BLOG

Hậu Môn Có Mủ Là Bị Bệnh Gì?

tuvansuckhoee 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 81 bài chia sẻ

  Tình trạng hậu môn có mủ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, đời sống sinh hoạt hằng ngày mà đây còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng. Hiện tượng này khiến nhiều người giật mình lo lắng, phân vân liệu bệnh lý gì khiến hậu môn có mủ.

Hậu môn có mủ - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

  Hậu môn là cơ quan tiếp xúc với các chất cặn bã trong cơ thể - nơi phân được tống xuất ra ngoài, khi bộ phận này có mủ thì đây là dấu hiệu cảnh báo người bệnh đang mắc các bệnh lý như:

  ☑ Bệnh trĩ: Do sự căng giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ ở các mô xung quanh vùng hậu môn, khiến các mô này sưng, viêm và phồng lên hình thành các búi trĩ dẫn đến hiện tượng đau nhức, hậu môn có mủ kèm mùi hôi.

  ☑ Apxe hậu môn: Các mô mềm xung quanh rìa hậu môn bị viêm nhiễm, tạo thành các ổ apxe khi mới hình thành thường có mủ màu vàng, đặc, có mùi hôi dẫn đến tình trạng có mủ hậu môn.

  ☑ Rò hậu môn: Những vùng xung quanh hậu môn xuất hiện các nốt mụn có mủ, căng cứng ở rìa hậu môn, lượng mủ tăng dần tùy theo mức độ bệnh, gây khó khăn cho việc đi lại và sinh hoạt.

  ☑ Sùi mào gà: Khi người bệnh mắc sùi mào gà, các nốt mụn có màu hồng kèm theo mủ, nếu không được điều trị kịp thời các nốt mụn sẽ to lên và chảy mủ kèm theo mùi hôi tanh, khó chịu.

  ☑ Bệnh lậu ở hậu môn: Là căn bệnh do các song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể gây nên, người bệnh thường có các biểu hiện như bị nóng rát, sưng đỏ, có vết loét tròn mông ở hậu môn và khiến hậu môn xuất hiện dịch mủ.

Bạn cần tư vấn nhưng không có thời gian đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa, Hãy Click TẠI ĐÂY đội ngũ y bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn

Âu Á – Phòng khám điều trị hậu môn có mủ an toàn, hiệu quả tại TPHCM

  Để loại bỏ nhanh những cơn đau nhức, khó chịu do tình trạng hậu môn có mủ gây ra, người bệnh cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín, có chất lượng cao để được thăm khám cụ thể và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp, ngăn chặn bệnh kịp thời.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng điều trị hậu môn có mủ thành công bằng các phương pháp tiên tiến và hiện đại.

  ☪ Phương pháp điều trị nội khoa: Sử dụng các loại thuốc đặc trị, giảm viêm, tiêu sưng kết hợp rạch dẫn lưu mủ nhằm làm lành tổn thương ngăn chặn tình trạng hậu môn có mủ.

  ☪ Phương pháp điều trị ngoại khoa: Kỹ thuật PPH – HCPT được áp dụng.

  Với những trường hợp hậu môn có mủ do trĩ nội, trĩ hỗn hợp gây ra, thiết bị PPH được đưa vào bên trong ống hậu môn, dồn búi trĩ vào bên trong lòng thiết bị, thắt nút mạch máu nuôi búi trĩ và cắt bỏ vị trí đường lược.

  Với những trường hợp có mủ hậu môn do các bệnh như apxe hậu môn, rò hậu môn, kỹ thuật HCPT được áp dụng, sử dụng sóng điện cao tần làm liền các niêm mạc hậu môn, loại bỏ tình trạng có mủ hậu môn và đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

  Ưu điểm của kỹ thuật PPH – HCPT

  • Ít gây đau đớn và chảy máu cho bệnh nhân.

  • Thời gian tiến hành thủ thuật ngắn.

  • Bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

  • Chi phí điều trị vừa phải, hạn chế tối đa chi phí nằm viện và tái khám nhiều lần.

  ☪ Các phương pháp: Phương pháp ALA – PDT và phương pháp DHA cũng được áp dụng điều trị hiệu quả chứng bệnh hậu môn có mủ do các bệnh xã hội gây ra.

  Ngoài ra, Phòng Khám Âu Á còn sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  ★★ Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tai mũi họng.

  ★★ Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám lắp đặt đầy đủ trang thiết bị tiên tiến, hiện đại.

  ★★ Chi phí điều trị vừa phải: Chi phí được niêm yết, công khai theo quy định của Sở y tế.

  ★★ Dịch vụ chuyên nghiệp: Quy trình và thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng.

  Trên đây là những chia sẻ về tình trạng hậu môn có mủ, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng chat TẠI ĐÂY để được tư vấn cụ thể hơn.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết