Các mô hình bãi đỗ xe thông minh ấn tượng trên thế giới

Đăng ngày: 24/03/2020- Lượt xem: 2986

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các mô hình bãi đỗ xe thông minh ngày nay không những hiện đại, tiện ích mà còn mang tính thẩm mỹ rất cao. Nó không chỉ đơn giản là các bãi giữ xe thông minh thông thường mà còn là những điểm du lịch rất hấp dẫn.

Cùng với tiến trình đô thị hóa là sự tăng lên mạnh mẽ của dân cư lại các thành phố lớn. Theo đó áp lực về giao thông đang đè nặng lên cơ sở hạ tầng hiện có. Một yêu cầu bức thiết đặt ra chính là việc đi tìm câu trả lời cho bài toán ùn tắc và bài toán về đỗ xe.Các hệ thống bãi đỗ xe thông minh có thể nói là một lời đáp khá chính xác để giải quyết các vấn đề giao thông. Hiện tại ở Việt Nam ta đã thấy có những sự xuất hiện của các bãi đỗ xe tự động, tuy vậy nó còn khá hạn chế và mới mẻ.

Hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn khám phá những bài đỗ xe trong mơ trên thế giới nhé! Các mô hình bãi đỗ xe thông minh sử dụng những công nghệ hiện đại kết hợp với những thiết kế độc đáo. Những máy ảnh, những cảm biến hay những bộ dò vòng từ, bộ điều khiển đều được sử dụng rộng rãi và hiệu quả.

1. Bãi đỗ xe thông minh tại tỉnh Wolfsburg của Đức.


Bãi đỗ xe thông minh tại tỉnh Wolfsburg của Đức

Đây là bãi đỗ xe hình trụ cao 20 tầng, được thiết kế với sức chứa 800 xe nằm trong công viên Autostadt-một công viên với chủ đề về xe hơi của Volkswagen bao gồm một bảo tàng xe hơi, nhà máy sản xuất xe du lịch,...

Bãi đỗ xe thông minh này được đầu tư lên tới 533 triệu USD. Không những khách hàng có thể đỗ xe tại đây, mà với những khách hàng mới khi mua xe của Volkswagen có thể đến nhận chiếc xe đã mua tại đây, hệ thống đỗ xe tự động này sẽ đảm bảo cho khách hàng nhận được xe với đồng hồ công tơ mét vẫn ở 0km.

Sau khi khách hàng chọn xe, các robot sẽ đưa xe xuống từ bãi. Hệ thống này sẽ giúp tiết kiệm chi phí lớn lao dành cho sức lao động của con người

2. Bãi đỗ xe thông minh trên đường Lincoln, Florida, Mỹ


Hình ảnh ãi đỗ xe thông minh trên đường Lincoln, Florida, Mỹ

Bãi đỗ xe 70 triệu USD này là sản phẩm của hãng Herzog & de Meuron. Bãi đỗ xe được thiết kế vô cùng độc đáo, nhà để xe gần như không có tường bao quanh, với sức chứa 300 xe, trên nóc bãi đỗ là khu mua sắm, nhà hàng và một số căn hộ cao cấp, khách hàng có thể vừa thưởng thức ẩm thực vùa ngắm nhìn quang cảnh kì diệu bên dưới.

3. Bãi đỗ xe thông minh trên phố Charles, Anh


Bãi đỗ xe thông minh trên phố Charles, Anh

Q-Park là tòa nhà với thiết kế vô cùng lạ và độc đáo, với đặc trưng là những mảng tường hình khối nằm lệch nhau ở các góc khác nhau. Bãi đỗ được xây dựng 10 tầng, với sức chứa 520 xe.

4. Bãi đỗ xe thông minh thẳng đứng ở Brazil


Hình ảnh bãi đỗ xe thông minh thẳng đứng ở Brazil

Các kĩ sư đã nghĩ đến những bãi đỗ xe sử dụng năng lượng sạch để giảm thiếu các vấn đề về môi trường. Bãi đỗ xe này được trang bị những tấm Pin sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp điện và hoạt động chiếu sáng.

Ý tưởng của công ty thiết kế Baita Bueno có thể coi là độc đáo nhất khi họ thiết để cho những chiếc xe được đỗ dựng theo chiều thắng đứng. Đầu tiên những chiếc xe sẽ chạy đến một khung kim loại, sau khi tắt máy, đóng kín các cửa xe, lái xe ra khỏi xe hệ thống sẽ tự động dựng chiếc xe lên để tiết kiệm diện tích.

Tuy nhiên trước khi đỗ các vật dụng trong xe phải được sắp xếp hợp lí để không bị đảo lộn.

5. Bãi đỗ xe thông minh đôi Marina City ở Chicago, Mỹ


Hình ảnh Bãi đỗ xe thông minh đôi Marina City ở Chicago, Mỹ

Bãi đỗ xe được thiết kế là hai tòa nhà sinh đôi, tổng kinh phí xây dựng lên đến 36 triệu USD với phần bên dưới chứa 896 chỗ để xe. Khi tìm chỗ đỗ lái xe sẽ phải lái theo hình xoắn ốc để lên trên. Đây là bãi đỗ xe đã được xuất hiện trong các bộ phim lớn, tiêu biểu có thể kể đến The Hunter năm 1979.

6. Bãi đỗ xe thông minh tại Mumbai, Ấn Độ


Hình ảnh Bãi đỗ xe thông minh tại Mumbai, Ấn Độ

Tòa tháp có tên Tata (hãng xe lớn nhất Ấn Độ), được thiết kế gồm 930 khu nhà ở cho nhân viên tập đoàn này và là bãi đỗ xe với sức chứa 4050 xe. Các tòa nhà được áp dụng hệ thống năng lượng tái tạo: quang điện, tua bin gió,..để cung cấp điện năng cho các hoạt động của tháp.

7. Bãi đỗ xe thông minh trên đảo Umihotaru ở Tokyo, Nhật Bản


Hình ảnh bãi đỗ xe thông minh trên đảo Umihotaru ở Tokyo, Nhật Bản

Bãi đỗ xe nằm trên một hòn đảo nhân tạo. Đây không chỉ là nơi chứa xe thông thường mà còn trở thành điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Trong bãi đỗ xe còn có nhiều cửa hàng, quán café và các khu trưng bày tác phẩm nghệ thuật.

8. Bãi đỗ xe thông minh trên sà lan ở Thụy Điển


Hình ảnh bãi đỗ xe thông minh trên sà lan ở Thụy Điển

Được xây dựng trên một chiếc sà lan, thiết kế hài hòa với cảng trung tâm, bãi đỗ có sức chứa 400 xe. Điều ấn tượng nhất là bãi đỗ đặc biệt này có thể dịch chuyển đến một địa điểm khác nếu cần.

9. Bãi đỗ xe thông minh ở Veranda, Hà Lan

Hình ảnh Bãi đỗ xe thông minh ở Veranda, Hà Lan

Không chỉ là bãi đỗ xe với sức chứa 650 chỗ, Veranda còn là không gian của các cửa hiệu, hàng ăn. Những thiết kế độc đáo từ trong ra ngoài thu hút được sự tập trung của khách hàng.

Những bãi đỗ xe hiện đại ngày càng được phát triển với thiết kế độc đáo và tính năng ưu việt. Là một nước đang phát triển, Việt Nam có thể coi đây là những công trình mang tính chất tham khảo và học tập để phát triển hệ thống giao thông nước nhà.


Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các thông tin chi tiết nhất liên quan đến các giải pháp bãi đỗ xe tự động, thông minh. Chúng tôi tự hào là Công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp ráp các bãi đỗ xe thông minh trên mọi địa hình.

Xem thêm về dịch vụ bãi đỗ xe thông minh của Bilparking

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889