BLOG

Khi boss chia sẻ về hóa đơn điện

hoangthao1996 29.03.2024
5 người theo dõi 8 bình luận 5 bài chia sẻ

Đây là nội dung của Namster Do - boss khá nổi tiếng trên mạng với nhiều thành công gần đây. Sau bài post đã được ngành điện quan tâm cử cả Giám đốc xuống tận nhà để lắng nghe và ghi nhận. Đến thời điểm này, bài viết đã có 33k Like, 6k comment, 18k share. Khá là hot.

Hãy cùng xem anh ấy đã viết gì nhé:

EVN dịch vụ như cứt!

Mình là người luôn ủng hộ việc tăng giá điện vì nếu tiền điện thấp, chả ai muốn đầu tư vào làm ra điện, và nếu ko đủ điện thì đất nước không phát triển đc.

Tuy nhiên, “tăng giá điện” nó khác với “tăng số điện”.

Gần 5 năm nay cả toà nhà mình chỉ có 2 vợ chồng ở. Đi công tác thì gần một nửa thời gian, ở HN thì cũng đi làm đến 8-9h tối mới về nên ở nhà ko có mấy. Thói quen sinh hoạt hoàn toàn ko đổi một tẹo nào, bất kể nóng hay lạnh đều bật điều hoà hết. Cho đến khi có dãn cách XH, thì quả thật là ko có sự lựa chọn nào khác, phải ở nhà 24/7 và điều hoà cũng bật 24/7 trong tháng 3 và tháng 4, chắc là điện sử dụng phải nhiều nhất từ trc đến nay.

Những tưởng số điện sử dụng tại nhà trong 2 tháng này phải là đỉnh cao của đỉnh cao trong vòng cả cuộc đời. Nhưng không. Nếu tháng 4 ơ nhà 24/7 mình sử dụng 1,500kWh (số điện) thì tháng 6 vọt lên gấp đôi - 3,129 số điện mặc dù mình đi công tác đến gần nửa tháng ko ở nhà.

Hôm qua nhận thông báo của điện lực, vợ bức xúc post Facebook. Sáng nay EVn cử chăm sóc khách hàng đến kiểm tra, mình chỉ có một thắc mắc duy nhất: tại sao số lượng điện sử dụng tháng 6 lại tăng gấp đôi so với tháng 4 (khi mình ở nhà 24/7)?

Đội đặc nhiệm “cả vú lấp miệng em” (CVLME) của EVN xuống, bắn chiu chíu kiểu “mày biết đéo gì về điện, để bố giải thích cho mà nghe!”.

“Điện là dòng chuyển rời có hướng của các electrons dương” - ngày xưa bố mày chuyên lý, giờ vẫn thuộc lòng định nghĩa nhé.

Sau một hồi chỉ nói và ko nghe, đội CVLME kết luận xanh dờn: EVN chỉ có đúng, nhà anh 8 tầng thế này, từng đấy điện là còn ít! Phải 20tr mới đúng!

40tr cũng ko có vấn đề nếu như đúng. Nhưng khi mức độ sử dụng điện tăng gấp đôi so tháng cao nhất trong lịch sử 5 năm thì cần phải xem lại.

Vấn đề là EVN hoàn toàn ko có ý định đó, chỉ cử người xuống để đòi vợ mình bỏ bài Facebook xuống. Họ chẳng quan tâm đến giải thích thắc mắc chính đáng của khách hàng một chút nào.

Điện tháng này mình có sử dụng gấp đôi thật hay không mình ko dám khẳng định. Nhưng điều mình phải khẳng định là EVN hiện đang đi ngược lại với lợi ích của khách hàng.

Nếu để EVN độc quyền phân phối điện thì phải có các chế tài để bắt buộc công ty này đứng về phía quyền lợi của khách hàng.

Cho đến lúc đó, dân còn ăn cứt dài dài...

PS: ai có số điện tăng gấp đôi hoặc hơn post vào cmt bên dưới nhé! Phải làm cho ra nhẽ. Class act nào

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết