Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Kim cương 4ly5 giá bao nhiêu?

Nên mua kim cương kích thước bao nhiêu với mức giá như thế nào là đúng với chất lượng của viên kim cương đó. Đó là sự thắc mắc của nhiều người, bên cạnh đó một vài người mua lại hoang mang khi cùng là kim cương 4 ly, 5 ly, 6 ly, …. Mà giá của mỗi viên kim cương 4 ly lại không giống nhau, yếu tố nào ảnh hưởng đến giá của kim cương, nếu mua kim cương 4ly5 giá sẽ bao nhiêu.

Khi chúng ta lựa chọn mua một viên kim cương chúng ta cần biết rằng mỗi viên kim cương điều có những đặc điểm riêng biệt của nó và những đặc điểm đó sẽ ảnh hưởng đến giá trị của một viên kim cương.

Vài điều cần lưu ý xung quanh giá trị kim cương 4 ly

Không phải tất cả kim cương 4 ly điều có cùng một mức giá mà nó còn phụ thuộc vào các yếu tố cân nặng, màu sắc, độ tinh khiết, giác cắt và mỗi viên kim cương đều sẽ có những thông số khác nhau.

Nói về kiến thức kim cương tự nhiên chúng ta sẽ cảm thấy còn nhiều điều mới mẻ ví dụ như kim cương còn được gọi với cái tên là hột xoàn và vì thế chúng ta sẽ hay nghe các câu như hột xoàn 4 ly, hột xoàn 4ly5, hột xoàn 7 ly, … hay giá hột xoàn 4ly5, giá hột xoàn 6 ly là bao nhiêu.


Hình 1

4 yếu tố cơ bản tác động đến chất lượng của viên kim cương gồm có Carat (cân nặng), Color (màu sắc), Clarity (độ trong suốt), Cut (cắt).

Trong đó Carat là thông số dùng để chỉ cân nặng hay khối lượng của viên kim cương, từ Carat có thể quy đổi sang kích thước mm (ly) tuy nhiên phải dựa vào hình dạng, độ dày, của viên đá như thế nào.

Ví dụ để trả lời câu hỏi kim cương 4 ly là bao nhiêu carat người ta có thể sẽ không cho bạn câu trả lời chính xác mà chỉ ước định trong khoảng 0.25 carat, bởi cùng là kim cương 4 ly nhưng hình dạng khác, độ dày, nông sâu của viên kim cương khác thì sẽ có kết quả trọng lượng carat.

Màu sắc được phân thành các nước từ D đến Z và D là cấp độ màu sắc có giá trị cao nhất.

Độ trong suốt của kim cương tự sẽ được chia thành FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3.

Giác cắt của kim cương được GIA chia thành thang đo từ EXCELLENT đến POOR gồm EXCELLENT, VERY GOOD, GOOD, FAIR, POOR.

Tổng hợp những yếu tố này sẽ giúp xác định giá trị của một viên kim cương. Nếu bạn hỏi giá kim cương tự nhiên 4 5 ly hay kim cương 4 5 ly giá bao nhiêu sẽ không có ai trả lời chính xác cho bạn mà người ta sẽ hỏi lại màu sắc nước nào, độ trong bao nhiêu, giác cắt thế nào,…

Trong các loại kim cương có kích thước từ 4 đến 5 ly thì kim cương 4 ly 5 khá phổ biến vậy giá viên kim cương 4 ly 5 như thế nào.

Kim cương 4 ly 5 giá bao nhiêu?

Giá kim cương 4 ly 5 là bao nhiêu như đã đề cập lúc đầu nó còn phụ thuộc vào các yếu tố 4C như trọng lượng, màu sắc, độ trong suốt, cut và còn có giấy kiểm định hay không.

Hiện nay giá kim cương 4 ly 5 trên thị trường nằm trong khoảng từ 10.000.000 VND đến 35.000.000 VND tùy theo màu sắc nước nào, độ trong suốt cao không, đường cắt EXCELLENT hay POOR,…


Hình 2

Ví dụ một vài mức giá kim cương 4ly5 bạn có thể tham khảo.

Giá kim cương 4ly5 kiểm định GIA giác cắt EXCELLENT nước D độ trong IF khoảng 32 triệu đồng.

Giá kim cương 4ly5 kiểm định GIA giác cắt EXCELLENT nước E độ trong IF khoảng 26 triệu đồng

Giá kim cương 4ly5 kiểm định GIA giác cắt EXCELLENT nước H độ trong VVS1 khoảng 19 triệu đồng.

Giá kim cương 4ly5 kiểm định GIA giác cắt EXCELLENT nước E độ trong VVS2 khoảng 22 triệu đồng.

Mỗi viên kim cương đều mang một vẻ đẹp riêng biệt và không hề giống nhau chính vì thế tượng trưng cho sự vĩnh cửu, độc nhất, cũng như quyền uy của người sở hữu. Chúc bạn sẽ lựa chọn được trang sức lấp lánh có thể là đính kim cương, Moissanite hay bất cứ loại đá quý nào khác phù hợp với mình.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét