Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang dồn ĐCSTQ đến chân tường sụp đổ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên tiếp trong những ngày gần đây, Tổng thống Donald Trump cùng các quan chức hàng đầu trong nội các của ông đã có những phát biểu và hành động cực kỳ cứng rắn, trong cuộc đối đầu toàn diện với Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) mà đại dịch virus chỉ là “giọt nước tràn ly". Sâu xa hơn trong những nỗ lực này chính là làm sụp đổ ĐCSTQ - một thể chế “nổi tiếng" tàn bạo, dối trá và bất lương nhất hành tinh.

Kể từ năm 1972, sau cái bắt tay lịch sử giữa Tổng thống Richard Nixon và Mao Trạch Đông, đánh dấu sự khởi đầu tiến trình bình thường hoá quan hệ giữa hai nước, thì chỉ trong vòng hơn 3 năm trở lại đây, lịch sử đương đại thế giới chưa từng ghi nhận bất kỳ một cuộc đối đầu gay cấn nào giữa Mỹ và Trung Quốc như dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump trên mọi lĩnh vực: Quân sự, ngoại giao, kinh tế và cả hệ tư tưởng…

Virus Vũ Hán nối dài bản “cáo trạng" mà Mỹ nhắm vào ĐCSTQ

Khi virus lan rộng, ĐCSTQ đã tìm mọi cách che giấu nguồn gốc, phá hủy bằng chứng mẫu và bắt giữ những người tố giác. ĐCSTQ ráo riết thu gom khẩu trang trên toàn thế giới, chỉ để “đảm bảo” rằng các quốc gia khác sẽ không có mà dùng khi đại dịch bùng phát, và phải quỵ luỵ trước “ân sủng" của Trung Quốc.

ĐCSTQ đã dựa vào WHO để chỉ trích bất kỳ quốc gia nào nỗ lực chặn các chuyến bay từ Trung Quốc, điều này cho phép ĐCSTQ “xuất khẩu" thành công đại dịch ra toàn thế giới.

Trong số các mục tiêu của ĐCSTQ trong đại dịch, thì mục tiêu chính là phá vỡ nền kinh tế cường quốc hàng đầu, tạo ra sự hỗn loạn cho xã hội Mỹ và làm “tổn thương” cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump. Bởi chưa có một đời Tổng thống Mỹ nào lại có thể làm ĐCSTQ liểng xiểng như dưới thời chính quyền Donald Trump.

Mục tiêu chính của ĐCSTQ là phá vỡ nền kinh tế cường quốc hàng đầu, tạo ra sự hỗn loạn cho xã hội Mỹ và làm “tổn thương” cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Getty)
Mục tiêu chính của ĐCSTQ là phá vỡ nền kinh tế cường quốc hàng đầu, tạo ra sự hỗn loạn cho xã hội Mỹ và làm “tổn thương” cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đã kéo dài thêm bản "cáo trạng" mà Tổng thống Trump nhắm vào các lãnh đạo ĐCSTQ, từ cạnh tranh bất chính, đánh cắp công nghệ, chèn ép Đài Loan, đàn áp Hồng Kông và ức hiếp các nước láng giềng ở Biển Đông.

Mỹ nhắm vào 3 mối đe doạ của ĐCSTQ trong đại dịch

Ngày 6/5, Ngoại trưởng Mike Pompeo thức tỉnh cả thế giới trước họa virus của ĐCSTQ: “Tôi nghĩ rằng cả thế giới giờ đây có thể thấy rằng chế độ này (ĐCSTQ), chế độ độc đoán này khác biệt với chúng ta... Chúng tôi vẫn chưa có mẫu mà chúng tôi cần. Chúng tôi vẫn không có quyền truy cập. Họ tiếp tục mờ ám và tiếp tục từ chối quyền truy cập thông tin quan trọng mà các nhà nghiên cứu, các nhà dịch tễ học của chúng tôi đang cần để tìm hiểu”.

Các quốc gia trên thế giới nhận ra rằng, ĐCSTQ kiểm soát hầu hết các nguồn cung cấp y tế và dược phẩm cơ bản của thế giới, đây là một mối đe dọa. ĐCSTQ tiếp tục trấn áp người dân trong nước bằng các công cụ kiểm duyệt, giám sát, theo dõi và tra tấn. Ngoài ra, còn phải kể đến ba mối đe dọa nghiêm trọng khác của ĐCSTQ:

  • Thí nghiệm sinh học:

Với sự hỗ trợ của Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) do Tiến sĩ Anthony Fauci đứng đầu, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đã tài trợ 7,4 triệu đô la trong 6 năm (2013-2019) cho Viện Virus học Vũ Hán để tiếp tục các nghiên cứu về chủng virus corona ở loài dơi. Phòng thí nghiệm Vũ Hán đã tiến hành các nghiên cứu can thiệp để khiến một số chủng virus trở nên nguy hiểm hơn.

Được tài trợ số tiền lớn trong vòng 6 năm, phòng thí nghiệm Vũ Hán đã tiến hành các nghiên cứu can thiệp để khiến một số chủng virus trở nên nguy hiểm hơn.
Được tài trợ số tiền lớn trong vòng 6 năm, phòng thí nghiệm Vũ Hán đã tiến hành các nghiên cứu can thiệp để khiến một số chủng virus trở nên nguy hiểm hơn. (Ảnh: Getty)

Hiện các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hơn 30 đột biến khác nhau ở chủng virus corona Vũ Hán và phát hiện thấy một số đột biến có thể dẫn đến làm gia tăng tính lây nhiễm. Nói cách khác, thế giới phải đối mặt với các đột biến virus đang diễn ra không ngừng, và các mối đe dọa sinh học do ĐCSTQ gây ra.

Hiện nay, chính quyền Mỹ đang điều tra về khoản tài trợ cho phòng thí nghiệm Vũ Hán, và truy tìm phần trách nhiệm của Bắc Kinh trong việc để xảy ra đại dịch. Một số chuyên gia thậm chí kêu gọi Washington tuyên chiến với Trung Quốc, nếu như có bằng chứng virus Vũ Hán được sử dụng để gây chiến tranh sinh học.

  • Trại cải tạo và thu hoạch nội tạng:

Ngày 1/3, ca ghép phổi đầu tiên trên thế giới cho một bệnh nhân bị nhiễm virus Vũ Hán đã được ĐCSTQ ca ngợi là một thành công đáng kinh ngạc. Các nhà nghiên cứu đặt câu hỏi, làm thế nào các bác sĩ Trung Quốc lại có thể có được hai lá phổi hiến tặng nhanh như vậy trong thời điểm Trung Quốc bị phong toả.

Ngày 24/2, bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán bị tổn thương 2 lá phổi nghiêm trọng đã chỉ phải chờ đợi 5 ngày để nhận được phổi phù hợp từ một người hiến tặng chết não ở tỉnh Quý Châu. Đây quả là bước “đột phá" thần tốc của Trung Quốc hơn bất cứ quốc gia nào, nơi mà trung bình một bệnh nhân chờ ghép phổi có thể phải chờ đợi vài năm.

Các nhà nghiên cứu đặt câu hỏi, làm thế nào các bác sĩ Trung Quốc lại có thể có được hai lá phổi hiến tặng nhanh như vậy trong thời điểm Trung Quốc bị phong toả. 
Các nhà nghiên cứu đặt câu hỏi, làm thế nào các bác sĩ Trung Quốc lại có thể có được hai lá phổi hiến tặng nhanh như vậy trong thời điểm Trung Quốc bị phong toả. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Chỉ vài tuần sau, một ca ghép phổi tương tự đã được tiến hành tại Bệnh viện của Đại học Y khoa Chiết Giang (Bắc Kinh). Việc hai ca ghép phổi liên tiếp diễn ra trong thời điểm Trung Quốc phong tỏa, và không có thông tin chính thức về người hiến tạng có tự nguyện hay không đã khiến các nhà nghiên cứu nghi ngờ.

Cùng thời điểm ĐCSTQ ca ngợi ca phẫu thuật ghép phổi thì tại Anh, Tòa án London về Thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc đã ra phán quyết cuối cùng vào ngày 1/3/2020.

Tòa án đã đưa ra những bằng chứng về việc Trung Quốc đã tiến hành mổ cướp nội tạng sống của rất nhiều tù nhân lương tâm. Nhiều nạn nhân đã bị cắt bỏ thận, gan, tim, phổi, giác mạc, và da khi vẫn còn sống và các cơ quan nội tạng này đã trở thành món hàng đắt giá để giao dịch.

Dưới áp lực toàn cầu, ĐCSTQ đã phải “nhào nặn” ra bản cam kết (2015) không lấy nội tạng từ các tử tù. Bất chấp “cam kết” đó, dữ liệu doanh thu của ngành thu hoạch tạng tại Trung Quốc vẫn tăng vọt, ước tính 1 tỷ đô la lợi nhuận mỗi năm.

Phán quyết cuối cùng của Tòa án độc lập tại London công bố đã cung cấp các bằng chứng gây sốc rằng, người đứng đầu ĐCSTQ Giang Trạch Dân (nhiệm kỳ 1993-2003) đã ban hành lệnh thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Công bị bắt giữ trong các trại giam.

Ngoài ra còn có các tín đồ Thiên Chúa giáo, Phật tử Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ bị bắt giam, và không có lý do gì để tin rằng họ không trở thành nạn nhân tiếp theo của ngành kinh doanh nội tạng khủng khiếp của ĐCSTQ.

  • Truyền bá tư tưởng, chiến thuật của ĐCSTQ để lũng đoạn WHO

Trong báo cáo Chiến lược An ninh quốc gia, chính quyền Tổng thống Trump đã nêu ra một thách thức, rằng “các tổ chức quốc tế luôn bị chi phối bởi một lợi ích chung toàn cầu”. Điều này cho thấy những nhận định chuẩn xác của Tổng thống Trump đối với sự thao túng của ĐCSTQ trong các tổ chức quốc tế là rất rõ ràng, và WHO là một trong số đó.

Cuộc khủng hoảng virus đã hé lộ ĐCSTQ đã làm “hư hỏng” WHO một cách tàn tệ như thế nào. Từ một tổ chức được thiết lập trên cơ sở cung cấp những thông tin chính xác, những địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực sức khỏe, và giải quyết những vấn đề cấp bách về sức khỏe cộng đồng thì vì lý do chính trị, WHO đã bỏ qua những cảnh báo đáng tin cậy của Đài Loan, và thay vào đó lại “tin tưởng” những thống kê sai lệch do ĐCSTQ cung cấp.

Các quan chức WHO còn tiếp tay “khuếch đại” các tuyên bố ban đầu của ĐCSTQ rằng, loại virus này không gây nguy hiểm cho việc lây truyền từ người sang người. Sự bạc nhược của WHO còn đạt “tầm cao” mới khi ông Tổng giám đốc Tedros Ghebreyesus đã trì hoãn công bố dịch Viêm phổi Vũ Hán là một đại dịch, và thay vào đó còn cảm ơn Trung Quốc vì “đã làm cho chúng ta an toàn hơn”. WHO cũng đã từ chối cho phép thành viên Đài Loan tham dự các cuộc họp, và điều này cho thấy ĐCSTQ đã chi phối các quan chức của WHO quá rõ ràng.

ĐCSTQ đã làm biến chất, tha hóa các tổ chức quốc tế để phục vụ lợi ích riêng cho mình. Đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã phơi bày hoàn toàn những mặt tối của WHO khi tổ chức này luôn tìm cách bao che cho sự thất bại trong việc ngăn chặn virus lây lan của Trung Quốc. (Ảnh: Getty)
ĐCSTQ đã làm biến chất, tha hóa các tổ chức quốc tế để phục vụ lợi ích riêng cho mình. Đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã phơi bày hoàn toàn những mặt tối của WHO khi tổ chức này luôn tìm cách bao che cho sự thất bại trong việc ngăn chặn virus lây lan của Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

Tiến xa hơn, WHO còn chỉ trích lệnh hạn chế du lịch của Tổng thống Trump áp dụng đối với Trung Quốc. Khi một số quan chức ĐCSTQ loan tin rằng virus Vũ Hán không phải xuất xứ từ Trung Quốc, thì Tổng giám đốc WHO hòa nhịp với Bắc Kinh khi cho rằng, Trung Quốc đã “mua thời gian” để thế giới có khả năng đối phó với khủng hoảng.

Những tuyên bố của ông Tedros còn được các quan chức dưới quyền của ông ta lặp đi lặp lại ca ngợi mô hình quản lý độc tài của ĐCSTQ thay vì lên án nó, cho thấy bộ máy tuyên truyền của Bắc Kinh đang định hình câu chuyện bỉ ổi vô cùng hiệu quả.

Khi làm “phát ngôn viên” cho bộ máy tuyên truyền dối trá của ĐCSTQ, ông Tổng giám đốc WHO quên mất thực tế rằng, Mỹ là quốc gia đóng góp tài chính lớn nhất cho tổ chức này, chiếm khoảng 15% ngân sách của WHO. Hiện WHO đang dựa vào nguồn tài trợ chủ yếu từ Bill Gates - vị tỷ phú có mối quan hệ mật thiết với ĐCSTQ này đã “sử dụng” WHO như là một nơi để thử nghiệm, lăng xê và kinh doanh vắc-xin...

Bill Gates - vị tỷ phú có mối quan hệ mật thiết với ĐCSTQ này đã “sử dụng” WHO như là một nơi để thử nghiệm, lăng xê và kinh doanh vắc-xin...
Bill Gates - vị tỷ phú có mối quan hệ mật thiết với ĐCSTQ này đã “sử dụng” WHO như là một nơi để thử nghiệm, lăng xê và kinh doanh vắc-xin... (Ảnh: Getty)

Không có chính quyền nào “tuyên chiến” mạnh mẽ với ĐCSTQ như vậy

Các nhà quan sát nhận định, trước khi khởi động cỗ máy “chiến tranh”, thường sẽ được bắt đầu bởi một cuộc chiến ngôn từ mạnh mẽ.

Từ vị thế “ngư ông đắc lợi" khi các quốc gia trên thế giới kiệt quệ đối phó với đại dịch, nay ĐCSTQ đang quay cuồng lo chống đỡ trước sức ép ngày càng gia tăng từ chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Nửa thế kỷ qua dù Mỹ và Trung Quốc có nhiều bất đồng khác biệt, nhưng chưa bao giờ sự đối kháng giữa hai nước lại “rực lửa" như lúc này. Ngay cả sau vụ thảm sát Thiên An Môn năm 1989, chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống G.W.Bush (cha) cũng chưa hề có những lời lẽ mạnh mẽ với ĐCSTQ.

Trong suốt 78 năm thành lập, chưa bao giờ WHO lại chao đảo như hiện nay, bất chấp sự “chống lưng” mãnh liệt của ĐCSTQ. Ngày 19/5, 194 quốc gia thành viên của WHO đã nhất trí thông qua Nghị quyết mở một cuộc điều tra độc lập về phản ứng của WHO với dịch COVID-19. Nghị quyết này được thông qua ngay sau khi Tổng thống Trump dọa sẽ rút Mỹ khỏi WHO, cũng như cáo buộc tổ chức này là "con rối của Trung Quốc".

Trong suốt 78 năm thành lập, chưa bao giờ WHO lại chao đảo như hiện nay, bất chấp sự “chống lưng” mãnh liệt của ĐCSTQ.
Trong suốt 78 năm thành lập, chưa bao giờ WHO lại chao đảo như hiện nay, bất chấp sự “chống lưng” mãnh liệt của ĐCSTQ. (Ảnh: Getty)

Trong vài tuần qua, người ta có thể dễ dàng nhận thấy một cuộc chiến ngôn từ mạnh mẽ chưa từng thấy từ chính quyền Tổng thống Trump nhằm vào ĐCSTQ. Có thể nói, chưa có một đời tổng thống Mỹ nào lại có thái độ “quyết chiến" tổng lực đến như thế với ĐCSTQ thời kỳ hậu Mao Trạch Đông.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump mô tả đại dịch Covid-19 là "vụ tấn công tồi tệ nhất" với nước Mỹ: “Chúng ta đã trải qua vụ tấn công tồi tệ nhất mà chúng ta từng có ở đất nước này... Điều này còn tệ hơn Trân Châu Cảng, tệ hơn cả Trung tâm Thương mại Thế giới… Và điều này đáng lẽ không bao giờ xảy ra. Nó có thể đã được chặn lại tại nơi bắt đầu. Nó có thể đã được chặn lại ở Trung Quốc. Nhưng điều đó đã không xảy ra".

Tổng thống Trump đã mô tả cuộc tấn công của virus Vũ Hán là một vụ “Trân Châu Cảng” chống lại Hoa Kỳ. Rất dễ để có thể nhận ra đó là ngôn từ “tuyên chiến” với ĐCSTQ.

Tương tự, Peter Navarro - một trong những cố vấn kinh tế cấp cao của Tổng thống Trump là người thường xuyên có những phát biểu trực diện về ĐCSTQ và gần đây, ông đã nhắc đến cụm từ “chiến tranh" trên Fox & Friends: “Chúng ta đang có chiến tranh, không hề nhầm lẫn về điều đó. Trung Quốc phát tán ra một loại virus trên thế giới”.

Cố vấn kinh tế cấp cao Peter Navarro nói: “Chúng ta đang có chiến tranh, không hề nhầm lẫn về điều đó. Trung Quốc phát tán ra một loại virus trên thế giới”.
Cố vấn kinh tế cấp cao Peter Navarro nói: “Chúng ta đang có chiến tranh, không hề nhầm lẫn về điều đó. Trung Quốc phát tán ra một loại virus trên thế giới”. (Ảnh: Getty)

Ngoại trưởng Mike Pompeo nhiều lần chỉ trích và gần đây khẳng định rằng có “bằng chứng to lớn” cho thấy, phòng thí nghiệm sinh học Vũ Hán là nơi bắt nguồn của chủng coronavirus Vũ Hán: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng ĐCSTQ đã làm tất cả những gì có thể để thế giới không thể theo kịp những gì đang diễn ra. Chúng tôi đã thấy họ đuổi các nhà báo. Chúng tôi thấy các chuyên gia y tế ở Trung Quốc buộc phải im lặng… Vào tháng 3, Bắc Kinh đã thắt chặt quy trình kiểm duyệt xung quanh nghiên cứu y học về virus và nguồn gốc của nó. Bắc Kinh cũng đã gỡ xuống nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học liên quan đến virus đã được công bố trước đây trên web”.

Cựu Cố vấn của Tổng thống Trump là Steve Bannon trong cuộc phỏng vấn với tờ The Epoch Times gần đây cũng nhấn mạnh: “Chúng ta không cần phải làm cho nền kinh tế Trung Quốc sụp đổ. Những gì chúng ta phải làm là làm sụp đổ ĐCSTQ… Họ biết virus này nguy hiểm đến mức nào. Điều này cho thấy các nhà lãnh đạo của ĐCSTQ thật giả dối.

...Điều tốt đẹp có thể phát sinh từ đại dịch này chính là sự tự do của người dân Trung Quốc. Và mọi người cần phải hiểu nếu bạn ủng hộ ĐCSTQ, bạn là người phân biệt chủng tộc, nếu bạn ủng hộ ĐCSTQ, bạn là một kẻ bài ngoại vì bạn đang ủng hộ những kẻ tàn bạo nhất Trái Đất đang đàn áp 1,4 tỷ người ở Trung Quốc. Và bạn sẽ phải chịu trách nhiệm. Bất cứ ai ủng hộ chế độ này sẽ phải chịu trách nhiệm. Hoàn toàn không nghi ngờ rằng chế độ này sẽ sụp đổ. Giống như Đức Quốc xã đã sụp đổ, giống như Mussolini và những kẻ phát xít đã sụp đổ, giống như các ủy viên và Liên bang Xô viết sụp đổ. ĐCSTQ là kẻ tiếp theo bị ném vào thùng rác của lịch sử."

“Chúng ta không cần phải làm cho nền kinh tế Trung Quốc sụp đổ. Những gì chúng ta phải làm là làm sụp đổ ĐCSTQ… ĐCSTQ là kẻ tiếp theo bị ném vào thùng rác của lịch sử."
“Chúng ta không cần phải làm cho nền kinh tế Trung Quốc sụp đổ. Những gì chúng ta phải làm là làm sụp đổ ĐCSTQ… ĐCSTQ là kẻ tiếp theo bị ném vào thùng rác của lịch sử." (Ảnh: Getty)

Steve Bannon cho biết thêm rằng hiện chính quyền Donald Trump đang tiến hành cuộc "chiến tranh thông tin và kinh tế" với ĐCSTQ. Theo sau cuộc chiến ngôn từ - một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy là các hành động quyết liệt đang diễn ra và được triển khai mà không cần cảnh báo...

Chiến dịch đối đầu toàn diện với ĐCSTQ của Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Donald Trump đang đẩy mạnh cuộc đối đầu với ĐCSTQ trên nhiều mặt trận, sau khi đưa ra tuyên bố cứng rắn chưa từng thấy kể từ khi quan hệ giữa hai nước căng thẳng vì những chỉ trích xoay quanh đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Trả lời phỏng vấn Fox Business ngày 14/5 về Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Trump nói: "Tôi có quan hệ rất tốt với ông Tập Cận Bình nhưng hiện tại tôi không muốn nói chuyện với ông ta… Chúng ta có thể cắt đứt mọi mối quan hệ với Trung Quốc".

Không hứng thú” đàm phán lại thỏa thuận thương mại với Trung Quốc: Tổng thống Trump đã bác ý tưởng đàm phán lại thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Trung Quốc vì cho cho rằng “Bắc Kinh muốn thay đổi có lợi cho phía họ”, bất chấp Trung Quốc đã tiến thêm một bước trong thỏa thuận bằng cách đưa ra danh sách gồm 79 sản phẩm của Mỹ đủ điều kiện miễn thuế như đất hiếm, quặng vàng, quặng bạc…

"Tôi có quan hệ rất tốt với ông Tập Cận Bình nhưng hiện tại tôi không muốn nói chuyện với ông ta… Chúng ta có thể cắt đứt mọi mối quan hệ với Trung Quốc".
"Tôi có quan hệ rất tốt với ông Tập Cận Bình nhưng hiện tại tôi không muốn nói chuyện với ông ta… Chúng ta có thể cắt đứt mọi mối quan hệ với Trung Quốc". (Ảnh: Getty)

Loại công ty Trung Quốc khỏi sàn chứng khoán Mỹ: Thượng viện Mỹ thông qua dự luật yêu cầu các công ty nước ngoài phải tuân theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ về kiểm toán và các quy định tài chính khác, trong đó các công ty bán cổ phiếu trên sàn chứng khoán phải tiết lộ liệu họ có thuộc sở hữu hoặc kiểm soát của chính phủ nước ngoài hay không. Dự luật áp dụng cho tất cả các công ty nước ngoài, nhưng ai cũng biết chủ yếu là nhắm vào Trung Quốc.

Chặn nguồn cung chip toàn cầu đối với Huawei: Theo đó các sản phẩm bên ngoài nước Mỹ nhưng sử dụng công nghệ Mỹ phải tuân theo quy định xuất khẩu của Mỹ. Điều đó đồng nghĩa Huawei không thể tiếp cận nguồn cung chip từ nhà cung ứng chất bán dẫn lớn nhất thế giới TMSC. Thượng nghị sĩ Ben Sasse, thuộc Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ cho biết, quy định này để nhằm ngăn chặn ĐCSTQ sở hữu được công nghệ bán dẫn của Mỹ. Lệnh cấm có thể ảnh hưởng đến quá trình triển khai mạng 5G trên toàn cầu - vốn là xương sống cho kế hoạch phát triển kinh tế của Trung Quốc.

Cáo buộc Trung Quốc ăn cắp nghiên cứu về virus corona: FBI cùng Cơ quan An ninh mạng và Hạ tầng kỹ thuật (CISA) trực thuộc Bộ An ninh Nội địa cùng đưa ra lời cảnh báo chung rằng, các tin tặc "có liên quan với Trung Quốc" đang tấn công các cơ sở y tế, dược phẩm, nghiên cứu vắc xin… FBI cho biết các tin tặc này bị phát hiện đang cố gắng "xác định và thu thập bất hợp pháp các tài sản trí tuệ giá trị, dữ liệu y tế công cộng liên quan tới vắc-xin và điều trị virus corona".

Chính quyền tổng thống Donald Trump đang và sẽ thúc đẩy nhiều chương trình nghị sự trên mọi phương diện nhằm trừng phạt và ép buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm cho tấn thảm kịch mà nó đã gây ra cho nhân loại, đặc biệt là nước Mỹ.
Chính quyền tổng thống Trump đang và sẽ thúc đẩy nhiều chương trình nghị sự trên mọi phương diện, nhằm trừng phạt và ép buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm cho tấn thảm kịch mà nó đã gây ra cho nhân loại, đặc biệt là nước Mỹ. (Ảnh: Getty)

Hạn chế đầu tư vào các công ty Trung Quốc: Ủy ban Đầu tư Tiết kiệm Hưu trí Liên bang (FRTIB) đã bỏ phiếu nhất trí tạm dừng kế hoạch dùng hàng tỷ đôla tiền hưu trí của công dân Mỹ để mua cổ phiếu của khoảng 8% công ty Trung Quốc. Theo chỉ đạo của Tổng thống Trump, hội đồng quản trị đã tạm dừng tất cả các khoản đầu tư này để chuyển sang thị trường chứng khoán quốc tế rộng lớn hơn nhằm tránh những rủi ro bị Trung Quốc xử phạt, cấm vận, tẩy chay… dễ khiến khoản tiền tiết kiệm của công dân Mỹ có nguy cơ bị mất trắng.

“Thả nổi” yêu cầu Trung Quốc bồi thường: Cựu nhân sự quản lý cấp cao trong tập đoàn Trump Organization là ông George Sorial cho biết, ông đang tham gia một đơn kiện tập thể mà bị đơn là Trung Quốc. Đồng thời, ông và một số quan chức cấp cao trong Nhà Trắng đã bàn bạc về khả năng Hạn chế quyền miễn trừ quốc gia của Trung Quốc.

Ngoài ra, Hiệp hội Trái chủ Mỹ (ABF) đang nắm giữ khối trái phiếu 1.600 tỷ đô la của Trung Quốc (cả gốc và lãi) từ thời nhà Thanh, đã đề nghị chính quyền Tổng thống Trump đòi Trung Quốc phải trả nợ món tiền này. Bà Jonna Bianco, Chủ tịch ABF trả lời phỏng vấn Fox Business cho biết: “Tổng thống Trump khẳng định với tôi rằng ông ấy sẽ thực hiện thỏa thuận này, sẽ buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm".

