Làm rõ vụ Hội An bị biến thành địa danh của Trung Quốc

Ngày 26-6, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản gửi Bộ TT&TT và Bộ Văn hoá – Thể thao & Du lịch kiến nghị xử lý bộ phim của Mỹ chú thích hình ảnh Hội An là địa danh của Trung Quốc.

Theo đó, bộ phim Madam Secretary đã sử dụng hình ảnh Hội An nhưng chú thích thành địa danh Phù Lăng (Trung Quốc). Hình ảnh xuất hiện ở phú thứ 17, tập 4, mùa 1 thuộc series công chiếu trên Netflix.

Hội An là di sản Văn hoá thế giới được yêu thích của hàng triệu du khách toàn thế giới. Ảnh: TN

Sau khi phát hiện sự việc, dư luận hết sức bức xúc, cho rằng hành vi này đã xúc phạm đến sự tự hào, tự tôn về những giá trị nổi bật của lịch sử, văn hoá và con người Hội An.

Càng đáng nói, Hội An là một di sản văn hoá thế giới được yêu thích của hàng triệu du khách toàn thế giới. Do đó, dư luận không chấp nhận hình ảnh Hội An bị chú thích thành địa danh của Trung Quốc.

Vấn đề chủ quyền lãnh thổ quốc gia là vấn đề thiêng liêng, được ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước trong suốt chiều dài lịch sử. Không quốc gia, vùng lãnh thổ, tổ chức hay cá nhân nào được phép gây nguy hại đến hình ảnh của dân tộc Việt Nam.

“Việc chú thích sai gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quảng bá du lịch nước nhà”, văn bản nhấn mạnh.

Với hành vi trên, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam kiến nghị Bộ TT&TT, Bộ Văn hoá – Thể thao & Du lịch yêu cầu đơn vị sản xuất phim cắt bỏ những thông tin, hình ảnh sai lệch đối với chủ quyền Việt Nam trên các ứng dụng.

Không thể chấp nhận hình ảnh Hội An bị chú thích thành địa danh của Trung Quốc. Ảnh: CTV

Đồng thời, những đơn vị mua bản quyền công chiếu series phim Madam Secretary phải dừng phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam để làm rõ trách nhiệm.

Bộ phim Madam Secretaty có đề tài chính trị. Chuyện trong phim kể về công việc thường ngày của Ngoại trưởng Mỹ. Hằng ngày, bà sẽ tổng hợp thông tin tình báo, chính trị từ khắp nơi trên thế giới và đi báo cáo cho sếp tại phòng Bầu dục Nhà Trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm