Việt Nam chuẩn bị có sàn TMĐT dành riêng cho vải thiều

03/06/2020 11:33 AM | Kinh doanh

Đây là sàn thương mại điện tử (TMĐT) do UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, triển khai thành lập nhằm đa dạng hóa kênh quảng bá, mua bán sản phẩm vải thiều trong bối cảnh các thương nhân nước ngoài khó sang mua vải trực tiếp tại Lục Ngạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo thông tin từ báo Bắc Giang, nhằm đa dạng hóa kênh bán hàng và quảng bá sản phẩm vải thiều tới các thị trường trong, ngoài nước, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có chủ trương thành lập sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn năm 2020.

Để sàn hoạt động thuận lợi, những đơn vị tham gia bán vải thiều trên sàn đã được hướng dẫn các giải pháp như bảo quản lạnh hàng nông sản đóng hộp; vận tải đa phương thức; xuất khẩu đến các thị trường tiềm năng Trung Quốc, EU, Nhật Bản… Đồng thời họ còn được trang bị kiến thức tổng quan về sàn giao dịch vải thiều Lục Ngạn, các kỹ năng quản lý, giám sát hoạt động của sàn; làm thế nào để tăng doanh thu, lợi nhuận, tạo được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu vải thiều Lục Ngạn, đáp ứng cho nhu cầu hoạt động kinh doanh tại đơn vị,…

Được biết, đây là lần đầu tiên Lục Ngạn triển khai sàn thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn, là một trong những giải pháp phù hợp, đặc biệt trong điều kiện dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, khiến các thương nhân nước ngoài khó sang mua vải trực tiếp tại Lục Ngạn.

Theo UBND huyện Lục Ngạn, dự kiến sàn giao dịch sẽ được khai trương vào trong tháng 6 này.

Tính đến chiều 1/6, tổng sản lượng vải thiều sớm đã tiêu thụ của toàn tỉnh Bắc Giang ước đạt 16.725 tấn, giá bán bình quân 25.000 đồng/kg. Mùa vải thiều sớm năm nay, tình hình tiêu thụ ở Bắc Giang khá thuận lợi, giá bán đầu vụ có lúc tới 45.000 đồng/kg.

Vải thiều sớm của Bắc Giang tập trung chủ yếu tại 2 huyện Tân Yên và Lục Nam, đang trong thời gian thu hoạch rộ. Mỗi ngày, các huyện tiêu thụ bình quân được khoảng 1.000 tấn.

Hiện chỉ có thương nhân, thương lái người Việt Nam thu mua vải thiều Bắc Giang, chưa có thương nhân Trung Quốc. Vải sau khi thu mua sẽ được đưa đi tiêu thụ tại các thị trường trong nước như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Lào Cai… và các tỉnh lân cận.

PV

Cùng chuyên mục
XEM