Bếp từ inverter tốt nhất

Bếp từ inverter là gì? Có nên mua loại bếp từ công nghệ Inverter không? Nếu bạn đang phân vân về loại công nghệ được tích hợp trong những sản phẩm bếp từ mới nhất này. Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ở dưới đây.

Bếp từ inverter là gì?

Inverter là gì? Inverter là công nghệ chuyển đổi dòng điện một chiều (DC) thành dòng xoay chiều (AC). Inverter còn được coi là một biến tần điện, hoặc gọi ngắn gọn là biến tần. Công nghệ này được ứng dụng nhiều nhất vào các thiết bị điện gia dụng, thiết bị điện từ bởi công nghệ này có thể chuyển đổi một trong hai số nhị phân hoặc tín hiệu vào đầu kia.

Công nghệ biến tần giúp các thiết bị điện có thể kiểm soát được công suất, tránh hao phí năng lượng, tiết kiệm điện năng khi sử dụng các thiết bị điện tử, thiết bị điện gia dụng.

Ứng dụng công nghệ inverter là mạch công suất. Và bộ phận mạch công suất không thể thiếu được trong mỗi bếp từ.

Tuy nhiên, công nghệ inventer chỉ có ở các bếp từ nhập khẩu hiện đại hiện nay. Còn các dòng bếp từ cũ, kém chất lượng chưa được tích hợp công nghệ này.

Có nên mua bếp từ inverter không?

Các dòng bếp từ cũ, chưa được ứng dụng công nghệ inverter thường vận hành ở tần số 18KHz cho đến 26KHz. Tương ứng với bếp có mức công suất khoảng 1000W. Khi người dùng muốn thay đổi mức công suất thấp hoặc cao hơn khoảng 600W. Bếp sẽ không tự động chuyển mức công suất trơn tru như bếp từ ứng dụng công nghệ inverter. Để duy trì mức tăng, hoặc gairm công suất, bếp sẽ khởi động chế độ 6 giây chạy và 4 giây ngắt. Điều này làm cho người dùng cảm thấy khó chịu khi nấu ăn bởi việc tắt/bật bếp liên tục làm gián đoạn, tốn thời gian và gây tốn điện hơn.

Khi sử dụng bếp từ ứng dụng công nghệ inverter, người dùng có thể dễ dàng tăng hoặc giảm công suất nhanh chóng, bếp nấu ăn ổn định. Giúp quá trình nấu ăn diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng và đặc biệt là tiết kiệm tối đa nguồn nhiên liệu điện cho gia đình.

Bếp từ Inverter tiết kiệm điện năng so với bếp thông thường. Bếp từ thông thường sử dụng rơ-le đóng mở nguồn điện. Nghĩa là nếu dùng 70% công suất của bếp, thời gian sử dụng bếp sẽ là 70% thời gian bật và 30% thời gian tắt. Do đó bếp phải bật - tắt liên tục để duy trì nhiệt độ đun nấu tính năng này được duy trì tự động, khi khởi động lại năng lượng sẽ phải bù lại để làm nóng bếp gây hao phí điện năng tiêu thụ.

Tuy nhiên, khi sử dụng bếp từ inverter, người dùng sẽ không phải bật-tắt liên tục mà nguồn điện sẽ được duy trì đều một nhiệt độ ra theo mức công suất định sẵn. Dựa trên các nghiên cứu, bếp từ Inverter giúp tiết kiệm 5-15% so với bếp thường đồng thời độ bền của bếp Inverter cũng được cho tốt gấp đôi.

Sử dụng bếp từ Inverter cũng giúp kéo dài tuổi thọ của bếp hơn bởi nguồn điện được cân bằng ở mức ổn định. Ít hỏng hóc về bo mạch và các linh kiện bên trong bếp.

Với những ưu điểm trên đây, bạn đã biết bếp từ inverter là gì và có nên dùng bếp từ công nghệ inverter không rồi chứ? Nếu bạn cần mua bếp từ nhập khẩu tích hợp công nghệ inverter. Tham khảo tại: