Team-building mùa du lịch: Thắt chặt tình đoàn kết hay những những trò động chạm quấy rối khiến chị em khó chịu?

Louis,
Chia sẻ

Đứng trước những tình huống này, nếu cảm thấy khó chịu, chúng ta có thể ngay lập tức phản hồi lại với bộ phận tổ chức để họ lưu ý.

Tạo ra một môi trường thân thiện, hòa đồng, mọi nhân viên có thể hòa hợp với nhau là điều công ty nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, khối lượng công việc ở công sở không hề nhỏ, cho nên, đa phần thời gian ai cũng “đầu tắt mặt tối” với những nhiệm vụ cá nhân, ít có khoảnh khắc vui cười, giao lưu, trò chuyện cởi mở, thân mật cùng nhau.

Vì lẽ đó, một năm vài lần, các công ty lại tổ chức các buổi đi chơi gần xa hoặc các hoạt động team building với mục đích giúp nhân viên của mình giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình làm việc, bên cạnh đó thắt chặt tình cảm đồng nghiệp trong qua những trò chơi vận động ngoài trời vui vẻ.

Team-building: Thắt chặt tình cảm hay những trò đụng chạm kém duyên?

Nàng công sở gây sốc khi than thở team building công ty "kém sang" vì toàn những trò... động chạm quấy rối - Ảnh 1.

Tuy nhiên, phàm trên đời, thứ gì quá cũng không tốt, “vui thôi chứ đừng vui lố”. Những trò chơi team building có phần nhạy cảm và không phù hợp luôn tạo nên những sự khó chịu nhất định cũng như dấy lên tranh cãi.

Đơn cử, mới đây, trong một hội nhóm được đông đảo dân văn phòng quan tâm theo dõi trên mạng xã hội, một thành viên đã có dịp chia sẻ niềm trăn trở của bản thân về vấn đề team building. Cụ thể, cô viết:

“Có ai cảm thấy khó chịu với các trò chơi đầy tính quấy rối ở team building hay không? Mình không hiểu tại sao rất nhiều trò hay ho không chơi mà cứ phải nhét mấy trò động chạm cơ thể vào team building.

Ví dụ như lần trước, bọn mình bị bắt đứng nam nữ xen kẽ và phải chơi một trò thế này: Quản trò hô "mưa rơi mưa rơi", tất cả sẽ đáp lại "rơi đâu rơi đâu" và quản trò sẽ nói 1 bộ phận cơ thể, tất cả mọi người phải sờ vào bộ phận đó của người bên cạnh. Chạm vào tay hay vai thì còn tạm chấp nhận, cho tới khi bắt đầu tới màn sờ lưng, xoa bụng.

Nàng công sở gây sốc khi than thở team building công ty "kém sang" vì toàn những trò... động chạm quấy rối - Ảnh 2.

Ủa, khác gì quấy rối đâu? Mình thì cực kỳ ghét bị đụng chạm, thậm chí người lạ đứng quá gần cũng khiến mình thấy không thoải mái (khi mà không gian rộng rãi, chứ nếu chỗ chật quá hay vô tình đụng phải nhau thì không sao).

Vậy mà trong các bài viết về trò chơi cho team building còn gợi ý những trò bắt người ta phải cùng giữ đồ bằng miệng, rồi nằm đè lên nhau để bóng nổ… Mong rằng những ai làm công tác tổ chức các hoạt động này sẽ cân nhắc loại bớt các trò chơi nhạy cảm”.

Có vẻ những trò chơi team building quá nhạy cảm không chỉ khiến một mình chủ nhân bài đăng khó chịu. Bằng chứng đến từ việc, bên dưới phần bình luận, có không ít những ý kiến bày tỏ sự quan ngại cũng như không hài lòng tương tự.

Nàng công sở gây sốc khi than thở team building công ty "kém sang" vì toàn những trò... động chạm quấy rối - Ảnh 3.

Quả thật, những tình huống nhạy cảm vốn không thiếu ở nơi công sở và những hoạt động team building cũng không ngoại lệ. Đứng trước những tình huống này, nếu cảm thấy khó chịu, chúng ta có thể ngay lập tức phản hồi lại với bộ phận tổ chức để họ lưu ý.

Thậm chí, thẳng thắn từ chối hoặc ngừng tham gia những trò động chạm suồng sã ngớ ngẩn nếu nó khiến chị em khó chịu. Vì một môi trường công sở lành mạnh và văn minh, chúng ta không nên nhân nhượng cũng như cho qua những hành vi thiếu chuẩn mực dù có đang trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

Nàng công sở gây sốc khi than thở team building công ty "kém sang" vì toàn những trò... động chạm quấy rối - Ảnh 4.

Chia sẻ