VnReview
Hà Nội

Người Việt ốp hàng rào bằng vỏ iPhone

Một người dùng TikTok Việt Nam chia sẻ video bờ rào, cổng nhà được ốp bằng iPhone khiến cộng đồng mạng thế giới trầm trồ.

Video được đăng tải bởi toàn khoản TikTok Nguyễn Minh Hiền ở Vĩnh Long. Thay vì dùng gạch men để ốp hàng rào, người này dùng hàng nghìn vỏ iPhone để thay thế. Hầu hết là vỏ của iPhone 6, một vài chiếc là iPhone 7 và 7 Plus.

Video của anh Hiền được Ben Geskin, một nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ thế giới, đưa lên Twitter với lời tweet: "Người Việt Nam xây hàng rào từ iPhone cũ". Video lập tức khiến người dùng mạng xã hội xôn xao, được hơn 5.000 lượt thích, 130.000 lượt xem và 1.000 lượt retweet trong 2 ngày. Trang Mobygeek đã đăng lại video này.

Video hàng rào iPhone của anh Nguyễn Minh Hiền

Người dùng khắp thế giới tỏ ra thích thú với hàng rào bằng iPhone. "Đây có vẻ là một làng quê, nhưng làm sao ở nơi bình thường này người ta lại 'chịu chơi' như vậy? Có phải thật không hay chỉ là miếng dán?", tài khoản Mubashir bình luận. Nhiều người cũng cho rằng đây chỉ là một loại miếng dán vì số lượng iPhone để phủ kín bờ rào và hai cổng này phải lên đến hàng nghìn chiếc.

"Tôi đã đến tận nơi để xem, là vỏ iPhone thật, không phải đồ giả", người dùng Trungkien bình luận. "Nếu để ý kỹ sẽ thấy logo "táo khuyết" của Apple phản quang theo góc nhìn khác nhau, đây đúng là vỏ iPhone thật rồi", Anmol Manchanda bình luận.

Người Việt ốp hàng rào bằng vỏ iPhone

Theo anh Hiền, chủ nhân của "tác phẩm" độc đáo này, toàn bộ iPhone để ốp tường rào là máy cũ được "rã" linh kiện, màn hình để lấy vỏ. Chi phí xây hàng rào khoảng 250 triệu đồng. "Sau 15 năm làm nghề sửa điện thoại, cuối cùng tôi cũng có được hàng rào ưng ý", anh Hiền mô tả ngắn ngọn về hàng rào ốp iPhone của mình.

Ở Việt Nam, dòng iPhone 6, 7 vẫn khá phổ biến và được người dùng phổ thông tìm mua nhiều. Hầu hết là điện thoại tân trang, được nhập về từ nhiều nguồn, phần lớn từ Trung Quốc. Lượng vỏ iPhone khổng lồ để ốp hàng rào này cũng khiến nhiều người lo ngại về rác thải công nghiệp ở những quốc gia đang phát triển, như Việt Nam, Ấn Độ.

Theo VnExpress

Chủ đề khác