị tái khám đúng lịch hẹn. Nếu sau quá trình điều trị có những dấu hiệu bất thường thì cần liên hệ các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

    Chữa rò hậu môn bao nhiêu tiền ?

    Chữa rò hậu môn bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều người bệnh khi muốn chữa trị căn bệnh này. Chi phí chữa rò hậu môn hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào: chi phí thăm khám ban đầu, tình trạng bệnh, phương pháp chữa trị, địa chỉ thực hiện chữa trị, chi phí tái khám. Cụ thể:

    • Chi phí khám bệnh ban đầu: mức chi phí này bao gồm xét nghiệm, nội soi hậu môn, chụp XQ... tùy vào tình trạng, vị trí các lỗ rò cũng như triệu chứng mà các bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định phù hợp.
    • Tình trạng bệnh: Nếu người bệnh bị rò hậu môn đơn giản, các lỗ rò không quá phức tạp số lượng ít thì chi phí chữa rò hậu môn sẽ ít hơn. Tuy nhiên, nếu người bệnh bị rò hậu môn nặng, nhiều đường rò thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.
    • Phương pháp chữa bệnh: Có rất nhiều phương pháp chữa rò hậu môn như đã nêu trên đây, mỗi phương pháp lại có mức chi phí khác nhau. Việc quyết định chi phí điều trị sẽ do các bác sĩ quyết định.
    • Địa chỉ chữa rò hậu môn: Mỗi phòng khám bệnh viện chữa rò hậu môn lại có mức chi phí khác nhau. Nếu chọn những địa chỉ uy tín, thiết bị hiện đại, dịch vụ tốt thì chi phí sẽ cao hơn và ngược lại.
    • Chi phí tái khám: Số tiền tái khám thường không nhiều nhưng nếu bạn không chăm sóc hoặc thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ tốn rất nhiều chi phí, có thể sẽ phải dùng thêm thuốc để điều trị.

    Chi phí chữa rò hậu môn rất quan trọng, tuy nhiên người bệnh không nên vì tiết kiệm chi phí mà lựa chọn những địa chỉ chữa bệnh kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”.

    Chữa rò hậu môn ở đâu uy tín và hiệu quả

    Khi có nhu cầu muốn chữa rò hậu môn, người bệnh không biết điều trị rò hậu môn ở bệnh viện nào uy tín. Hiện nay địa chỉ chữa rò hậu môn chủ yếu là những bệnh viện, phòng khám chuyên khoa về hậu môn trực tràng.

    Một trong những địa chỉ chữa rò hậu môn uy tín là Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng có địa chỉ 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây được đánh giá là trung tâm Hậu môn trực tràng uy tín tại Hà Nội với đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành làm việc.

    Tại đây có TS.Bác sĩ CKII Trịnh Tùng – Nguyên trưởng khoa tiêu hóa bệnh viện Xanh Pôn, chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam – PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm, bác sĩ Đỗ Quang Thế - chuyên khoa Ngoại – tiêu hóa bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô.

    Hiện nay, để chữa rò hậu môn Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn đang thực hiện chữa trị theo phương pháp hiện đại, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhanh chóng hồi phục, ít xâm lấn và hiệu quả lâu dài.

    Liên hệ đặt hẹn chữa bệnh rò hậu môn tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng theo số điện thoại: 0243.9656.999. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và thứ 7, chủ nhật.

    Trên đây là tổng hợp những thông tin về việc chữa rò hậu môn. Hy vọng với những thông tin tham khảo này người bệnh sẽ dễ dàng tìm được phương pháp điều trị rò hậu môn phù hợp. Nếu còn những thắc mắc về cách chữa trị rò hậu môn hãy liên hệ các bác sĩ, chuyên gia y tế

    Trích theo : Bacsitdt

    - Người bệnh nên để lại SỐ ĐIỆN THOẠI vào khung đăng ký tư vấn, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn
    Gửi thành công ! Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn trong ít phút
    Gửi không thành công ! Mời bạn nhập lại
    Trịnh Tùng

    TS. Trịnh Tùng là một bác sĩ danh tiếng trong lĩnh vực Ngoại tiêu hóa trong đó sở trường là bệnh trĩ và các bệnh ở Hậu môn trực tràng. Với gần 40 năm cống hiến và tận lực với nghề, bác sĩ Trịnh Tùng ghi dấu ấn với người bệnh bởi tài năng, chuyên môn giỏi, thái độ ân cần, niềm nở, động viên, khích lệ người bệnh đặc biệt là những bệnh nhân mắc trĩ. 


    Bài viết liên quan

    Nhận tư vấn miễn phí

    Gửi thành công ! Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn trong ít phút

    Gửi không thành công ! Mời bạn nhập lại

    Những thông tin trên chỉ mang tính chất tổng hợp , tham khảo . Người bệnh tuyệt đối không được tự ý làm theo mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa

    Khuyến Mại
DMCA.com Protection Status