​Trào ngược dạ dày uống trà gừng được không?

huongtuoinguyen 28.03.2024
0 người theo dõi 7 bình luận 13 bài chia sẻ

Gừng là gia vị, là vị thuốc trong Đông y có tính cay, vị ấm. Trong gừng có chứa nhiều thành phần là hoạt chất oxy hóa mạnh như tecpen, oleoresin có khả năng chống viêm, giảm đau, sát trùng, trung hòa axit dịch vị,… Các hợp chất methadone, ginger oil … giúp giảm đau, lợi mật, hạn chế ợ chua.

1. Trào ngược dạ dàycó nên uống trà gừng không?

Trong Đông y, gừng là loại thảo dược có tính ấm, vị cay nồng có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, khắc phục chứng đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn…và còn rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho dạ dày.

Theo các nghiên cứu khoa học, trong củ gừng có chứa các chất như Oleoresin, Tecpen có hoạt tính kháng sinh rất cao, giúp sát trùng, chống viêm và nó cũng được xem là một trong những chất kháng sinh tự nhiên bảo vệ sức khỏe rất tốt.

Không những vậy, các thí nghiệm cũng đã chỉ ra rằng trong gừng tươi cũng có chứa các phức hợp chất như: 6 – Zingiberol, Methadone, Ginger oil…Chúng có khả năng ức chế sự hợp thành Prostanglana và lợi mật rất tốt, từ đó giúp chống lại chứng rối loạn tiêu hóa hiệu quả.

Chính vì vậy, việc người bệnh đau dạ dày uống trà gừng hoặc sử dụng gừng tươi để trị bệnh là rất tốt. Bởi như những lợi ích vừa kể trên thì gừng không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu, đầy hơi, ợ nóng, ợ chua, chán ăn…mà còn làm lành những tổn thương, phục hồi chức năng của hệ tiêu hóa nhanh chóng.

2. Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày bằng gừng đúng cách

Để giảm nhanh tình trạng đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn,… bạn cần thực hiện biện pháp chữa trào ngược dạ dày bằng gừng đúng cách.

2.1. Nấu trà gừng, nước gừng

Chuẩn bị vài củ gừng tươi, cạo sạch vỏ và cắt thành từng lát mỏng rồi đem đi hãm trong nước sôi để các tinh chất trong gừng hòa vào trong nước. Sau đó bạn lọc bỏ xác gừng lấy nước uống thay nước lọc.

Ngoài ra, cũng có thể nấu gừng cùng với các loại thảo mộc như hoa cúc, lá đinh lăng…Các loại thảo mộc này khi nấu nước uống cũng đem lại cảm giác thoải mái, ấm bụng, đánh bay các triệu chứng đầy hơi, ợ nóng, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, cải thiện vị giác hiệu quả.

2.2. Uống trà gừng

Uống trà gừng cũng là biện pháp giảm trào ngược dạ dày hiệu quả. Biện pháp này thích hợp với đối tượng bị đau họng, buồn nôn và khó nuốt do trào ngược dạ dày gây ra.

Ngoài tác dụng từ gừng, nhiệt độ ấm từ nước trà có thể làm dịu niêm mạc, loại bỏ các dịch vị thừa ứ đọng tại thực quản và giảm tình trạng nghẹn vướng khi ăn uống.


0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết