Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì?

Mặc dù đồng hồ Mido rất nổi tiếng và được nhóm khách hàng cao cấp lựa chọn nhưng trên thực tế, nhiều người mới “vào nghề” lại không thật sự biết đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu? Và liệu chiếc đồng hồ này có xứng đáng với mức giá hàng chục triệu? Tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây!

Mục Lục

›    Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

           1. Đồng hồ Mido của nước nào?

           2. Đồng hồ Mido có tốt không?

           3. Đồng hồ giá bao nhiêu?

›    Hướng dẫn phân biệt đồng hồ Mido thật giả

›    Giá trị cốt lõi và các sản phẩm được yêu thích

           Một số sản phẩm được ưa chuộng

           Các chính sách bảo hành đồng hồ Mido tại Việt Nam

 

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Từ lâu, Mido đã là sự lựa chọn của nhóm khách hàng cao cấp bởi sự lâu đời, uy tín từ tập đoàn mẹ, chất lượng và thiết kế thời thượng. Hiện nay, Mido đã được phân phối chính thức tại đại lý chính hãng Đồng Hồ Hải Triều.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 1

Trong thế giới đồng hồ Chronometer khắt khe của Thụy Sỹ, Mido là cái tên có số lượng sản phẩm đạt chứng nhận Chronometer cao khi mức giá bán ra lại không đắt như các thương hiệu còn lại – Ảnh: Mido M038.431.11.031.00

 

Do quá phố biến nên lượng tìm kiếm cao, dẫn đến những người mới bắt đầu thắc mắc đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu? … Và liệu với mức giá hàng chục triệu thì Mido sẽ mang đến điều gì?

 

1. Đồng hồ Mido của nước nào?

Được thành lập vào ngày 11/11/1918 bởi ông Georges Schaeren, thợ đồng hồ Thụy Sỹ giàu kinh nghiệm và khéo léo. Trụ sở chính của Mido là tại thị trấn Le Locle, Thụy Sỹ (cũng là “quê hương” của nhiều thương hiệu đồng hồ danh tiếng khác).

Giá trị cốt lõi của Mido là tạo ra những bộ sưu tập gắn liền với kiến trúc toàn cầu. Đơn cử như Commander với tháp Eiffel, All Dial đi liền với đấu trường Coliseum, Rainflower gợi nhắc đến bảo tàng ArtScience hay Multifort dựa trên tính thẩm mỹ của cây cầu cảng Sydney,…

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 2

Hầu hết đồng hồ Mido ra đời đều lấy theo cảm hứng kiến trúc, đồng thời câu chuyện truyền tải cũng rất đặc biệt giúp dễ chạm đến trái tim người hâm mộ

 

Đặc biệt, tên Mido (trong từ “Yo mido” – tiếng Tây Ban Nha) nghĩa là “Tôi đo lường”. Dựa trên tiêu chí đó, mỗi một chiếc đồng hồ Mido ra đời đều có khả năng đo lường mọi khoảnh khắc với độ chính xác cực kỳ cao.

Đây cũng là tiền đề giúp Mido trở thành thương hiệu chuyên về dòng đồng hồ Chronometer đình đám trên toàn cầu. Số lượng chứng nhận Chronometer mang về lớn đã giúp Mido xướng tên kèm một số thương hiệu xa xỉ khác như Rolex, Omega và Breitling.

Nguồn gốc xuất xứ đã rõ ràng, vì vậy, đồng hồ Mido của nước nào là Thụy Sỹ. Tất cả các sản phẩm của Mido đều theo tiêu chuẩn chất lượng Swiss Made, riêng một vài bộ sưu tập đặc biệt đạt Chronometer.

Nguồn Wikipedia: https://en.wikipedia.org/wiki/Mido_(watch)

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 3

Xét về chứng nhận Chronometer thì cao cấp hơn rất nhiều Swiss Made, mỗi năm, chứng nhận Chronometer do COSC cấp đều giới hạn số lượng và đa phần đều thuộc về những tên tuổi chuyên về đồng hồ cơ

 

Đồng hồ Rado của nước nào? Có tốt không? Tại sao nên mua?

Một thương hiệu khác cũng nằm trong Tập đoàn Swatch:

Đồng hồ Rado của nước nào? Có tốt không? Tại sao nên mua?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Đồng hồ Mido có tốt không?

Nếu như đồng hồ Nhật Bản hay đồng hồ Mỹ tập trung nhiều vào phân khúc bình dân, trên dưới 10 triệu thì đồng hồ Thụy Sỹ lại có khá nhiều phân khúc. Trên dưới 30 triệu, 50 triệu, 100 triệu, 1 tỷ hay thậm chí vài trăm tỷ cũng có.

Do đó, sự khác nhau về chất lượng là điều không thể tránh khỏi và chất lượng của Mido đang ở cấp bậc nào? Cụ thể, Mido là thành viên chính thức của Swatch, tập đoàn đồng hồ hùng mạnh của Thụy Sỹ.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 4

Tất cả thương hiệu đồng hồ bên trong tập đoàn Swatch đều thành công vang đội và riêng Mido đã mang về doanh thu cực lớn. Đơn giản vì giá bán của Mido không thấp cùng với đó là sự nổi tiếng và mức độ thịnh hành

 

Tại tập đoàn Swatch còn quy tụ thêm nhiều cái tên như Tissot, Calvin Klein, Rado, Longines, Hamilton, Omega,… Cũng tương tự như những thương hiệu con khác, Mido sẽ được Swatch hỗ trợ về:

☑  Công nghệ, đội ngũ thợ đồng hồ lành nghề.

☑  Đường hướng phát triển để mỗi thương hiệu con sẽ có một nét riêng khác biệt, không bị trùng lặp.

☑  Riêng Mido được tập trung phát triển mạnh về dòng máy cơ theo phong cách từ thanh lịch đến thể thao.

☑  Swatch hỗ trợ cho Mido về bộ máy. Toàn bộ đồng hồ Mido đều sử dụng máy ETA độc quyền do tập đoàn Swatch lắp ráp.

☑  ETA cũng là đơn vị cung ứng bộ máy lớn trên toàn cầu.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 5

Bộ máy cơ ETA được hoàn thiện tại Thụy Sỹ (Swiss Movement) nên chắc chắn có giá thành đắt hơn và người dùng sẵn sàng chi trả để trải nghiệm

 

ETA nổi tiếng về chất lượng theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ, khả năng hoạt động ổn định nên việc Mido sử dụng máy ETA giúp bạn yên tâm về đồng hồ Mido có tốt không.

Trong ETA, bộ máy được chia thành nhiều cấp độ và sắp xếp từ cấp thấp nhất đến cấp cao nhất là Standard, Elabore, Top, Chronometer.

Mido chỉ sử dụng bộ máy Elabore hoặc thậm chí là Top hoặc Chronometer. Các sản phẩm cao cấp sử dụng máy Chronometer rất nhiều nên số lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn Chronometer lớn.

Ngoài Rolex, Omega và Breitling thì Mido là một trong 4 thương hiệu đồng hồ đeo tay đạt chứng nhận Chronometer nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

 

Để dễ so sánh các cấp độ máy, hãy theo dõi bảng sau:

 

Standard
Tinh chỉnh máy khi đặt ở 2 vị trí
Trung bình sai số +/−12 giây/ngày
Chênh lệch sai số tối đa +/−30 giây giây/ngày
Elabore
Tinh chỉnh máy khi đặt ở 3 vị trí
Trung bình sai số +/−7 giây/ngày
Chênh lệch sai số tối đa +/−20 giây/ngày
Top
Tinh chỉnh máy khi đặt ở 5 vị trí
Trung bình sai số +/−7 giây/ngày
Chênh lệch sai số tối đa +/−20 giây/ngày
Chronometer
Tinh chỉnh máy khi đặt ở 5 vị trí
Trung bình sai số −4/+6 giây/ngày
Chênh lệch sai số tối đa +/−5 giây/ngày

Tùy theo từng cấp độ máy sẽ có sự khác nhau giữa độ sai số, mức độ chênh lệch đối đa và số vị trí khi tinh chỉnh máy.

 

Có thể bạn quan tâm:

So sánh đồng hồ dùng máy ETA 2824-2 và Powermatic 80

So sánh đồng hồ dùng máy ETA 2824-2 và Powermatic 80

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

 

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 6

Đồng hồ Mido chất lượng tốt, có thiết kế thương mại và dễ sử dụng. Đặc tính đơn giản này còn áp dụng vào trong việc sử dụng người đại diện. Theo đó, “người đại diện” của Mido từ khi thành lập là chú robot Mido có chức năng đồng hồ

 

3. Đồng hồ giá bao nhiêu?

Mặc dù được đầu tư mạnh mẽ về bộ máy cơ nhưng giá bán đồng hồ Mido chỉ dao động trong khoảng 20 đến 30 triệu. Theo đánh giá thì Mido là sự lựa chọn tốt ở phân khúc 1.000 đô la.

Hơn 80% sản phẩm đến từ Mido đều là đồng hồ cơ, có độ hoàn thiện trang trí (ốc vít xanh, họa tiết), vật liệu dây tóc (Nivaflex NO/Nivarox 2/Nivaflex NM, Anachron), vật liệu bánh lắc (Nickel/Glucydur), cơ chế chống sốc (Etachoc/Incabloc),… theo tiêu chuẩn ETA.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 7

Mặc dù được niêm yết lên đến hơn 20 triệu nhưng Mido lại sử dụng máy cơ của Swatch cấp Elabore, Top, Chronometer thì khá hợp lý

 

Nếu những ai quan tâm đến đồng hồ thì đều biết máy cơ luôn có giá thành đắt đỏ, đặc biệt là đồng hồ cơ Thụy Sỹ lại càng đắt hơn.

Các phiên bản đồng hồ Mido máy cơ sau này đều sử dụng thế hệ mới, vừa lên cót tự động, vừa hỗ trợ lên cót thủ công đi kèm cơ chế dừng kim giây (hacking second).

 

Hướng dẫn phân biệt đồng hồ Mido thật giả

Là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ nên hiện nay, có khá nhiều nơi làm giả đồng hồ Mido với giá bán từ 1-2 triệu (?!). Do đó, để dễ dàng phân biệt thật giả thì quý khách hàng phải cân nhắc 5 lưu ý sau:

  Giá bán: Thuộc phân khúc cao cấp nên giá bán của đồng hồ Mido chưa bao giờ có giá vài triệu, do đó, nếu rẻ quá thì chắc chắn đó là hàng giả.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 8

Hiện nay có khá nhiều nơi bán đồng hồ Mido giả từ 1 triệu, đây chắc chắn là hàng fake. Riêng đồng hồ cũ của Mido cũng khó có giá bán như vậy

 

  Hình ảnh: Hình ảnh thực tế phải trùng khớp với hình ảnh trên website của hãng (https://www.midowatches.com/en), bao gồm màu sắc (có thể thay đổi 1 chút), tính năng, bố cục,…

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 9

Bằng cách truy cập vào trang web chính thức của hãng, khách hàng sẽ nhận được đầy đủ thông tin về sản phẩm (hình ảnh, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng,…)

 

  Thiết kế: Mido luôn được hoàn thiện tinh xảo dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt nên chữ, số,… được in trên đồng hồ là rõ nét, không mờ, mất đi hoặc không đều màu.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 10

Đồng hồ giả có thiết kế sơ sài, lỏng lẻo ở những vị trí như dây đeo (bong tróc), kim (không mượt), vạch chỉ giờ (không đều nhau), thông tin mô tả (mờ nhạt),…

 

  Hộp đi kèm: Mỗi một chiếc đồng hồ bán ra đều đi kèm hộp chính hãng, đầy đủ giấy tờ, phiếu bảo hành hợp lệ nên khách hàng cần phải kiểm tra đầy đủ.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 11

Đồng hồ Mido mới luôn có hộp trong mọi trường hợp, hộp cũng được thiết kế tinh xảo ở các góc cạnh, thông tin mô tả và đầy đủ phụ kiện (nếu có)

 

  Bảo hành: Đồng hồ Mido chính hãng được bảo hành quốc tế 2 năm tại tất cả các trung tâm bảo hành. Nếu trung tâm từ chối tiếp nhận thì nguy cơ cao là hàng giả.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 12

Do là mặt hàng đặc biệt giá trị nên chế độ bảo hành rất quan trọng đối với dòng đồng hồ cao cấp, do đó, hãy chọn lựa nơi uy tín với chính sách hậu mãi đầy đủ – Ảnh: Mido M027.407.36.260.00

 

Tại Việt Nam, Đồng Hồ Hải Triều đang là đại lý phân phối chính thức các sản phẩm đến từ thương hiệu Mido. Tất cả được cam kết 100% chính hãng, fake đền 10, tăng thêm 2 năm bảo hành về máy cùng dịch vụ thay pin miễn phí trọn đời.

 

Giá trị cốt lõi và các sản phẩm được yêu thích

Mido là thương hiệu đồng hồ chủ lực của Tập đoàn Swatch là luôn lặng lẽ tạo ra những giá trị riêng biệt trong hơn 100 năm qua. Mido mang đến cho người dùng chất lượng tuyệt hảo thông qua 5 vật liệu tốt:

  Kim cương: Tại Mido, tất cả đồng hồ đính kim cương đều là kim cương thiên nhiên, hoàn toàn 100% theo tiêu chuẩn VS-SI với độ sáng bóng cao theo thời gian. Hãng tuyệt đối không dùng kim cương nhân tạo để giữ nguyên đẳng cấp trên từng sản phẩm.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 13

Kim cương có giá trị vĩnh cửu theo thời gian, giữ giá tốt và mang đến mức độ sang trọng nhất định dành cho người đeo – Ảnh: Mido M7600.9.69.1

 

  Kính sapphire: Chắc hẳn nhiều người chưa biết một số dòng đồng hồ cơ lộ máy kính sapphire nhưng thực tế, sapphire chỉ được sử dụng cho mặt trước còn mặt sau sẽ là kính cứng. Riêng với Mido, sapphire phủ cho toàn bộ 2 lớp trước và sau mặt đồng hồ.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 14

Ngay cả mặt sau đồng hồ cũng được làm bằng kính sapphire loại chống trầy – Ảnh: Mido M027.426.16.018.00

 

  Chống phản chiếu: Bên cạnh sapphire vốn được đánh giá cao về độ cứng, trong suốt, khó mờ đục và chống trầy thì hãng còn phủ thêm một lớp chống phản chiếu (trừ dòng Mido Commander), giúp người dùng dễ nhìn hơn.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 15

Lớp chống phản chiếu được nhiều nhãn hàng sử dụng cho dòng sản phẩm cao cấp, lớp chống phản chiếu là trong suốt, không ảnh hưởng đến khả năng hiển thị và không bị phai mờ theo thời gian – Ảnh: Mido M007.207.36.036.00

 

  Dây da thật: Mido tự hào là thương hiệu đồng hồ sử dụng dòng dây da thật cho phần dây đeo. Cả 3 lớp da mặt trên, da mặt dưới và da độn đều là da thật để đảm bảo về giá trị. Trong khi các nhà sản xuất giá rẻ thường chỉ sản xuất sợi tổng hợp mà thôi.

Đồng hồ Mido của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh: 16

Mido có độ hoàn thiện tinh xảo cho cả những chi tiết nhỏ nhất – Ảnh: Mido M038.431.11.031.00

 

  Bộ máy ETA: Bên trong đồng hồ Mido sử dụng máy do ETA sản xuất. ETA là đơn vị độc quyền của Tập đoàn Swatch. Các thương hiệu cao cấp khác trong cùng tập đoàn như Longines, Rado,… cũng sử dụng ETA nên người dùng yên tâm về mặt chất lượng.

 

Một số sản phẩm được ưa chuộng:

Mido M7600.9.69.1

Giới tính: Nữ

Giá bán: 25.040.000 ₫ (12-02-2020)

Mido M027.426.16.018.00

Giới tính: Nam

Giá bán: 22.790.000 ₫ (12-02-2020)

Mido M027.407.11.010.00

Giới tính: Nam

Giá bán: 27.290.000 ₫ (12-02-2020)

Các chính sách bảo hành đồng hồ Mido tại Việt Nam

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý chính thức của Mido tại Việt Nam nên quý khách hàng sẽ được đảm bảo 100% hàng chính hãng cùng một số chính sách hậu mãi như sau:

☑  Chế độ bảo hành quốc tế 2 năm

☑  Chế độ bảo hành tăng thêm của Hải Triều 2 năm về máy

☑  Dịch vụ thay pin miễn phí trọn đời

☑  Cam kết 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu lỗi sản xuất

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Mido có gì đặc biệt? Biết 7 điều vẫn chưa là sành

Đồng hồ Mido có gì đặc biệt? Biết 7 điều vẫn chưa là sành

= = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Nguyễn Thanh Thùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *