1. Dòng sự kiện:
  2. Hậu trường nhân vật thể thao

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi?

(Dân trí) - Dù mới sang Tottenham nhưng HLV Mourinho đã xung đột với Tanguy Ndombele và từ chối để cầu thủ này ra sân. Trong sự nghiệp, “Người đặc biệt” đã có xung đột với cầu thủ ở nhiều CLB mà ông dẫn dắt.

Trong thời gian qua, HLV Mourinho đã có xung đột nhất định với bản hợp đồng kỷ lục của Tottenham là Tanguy Ndombele (65 triệu bảng). Thậm chí, ông còn từ chối để cầu thủ này ra sân.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 1

HLV Mourinho xung đột với Tanguy Ndombele

Theo nguồn tin từ báo giới Anh, cả hai được cho là có xung đột dữ dội trong buổi tập vào hôm thứ Hai tuần trước. Họ được cho là đã “va chạm” nhiều lần kể từ khi HLV Mourinho tới dẫn dắt Tottenham vào tháng 11 năm ngoái.

HLV người Bồ Đào Nha đã bác bỏ thông tin này nhưng có thực tế là Tanguy Ndombele đã không còn xuất hiện trong đội hình của Tottenham trong những trận đấu vừa qua.

Điểm lại trong sự nghiệp, “Người đặc biệt” đã có xung đột với cầu thủ ở nhiều CLB mà ông dẫn dắt. Với tính cách và cá tính của mình, HLV Mourinho luôn muốn thiết lập lại trật tự theo ý mình. Do đó, ông đã “gây chiến” ở mọi nơi, để khẳng định cái tôi của mình.

Cùng điểm qua những cầu thủ từng xung đột với HLV Mourinho trong suốt sự nghiệp:

Paul Pogba

Trong giai đoạn cuối ở Man Utd, HLV Mourinho đã có xung đột với Paul Pogba. Cánh săn ảnh đã chụp lại bức ảnh hai người gằm ghè nhau trên sân tập của Man Utd. Ông thầy người Bồ Đào Nha còn “đuổi thẳng cổ” Paul Pogba trên sân tập.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 2

HLV Mourinho rất không hài lòng với thái độ tập luyện và thi đấu của Paul Pogba. Ông từng gọi cậu học trò là “virus truyền bệnh” sau trận đấu với Southampton.

Ở chiều ngược lại, Paul Pogba thể hiện thái độ không phục và bất mãn. Từng xuất hiện thông tin cho rằng tiền vệ người Pháp sẽ rời khỏi Man Utd nhưng cuối cùng, HLV Mourinho lại bị sa thải trước.

Luke Shaw

Luke Shaw từng là nhân tố nổi bật của Man Utd nhưng chấn thương dài hạn đã khiến cầu thủ này mất phong độ. HLV Mourinho không những không thể giúp Luke Shaw lấy lại phong độ, mà liên tục dè bỉu cầu thủ này.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 3

Thậm chí, ngay cả khi Luke Shaw chơi hay trong trận đấu với Everton vào năm 2017, HLV Mourinho vẫn buông lời: “Luke Shaw đã có một màn trình diễn tốt. Nhưng đó là cơ thể của anh ấy kết hợp với bộ não của tôi. Luke Shaw đã ở trước mặt tôi và tôi đã đưa ra mọi quyết định giúp anh ấy”.

Và cũng như với Paul Pogba, HLV Mourinho cũng phải ra đi trước Luke Shaw. Thậm chí, kể từ khi “Người đặc biệt” ra đi, hậu vệ người Anh đã thi đấu khá tốt và trở lại mạnh mẽ dưới thời HLV Solskjaer.

Arjen Robben

Dù là nhân tố nổi bật giúp Chelsea giành 2 chức vô địch Premier League nhưng Robben đã vật lộn vì chấn thương và cuối cùng phải rời khỏi CLB. Sau này, tiền vệ người Hà Lan thừa nhận rằng đã có xung đột với HLV Mourinho.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 4

Robben chia sẻ: “Tôi đã làm việc với HLV Mourinho trong 3 năm ở Chelsea. Đó là thời gian thành công. Ông ấy là nhân cách lớn và là HLV hàng đầu mà bạn cần làm việc. Ông ấy cũng biết kết hợp những cầu thủ lớn với nhau.

Nhưng sau này, tôi đã trở thành người thừa khi HLV Mourinho chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-4-2 kim cương. Vị trí chạy cánh của tôi không có đất thể hiện. Tôi đã quyết định rời khỏi Chelsea”.

Kaka

Kaka là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới nhưng đã lụi bại kể từ khi sang Real Madrid. Đặc biệt, quãng thời gian làm việc với HLV Mourinho thực sự đáng quên với cựu tiền vệ người Brazil, khi anh gần như không được sử dụng.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 5

Tiền vệ sinh năm 1982 đã thừa nhận về mối quan hệ “phức tạp” với ông thầy người Bồ Đào Nha. Kaka chia sẻ: “HLV Mourinho là người thực sự khó khăn với tôi. Tôi đã chăm chỉ tập luyện và cầu nguyện rất nhiều nhưng không nhận được sự tin tưởng của ông ấy. Tôi nhận ra là mình không thể làm việc được với ông ấy”.

