Nhân Sâm Ăn Sống Được Không ? Công Dụng Nhân Sâm Tươi

Nhân sâm được biết đến như một loại dược liệu quý. Nhờ công dụng tuyệt vời của nhân sâm mang đến cho người sử dụng: sức khỏe, sự dẻo dai, khả năng phòng chống bệnh tật,…Vậy nhân sâm ăn sống được không? Liệu việc sử dụng nhân sâm sống có tốt như dùng nhân sâm khô hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Nhân sâm ăn sống được không ?

Nhân sâm thường được khai thác và qua quy trình hấp sấy, để tạo ra sản phẩm nhân sâm khô đóng hộp. Điều này giúp dễ dàng bảo quản nhân sâm được lâu hơn và tiện lợi cho người sử dụng. Vậy còn sử dụng trực tiếp nhân sâm tươi có tốt không? Câu trả lời: sử dụng nhân sâm tươi cũng mang lại những tác dụng tốt cho sức khỏe như nhân sâm khô. Bạn hoàn toàn có thể ăn sống nhân sâm tươi.

Ở một số vùng trồng nhân sâm, người nông dân vẫn thường sử dụng nhân sâm tươi để bồi bổ cơ thể. Bạn có thể cảm nhận được hương vị tươi mát và mùi thơm nhè nhẹ từ củ nhân sâm. 

Một số cách sử dụng nhân sâm tươi

  • Dùng nhân sâm ăn sống

Hàng ngày, bạn có thể dùng trực tiếp các lát sâm tươi thái mỏng và ăn bình thường. Đây là cách dùng đơn giản nhất mà vẫn mang lại hiệu quả. Không những vậy, nhân sâm tươi còn có vị ngọt mát, hương vị ngon, dễ sử dụng. 

Tuy nhiên phương pháp này cũng có những điều bất tiện. Bởi bạn không thể bảo quản củ nhân sâm tươi trong thời gian dài. Bạn cần để trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong vòng 1 tuần. Còn bạn muốn để lâu hơn bạn cần bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Điều này sẽ hơi bất tiện trong những lần sử dụng. 

Nếu bạn không muốn bảo quản trên ngăn đá tủ lạnh, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn hai cách để sử dụng nhân sâm tươi:

  • Ngâm nhân sâm với rượu nếp cái hoa vàng

Rượu nếp cái hoa vàng đã được biết đến như một loại rượu thơm ngon, nổi tiếng. Bạn có thể dùng loại rượu này ngâm nhân sâm tạo nên cho bạn một loại đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.

Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị 1 bình 5 lít (tốt nhất nên ngâm trong bình đất nung là tốt nhất), 500g nhân sâm, 3 lít rượu nếp cái hoa vàng. Để rượu ngâm đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng rượu có nồng độ cồn cao

Cách làm: Bạn có thể sử dụng nhân sâm thái lát hoặc nguyên củ. Tùy vào mức độ to nhỏ của củ sâm, mà thời gian ngâm lâu hay nhanh. Bạn xếp nhân sâm vào trong bình đựng trước, rồi đổ rượu vào. Sau đó đậy chặt nắp bình và ngâm trong thời gian từ 30 – 45 ngày trước khi sử dụng.

Ngoài ra, có nhiều người muốn ngâm nhân sâm vào các bình thủy tinh, vừa dùng để sử dụng vừa để trang trí cho không gian phòng thêm phần sang trọng.

  • Nhân sâm tươi ngâm mật ong

Đây là một món ăn được nhiều người sử dụng: vì tính tiện lợi, dễ bảo quản và dễ sử dụng. 

Bạn cần chuẩn bị 0,5 lít mật ong nguyên chất. 200g nhân sâm tươi. Bạn hãy dùng dao thái nhân sâm thành từng lát mỏng vừa ăn. Bạn xếp nhân sâm vào lọ thủy tinh, sau đó đổ toàn bộ số mật ong vào lọ. Đậy kín và sử dụng sau 7 ngày.

Hàng ngày, bạn có thể ăn từ 2 – 3 lát nhân sâm vào buổi sáng, cho một ngày tràn đầy năng lượng.

