Ốp trần gỗ

Ốp trần gỗ từ lâu đã là nhu cầu làm đẹp cho không gian nội thất của người Việt. Ngày nay, nhu cầu ốp trần gỗ, ốp tường gỗ trang trí mang đến cho không gian thêm sang trọng cũng vẫn được rất nhiều chủ nhà, chủ đầu tư lựa chọn. Trong bài viết này, Sà Đẹp sẽ đưa ra các thông tin bổ ích giúp bạn lựa chọn vật liệu gỗ ốp tường phù hợp nhất cho không gian của mình.

1. Đặc điểm của các loại trần gỗ

Trần gỗ là không gian trần nhà được ốp bằng những tấm gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp hoặc gỗ nhựa nhân tạo WPC. Mỗi loại gỗ có màu sắc và đặc điểm riêng và giá cả khác nhau.
ốp trần gỗ tự nhiên

Biệt thự sang trọng sử dụng gỗ tự nhiên ốp trần và lát sàn nhà

a. Trần gỗ tự nhiên

Ốp trần bằng gỗ tự nhiên mang lại tính thẩm mỹ cao, sang trong và them phần ấm cúng cho ngôi nhà. Gỗ tự nhiên không chưa chất bảo quản nên rất an toàn với sức khỏe con người. Vì tính an toàn cần có của trần gỗ nên các loại gỗ tự nhiên sử dụng để ốp trần có độ bền rất cao, không bị mối mọt, không cong vênh, nứt nẻ hoặc nấm mốc. Gợi ý những loại gỗ làm trần gỗ tự nhiên của chúng tôi là:

- Trần gỗ hương

Gỗ giáng hương là loại gỗ quá và rất tốt, lại có mùi thơm đặc trưng. Loại gỗ này chịu được thời tiết, ít cong vênh, không mối mọt, thớ gỗ đẹp, màu đỏ hồng tự nhiên rất phù hợp với sở thích của người Việt. Gỗ hương có độ bền hàng trăm năm nên giá rất cao.

- Trần gỗ gõ đỏ

Giống như gỗ giáng hương, gỗ gõ đỏ Lào cũng là loại gỗ quý có giá bán tương đương gỗ hương. Gỗ gõ cũng có khả năng chịu thời tiết tốt, không mối mọt, tính đàn hồi cao, trọng lượng tương đối tốt để ốp trần. Gỗ gõ đỏ có vân gõ đẹp, màu sáng, tuổi thọ cao hàng trăm năm nên được sử dụng rất nhiều.
ốp trần gỗ tự nhiên biệt thự sang trọng

Ốp trần gỗ tự nhiên phòng khách lâu đài sang trọng

- Trần gỗ pơ mu

Gỗ có màu vàng sáng nên phù hợp với các căn phòng ít ánh sáng hoặc sử dụng ánh sáng đèn vàng. Gỗ pư mu khá nhẹ, có mùi thơm nhẹ lại chịu thời tiết, ít cong vênh, trọng lượng nhẹ ên rất thích hợp để ốp trần.

Tuy nhiên, gỗ pơ mu cũng bị xuống màu sau một thời gian dài sử dụng giống như gỗ căm xe nên chủ nhà cần có sự tính toán để lựa chọn màu ắc đèn, nội thất hợp lý.  Giá gỗ pơ mu rẻ hơn gỗ hương và gõ đỏ nhưng lại có thể bị mốc nen cần sử lý kỹ càng.

- Ốp trần gỗ xoan

Gỗ xoan là loại gỗ có giá trị thấp nhưng cũng được rất nhiều người lựa chọn để ốp trần vì loại gỗ này nhẹ. Tuy nhiên, gỗ xoan có khá nhiều nhược điểm như mềm, có thể co ngót nhiều, màu sáng nhưng ít vân gỗ, vân gỗ không nổi bật. Do đó, khi lựa chọn ốp trần gỗ xoang, bạn nên chọn địa chỉ uy tín bán tấm gỗ đã được xử lý cẩn thận tránh trường hợp co ngót nhiều làm giảm tính an toàn và gây mất thẩm mỹ cho trần nhà.
-> Tham khảo thêm: Các mẫu sàn gỗ Dongwha Hàn Quốc đẹp nhất

b. Trần gỗ công nghiệp

Do giá trần gỗ tự nhiên ngày càng cao nhưng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất cho ra đời các sản phẩm gỗ công nghiệp ốp trần vẫn mang lại cảm giác sang trọng, ấm cúng cho không gian mà giá rẻ hơn rất nhiều. Gỗ công nghiệp được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, có nhiều màu sắc hơn gỗ tự nhiên và nhiều ưu điểm nổi bật nhưng chịu nước, không co ngót, có nhiều kích thước phù hợp với mọ nhu cầu thiết kế kiến trúc khác nhau. Các tấm gỗ công nghiệp ốp trần có xuất xứ khác nhau nên cũng có những đặc điểm riêng.