Iker Casillas

Từ chỗ là thủ môn số 1 của Real Madrid, Casillas đã trở thành người thừa dưới thời HLV Mourinho. Rất nhiều lần, HLV người Bồ Đào Nha viện “lý do kỹ thuật” để đầy ải “thánh” Iker trên băng ghế dự bị.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 6

Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn khi Casillas từng chủ động gọi điện cho các cầu thủ Barcelona để xin lỗi về những tranh cãi trên sân. Đương nhiên, HLV Mourinho không hài lòng bởi ông “ghét cay ghét đắng” Barcelona. Sau này, trong cuốn tự truyện của Mourinho, nhà văn Diego Torres đã thừa nhận HLV Mourinho xem Casillas như kẻ phản bội với CLB.

Sau này, Iker Casillas đã bị bán sang Porto dưới thời HLV Ancelotti. Và thủ môn này đã cho rằng sự ra đi của mình có nguyên nhân từ việc bị HLV Mourinho đầy ải trên băng ghế dự bị.

Sergio Ramos

Sergio Ramos được xem là một trong những người Real Madrid bất mãn nhất với HLV Mourinho. Trung vệ người Tây Ban Nha từng đưa ra tối hậu thư tới Ban lãnh đạo Real Madrid để dọa sẽ ra đi nếu như không sa thải HLV Mourinho.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 7

Đội trưởng hiện tại của Real Madrid rất không hài lòng với cách đối xử của HLV Mourinho với Iker Casillas và cho rằng HLV người Bồ Đào Nha đã khiến hình ảnh Real Madrid trở nên hoen ố.

Pepe

Pepe từng là đồng minh của HLV Mourinho nhưng trung vệ này đã đối đầu với ông thầy của mình khi đứng về phía Iker Casillas. Đáp lại, “Người đặc biệt” đã tước quyền đá chính của Pepe và trao cho một cái tên trẻ măng là Varane.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 8

HLV Mourinho từng thẳng thừng tuyên bố: “Thật dễ dàng để phân tích về tình hình của Pepe ở thời điểm hiện tại. Vấn để chỉ nằm ở một cái tên, đó là Raphael Varane”.

Cristiano Ronaldo

Dù cả hai cùng có chung một người đại diện là Jorge Mendes nhưng họ chưa bao giờ hòa hợp. C.Ronaldo từng không vui khi HLV Mourinho yêu cầu cải thiện hơn nữa. Ông thầy người Bồ Đào Nha chia sẻ: “Có lẽ anh ta nghĩ rằng mình biết mọi thứ và HLV không thể cải thiện mình thêm nữa”.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 9

Thậm chí, mới đây, HLV Mourinho từng khẳng định rằng trên thế giới chỉ có một Ronaldo “thực sự”, đó là Ronaldo người Brazil.

Kevin De Bruyne

Có lẽ, những người Chelsea sẽ rất nuối tiếc khi bán De Bruyne. Sau khi rời Chelsea, cầu thủ này đã tỏa sáng ở Wolfsburg, trước khi vươn tầm ngôi sao ở Man City.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 10

De Bruyne từng thừa nhận rằng rời Chelsea vì không được HLV Mourinho tin tưởng. Ông thầy người Bồ Đào Nha cũng giải thích lý do bán cầu thủ người Bỉ: “Với De Bruyne, bạn chỉ thấy một cầu thủ tới gõ cửa và khóc lóc mỗi ngày rằng anh ấy muốn ra đi. Đó là lúc mà bạn phải đưa ra quyết định. Nhưng nếu ở lại Chelsea, anh ấy sẽ không thể vươn tới đẳng cấp như hiện tại.

Cậu ấy chưa bao giờ cho thấy sẵn sàng được ra sân. Cậu ấy luôn thể hiện là đứa trẻ buồn bã và tập luyện rất tệ”.

David Luiz

Trở lại Chelsea năm 2013, HLV Mourinho đã có mâu thuẫn với David Luiz và bán cầu thủ này sang PSG. Ông tuyên bố “không nhớ” David Luiz sau khi anh ra đi.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 11

Đáp lại, trung vệ người Brazil nói rằng: “Nếu ông ấy nói nhớ tôi thì sẽ mâu thuẫn với chính mình. Bây giờ tôi chỉ lắng nghe HLV mới, Blanc, chứ không quan tâm tới HLV cũ. Tất cả mọi chuyện ở Chelsea đã thuộc về quá khứ”. Sau đó, David Luiz đã chế nhạo HLV Mourinho sau khi cùng PSG loại Chelsea khởi Champions League.

Samuel Eto'o

Eto’o từng là trò cưng của HLV Mourinho ở Inter nhưng mọi chuyện đã thay đổi sau khi hai người làm việc ở Chelsea. Mọi chuyện bắt đầu từ việc “Người đặc biệt” buông lời chế giễu tiền đạo người Cameroon: “Tôi có Eto’o nhưng anh ấy đã 32 tuổi, có thể là 35 tuổi. Ai mà biết được?”.

Mourinho lại xung đột với cầu thủ: “Gây chiến” ở khắp mọi nơi? - 12

Đáp lại, Eto’o đã ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham theo phong cách... ông cụ già và nở nụ cười chế giễu ông thầy. Bên cạnh đó, tiền đạo này cũng không hài lòng với việc phải ngồi dự bị: “Ông ấy đã để tôi ngồi dự bị trong cả tháng và yêu cầu tôi khởi động trong thời gian bù giờ”.

H.Long