Một số công dụng khi sử dụng nhân sâm tươi

  • Giữ gìn vẻ thanh xuân

Phụ nữ sang 40 tuổi, nhan sắc sẽ dần suy giảm, bạn không thể thay đổi được điều đó, nhưng bạn có thể làm chậm lại quá trình đó bằng cách sử dụng sản phẩm nhân sâm tươi.

  • Hỗ trợ quá trình lưu thông máu, giúp thanh lọc cơ thể

 Trong thành phần của nhân sâm có các hoạt chất, giúp đánh tan các khối bạch cầu trong mạch máu, chính điều đó đã cải thiện hệ thống tuần hoàn máu. Các thành phần trong nhân sâm tác động làm tăng quá trình tuần hoàn máu và lưu thông máu đến các cơ quan.

  • Bổ sung khoáng chất cho cơ thể

Theo một số nghiên cứu, đánh giá, nhân sâm có chứa rất nhiều các khoáng chất có lợi cho cơ thể, được cơ thể dễ dàng hấp thụ. Như: sắt, canxi, magie,…nhờ có thành phần và nguồn gốc tự nhiên, giúp cơ thể của bạn dễ dàng hấp thu và chuyển hóa vào các tế bào có trong cơ thể. Giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

  • Tốt cho phổi

Tại sao sử dụng sản phẩm này lại tốt cho phổi? Có thể bạn chưa biết thành phần có trong nhân sâm và mật ong có tác dụng cản trở những tổn thương từ khí bụi và ô nhiễm môi trường gây ra cho phổi, giúp bảo vệ lá phổi của bạn tránh được những tác động xấu của môi trường.

  • Hạ đường huyết

Một số nghiên cứu cho thấy sản phẩm này có thể giúp hạ đường huyết và giúp điều trị bệnh tiểu đường. Thành phần ginsenosides có trong nhân sâm có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất insulin ở tuyến tụy và cải thiện tình trạng kháng insulin bằng các cơ chế khác.

Tuy nhiên do nhân sâm được tẩm mật ong, nên để có thể phát huy tốt tác dụng này, bạn hãy chỉ sử dụng phần nhân sâm mà không sử dụng phần mật ong.

  • Kiểm soát rối loạn chức năng tình dục ở nam giới

Điều trị rối loạn cương dương. Đàn ông có thể dùng sâm tươi thái lát tẩm mật ong để điều trị rối loạn cương dương. 

Một nghiên cứu của Hàn Quốc cho thấy 60 phần trăm nam giới dùng sản phẩm này nhận thấy sự cải thiện các triệu chứng của họ. 

Ngoài ra, theo phản hồi của một số nam giới sử dụng sản phẩm cho biết, việc sử dụng thường xuyên sản phẩm này giúp họ kéo dài thời gian quan hệ và tăng ham muốn tình dục.

  • Giúp cơ thể có một sức khỏe dẻo dai

Cánh mày râu rất hay mang nhân sâm bên người. Bạn biết lý do tại sao không? Những lúc mệt mỏi, căng thẳng bạn có thể ngậm 1 miếng nhân sâm, điều đó giúp cơ thể bạn có thể phục hồi sức khỏe và tiếp tục công việc trong trạng thái tốt nhất.

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nhân sâm tươi có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa. Vì các thành phần trong nhân sâm thúc đẩy quả trình sản sinh vi khuẩn đường ruột có lợi để cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, sẽ giúp hấp thu tốt dưỡng chất, từ đó giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết và có một cơ thể khỏe mạnh.

  • Giảm căng thẳng, stress

Công việc hàng ngày quá bận rộn làm bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Cơ thể bạn đang dần cạn kiệt năng lượng. Nhân sâm tươi chính là sản phẩm tuyệt vời mà bạn nên sử dụng trong trường hợp này. Nó sẽ giúp bạn hồi phục cơ thể nhanh chóng và cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Bạn có thể để ngay tại phòng làm việc của mình một lọ nhân sâm tươi ngâm mật ong. Và sử dụng chúng khi bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, thiếu tập trung. 

  •  Cải thiện sức khỏe ở bệnh nhân ung thư

Những bệnh nhân ung thư, khi bắt đầu vào giai đoạn hóa trị, sức khỏe ngày càng suy giảm, mất cảm giác ngon miệng. Vậy bạn có thể lựa chọn sử dụng nhân sâm tươi trong thực đơn hàng ngày, để bồi bổ cơ thể cho những bệnh nhân ung thư. Đây là cách làm hiệu quả và mang lại công dụng rõ nét sau một tuần sử dụng

Nhờ những hoạt chất có trong nhân sâm, đã giúp cải thiện sức khỏe của những bệnh nhân đang trong giai đoạn điều trị ung thư.

Nhân sâm tươi phù hợp cho những đối tượng nào?

Nhân sâm được rất nhiều người sử dụng, với mong muốn mang lại một cơ thể khỏe mạnh. Hầu hết các đối tượng đều có thể sử dụng sản phẩm này để duy trì sức khỏe hoặc hỗ trợ điều trị bệnh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số ý kiến dưới đây để có thể sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn:

  • Người thường xuyên làm công việc trí óc, chịu nhiều áp lực công việc
  • Bệnh nhân bị ung thư
  • Người già yếu, ăn uống kém, không có cảm giác ngon miệng.
  • Những người phải lao động hay vận động tiêu hao nhiều calo
  • Bồi bổ cơ thể cho những người mới ốm dậy.
  • Những người có sức đề kháng yếu, cơ thể hay mệt mỏi.
  • Người thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhân sâm khi có một cơ thể khỏe mạnh. Điều đó hoàn toàn có lợi cho cơ thể bạn. Việc sử dụng sớm những sản phẩm từ nhân sâm, sẽ giúp bạn luôn duy trì được trạng thái sức khỏe tốt đó được bền lâu và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nhân sâm tươi

Bạn muốn sử dụng nhân sâm tươi để có thể mang lại cho bạn sức khỏe tốt. Thì việc đầu tiên bạn cần phải hiểu cách sử dụng nhân sâm như thế nào cho đúng cách. Thứ hai, bạn cũng cần biết những điều lưu ý khi sử dụng sản phẩm. Để tránh những tình huống không mong muốn, thay bởi mang lại sức khỏe thì lại gây hại cho cơ thể bạn. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng nhân sâm tươi mà bạn cần biết:

  • Không sử dụng sản phẩm sau các bữa ăn
  • Không dùng kèm với các đồ ăn bổ dưỡng hay thực phẩm chức năng khác.
  • Nhân sâm bạn đặc biệt không nên dùng vào buổi tối.
  • Không sử dụng cho những trường hợp dưới 7 tuổi nếu không có chỉ định của bác sĩ
  • Sử dụng phù hợp với tình trạng sức khỏe và khả năng hấp thu của cơ thể.
  • Hãy lắng nghe cơ thể bạn để thay đổi cách sử dụng sao cho phù hợp nhất.
  • Nhân sâm tươi khó bảo quản. Nên tránh để sản phẩm ở môi trường bên ngoài. Cần bảo quản nhân sâm trong ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh. Và sử dụng sản phẩm khi sản phẩm không bị mốc hỏng.
  • Sử dụng sản phẩm được mua ở những địa chỉ đáng tin cậy, tránh hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Người huyết áp cao hạn chế sử dụng
  • Sản phẩm bổ dưỡng không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Kết luận 

Bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn: nhân sâm ăn sống được không. Đồng thời còn cung cấp rất nhiều các thông tin hữu ích về tác dụng và các lưu ý khi sử dụng sản phẩm nhân sâm tươi, để có thể mang lại tác dụng tốt nhất cho bạn.

Đăng bởi: Vân Anhlà người đứng sau blog này, Với nhiều năm làm việc và tìm hiểu về các loại bệnh và các loại sản phẩm liên quan đến sức khỏe , tôi đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích cho mọi người, cho cộng đồng. để mọi người được trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân , cho gia đình và mọi người xung quanh mình


Bình Luận

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat Zalo
Hotline: 0909.106.508