ốp trần gỗ công nghiệp

ván gỗ công nghiệp ốp trần mang đến hiệu ứng đẹp mắt

- Trần gỗ công nghiệp Châu Âu

Tấm ván gỗ công nghiệp được nhập khẩu từ Châu Âu được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp hiện đại bậc nhất thế giới. Sản phẩm đạt chuẩn Quốc Tế nên có độ bền cao, an toàn với sức khỏe, màu sắc sang trong và có nhiều chủng loại. Ván gỗ Châu Âu nổi bật là: AlsaFloor, Pergo, Quick Step, Kronoswiss, Classen, Egger, Hornitex, Kronotex …

- Trần gỗ công nghiệp Malaysia

Tấm ốp trần gỗ công nghiệp Malaysia có những thương hiệu nổi bật: Synchrowood, Janmi, Smartwood, Inovar, Fotune, Rainforest, Robina ... Gỗ công nghiệp Malaysia có giá rẻ hơn gỗ công nghiệp châu Âu nhưng có khả năng chống ẩm, chịu nước rất tốt, chống mối mọt nên rất an toàn để ốp trần.

- Trần gỗ công nghiệp Thái Lan, Hàn Quốc

Gỗ công nghiệp nhập khẩu từ Hàn Quốc và Thái Lan cũng là những dòng sản phẩm được rất nhiều người Việt ưa chuộng vì màu sắc đẹp, sang trọng mà giá cả hợp lý. Chất lượng của ván gỗ Thái Lan và Hàn Quốc khá cao, có khả năng chịu nhiệt, chịu nước tốt và an toàn với sức khỏe con người.

Ván gỗ Thái Lan nổi nổi tiếng với các thương hiệu như: Leowood, ThaiStep, Thaiever, Vanachai … Còn ván gỗ Hàn Quốc nổi tiếng với 2 thương hiệu Dongwha, Hansol.
ốp trần gỗ tự nhiên đẹp nhất

- Trần gỗ công nghiệp Việt Nam

Nếu bạn đang tìm tấm gỗ ốp trần giá rẻ thì hãy lựa chọn ván gỗ công nghiệp Việt Nam. Các sản phẩm này được sản xuất tại Việt Nam trên dây truyền công nghệ hiện đại của CHLB Đức nên chất lượng tốt, màu sắc đẹp tạo cho không gian sự sang trọng. Các thương hiệu nổi bật phải kể đến: Maxwood, An Cường, Morser, Charmwood, Pago, Kosmos, Newsky, Jawa, Savi, Wilson.

c. Trần nhựa giả gỗ

Tấm nhựa giả gỗ ốp trần thường dùng là loại hèm khóa. Tấm ốp tường PVC có nhiều loại được làm từ các thành phần khác nhau nổi bật nhất là 3 loại: PVC, WPC, SPC. Hiện nay, tấm nhựa ốp trần được sử dụng nhiều ở các khu vực thương mại, văn phòng, nhà hàng vì giá rẻ, dễ dàng thi công, màu sắc đẹp, không cong vênh, không nấm mốc, không ngấm nước, dễ dàng vệ sinh. Tấm ốp trần bằng nhựa vân gỗ có rất nhiều kích thước để bạn lựa chọn. Một số thương hiệu nổi tiếng là: Galaxy, Inovar, Rosa, Glomax, Galamax, Magic …
ốp trần gỗ nhựa ngoài trời

Ốp trần gỗ  nhựa hành lang ngoài trời 

d. Trần gỗ nhựa ngoài trời

Một vật liệu không thể không nhắc đến khi ốp trần là tấm gỗ nhựa ốp trần ngoài trời. Đây là một vật liệu mới được làm từ gỗ và nhựa có rất nhiều ưu điểm nổi bật để chịu các tác động ngoại cảnh như chống nấm mốc, chống co ngót, chống ngấm nước, bền màu. Tấm ốp gỗ nhựa có thiết kế độc đáo giúp cho việc thi công lắp đặt dễ dàng và an toàn. Tấm ốp gỗ nhựa ngoài trời được sử dụng ở các vị trí như: ốp trần hành lanh, ốp đáy ban công, ốp tường, ốp trần ngoài trời …

2. Những lưu ý khi thiết kế trần gỗ

a. Lựa chọn vật liệu

Như chúng tôi đã nói ở phần 1, để có giao diện trần gỗ thì bạn có khá nhiều lựa chọn đó là: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, nhựa tổng hợp. Mỗi loại vật liệu đều có đặc tính riêng và giá chênh lệch nhau rất nhiều. Khi lên thiết kế ốp trần gỗ thì bạn cần xem xét vấn đề tài tính của mình, mục đích sử dụng của công trình, phong cách thiết kế để lựa chọn vật liệu ốp trần phù hợp nhất.

b. Chiều cao của trần nhà à diện tích phòng

Mỗi không gian phòng sẽ có chiều cao và diện tích khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn tấm ốp trần bạn cần lựa chọn độ dày và màu sắc phù hợp. Đối với các căn phòng có chiều cao lớn, diện tích rộng thì bạn có thể làm trần tam cấp và sử dụng nhiều họa tiết cầu ky. Còn với những căn phòng nhỏ, thấp thì bạn nên chọn tám ốp mỏng, màu sắc sáng, vân gỗ đơn giản giúp cho căn phòng trông thông thoáng hơn.
thi công ốp trần gỗ công nghiệp

Thợ lắp trần gỗ trên hệ khung xương đảm bảo kết cấu chắc chắn, an toàn

c. Sử dụng và bảo quản

Trần gỗ ơ vị trí cao nên ít chịu tác động từ con người. Nhưng qua thời gian thì chúng vẫn có những thay đổi nhỏ do tác động của thời tiết như thay đổi màu sắc, bám bụi bẩn, mạng nhện hoặc có thể nấm mốc khi trời nồm ẩm hoặc trần nhà bị thấm dột. Vì vậy bạn nên chú ý để bảo quản trần nhà thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ. Khi phát thiện có điểm bất thường cần tìm hiểu nguyên nhân và xử lý ngay vì trần nhà nếu có vấn đề sẽ gây mất an toàn cho người sử dụng.

Khi trần gỗ bị bẩn, bạn có thể dùng khăn ẩm để lau chùi nhưng việc này tốn khá nhiều thời gian và công sức. Việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí sửa chữa khi trần nhà bị hư hại.

-> Tham khảo thêm: Tấm ốp nhựa giả đá giá rẻ

3. Giải đáp các thắc mắc khi thi công trần gỗ

Ốp trần gỗ trang trí ngày càng trở nên phổ biến hơn vì mùa sắc mộc mạc của gỗ tạo nên cảm giác thư thái, thoải máu cho con người trong nhịp sống ngày càng bận rộn. Tuy nhiện, bạn cũng sẽ có những câu hỏi trước khi đưa đến quyết định có nên ốp trần gỗ hay không. Sau đây là những giải đáp của Sàn Đẹp hi vọng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định của mình.

a. Trần gỗ nào tốt nhất cho bạn?

Không gian ốp trần và lát sàn gỗ tự nhiên sẽ luôn mát mẻ vào mùa hạ, ấm áp vào mùa đông nhưng lại có giá cao. Chính vì thế mà ốp trần gỗ tự nhiên thường là lựa chọn cho các công trình cao cấp, sử dụng lâu năm.

Các loại gỗ công nghiệp, nhựa vân gỗ ốp trần được sử dụng cho những công trình có trung cấp hoặc thời gian sử dụng ngắn. Như vậy bạn vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho công trình mà tốn ít chi phí.
ốp trần gỗ phòng khách đẹp

Ốp trần gỗ tự nhiên phòng khách phong cách Á Đông

b. Trần gỗ có bền không?

Độ bền của trần gỗ phụ thuộc vào chất liệu của vật liệu mà bạn lựa chọn. Gỗ tự nhiên có thể sử dụng hàng trăm năm. Gỗ công nghiệp và nhựa giả gỗ có tuổi thọ ngắn hơn những cũng lên đến 30 năm hoặc hơn tùy vào môi trường được lắp đặt. 

c. Trần gỗ có đắt không?

Trần gỗ tự nhiên có giá khá cao do các giá trị mà nó mang lại là vô cùng lớn. Giá trần gỗ tự nhiên dao động từ 700.000đ/m2 – 5.000.000đ/m2

Giá trần gỗ công nghiệp rẻ hơn do sản phẩm được sản xuất công nghiệp và luôn có sẵn. Giá trần gỗ công nghiệp dao động từ 250.000đ/m2 – 700.000đ/m2.

Giá trần nhựa giả gỗ giao động từ 150.000đ/m2 - 550,000đ/m2. 

4. Địa chỉ ốp tràn gỗ uy tín, giá tốt nhất

Qua các nội dung bên trên chúng tôi cung cấp, hi vọng bạn đọc có thể lựa chọn cho mình vật liệu ốp trần gỗ phù hợp với không gian của mình. Để tìm cửa hàng, đại lý làm trầu gỗ uy tín, bạn hãy tới Sàn Đẹp. Công y chúng tôi phân phối và thi công hoàn thiện các sản phẩm gỗ ốp trần, nhựa ốp trần uy tín, chất lượng với giá cạnh tranh nhấ trên thị trường. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm và báo giá Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các hình thức sau:

Hotline: 0916.422.522

Email: sandep.jsc@gmail.com

Showroom 2: 339 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Kho hàng 1: Số 38 ngõ 38 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Kho hàng 2: Tổ 4, phường Cự Khối, quận Long Biên, Hà Nội

Kho hàng 3: Đường 6, phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông, Hà Nội

Xin cảm ơn! 

Tin tức cùng loại