"Giấc mộng Trung Hoa" mà ông Tập Cận Bình khởi xướng đang trở nên xa vời hơn bao giờ hết. Giờ đây, Trung Quốc phải liên tiếp chống đỡ những đòn giáng mạnh vào nền kinh tế vốn đã bị suy yếu sau 3 năm thương chiến với Mỹ.
"Giấc mộng Trung Hoa" mà ông Tập Cận Bình khởi xướng đang dần trở nên xa vời hơn bao giờ hết. Giờ đây, Trung Quốc phải liên tiếp chống đỡ những đòn giáng mạnh vào nền kinh tế vốn đã bị suy yếu sau 3 năm thương chiến với Mỹ. (Ảnh: Getty)

Mỹ sát cánh Đài Loan và ủng hộ Úc: Ông Mike Pompeo đã trở thành Ngoại trưởng đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ chúc mừng Tổng thống Đài Loan đắc cử. Trung Quốc tuyên bố sẽ trả đũa Mỹ sau “động thái” chưa từng có này của Ngoại trưởng Mike Pompeo, và cảnh báo rằng "con đường dẫn đến cái chết" của Đài Loan và "mọi thiệt hại cho lợi ích cốt lõi của Trung Quốc sẽ bị phản đối mạnh mẽ". Căng thẳng leo thang hơn nữa khi chính quyền Tổng thống Trump vừa phê duyệt thương vụ bán ngư lôi tiên tiến cho Đài Loan trị giá 180 triệu đô la.

Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng chỉ trích mạnh mẽ Trung Quốc khi nước này đe dọa trả đũa kinh tế Úc. Ông cho biết chính quyền Tổng thống Trump hoàn toàn ủng hộ chính phủ Úc thúc đẩy một cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của virus corona: "ĐCSTQ đã chọn đe dọa Úc bằng kinh tế vì hành động đơn giản là yêu cầu một cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của virus."

Đẩy mạnh chiến dịch “Thoát Trung": Đại dịch đã làm rõ bản chất lưu manh xảo trá của ĐCSTQ và nguy cơ lệ thuộc chuỗi cung ứng tại Trung Quốc. Điều này chỉ càng củng cố thêm quyết tâm của chính quyền Tổng thống Trump tách rời nền kinh tế và liên kết công nghệ khỏi quốc gia độc tài này. Khi được hỏi liệu việc đưa các ngành sản xuất quan trọng trở lại Mỹ có phải là một mục tiêu thực tế, Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi đang làm điều đó vì tôi đang thay đổi tất cả chính sách đó”.

Bản chất lưu manh xảo trá và hung hăng của ĐCSTQ chỉ càng củng cố quyết tâm "thoát Trung" của các nước trên thế giới, đặc biệt là Mỹ.
Bản chất lưu manh xảo trá và hung hăng của ĐCSTQ chỉ càng củng cố quyết tâm "thoát Trung" của các nước trên thế giới, đặc biệt là Mỹ. (Ảnh: Getty)

Bằng chứng mới nhất là Tổng thống Trump đã ra lệnh cho các hãng viễn thông tháo hết thiết bị "made in China" ra khỏi hệ thống mạng của họ, cũng như cổ vũ các quốc gia đồng minh tại EU và Nhật Bản ồ ạt chuyển rời công ty ra khỏi Trung Quốc. Sắp tới sẽ có 27 công ty Mỹ sẽ di dời từ Trung Quốc sang Indonesia.

Mọi ngả đường đều dẫn đến ĐCSTQ sụp đổ

Từ khẩu chiến cho tới hành động, Tổng thống Donald Trump và các quan chức hàng đầu trong nội các của ông đang tạo tiền đề cho nỗ lực chống lại sự tàn bạo của ĐCSTQ.

Nước Mỹ dưới sự quyết đoán của Tổng thống Trump có khá nhiều “vũ khí” lựa chọn cho các cuộc tấn công “trả đũa” ĐCSTQ, như cấm vận và hạn chế thương mại; vô hiệu hóa Kho bạc Hoa Kỳ do Trung Quốc nắm giữ, hay “vũ khí” địa chính trị như tăng tài trợ vũ khí và bảo vệ Đài Loan…, và hơn thế nữa là chế tài liên tục nhằm cô lập ĐCSTQ.

Đại dịch đã làm lộ rõ hơn dã tâm của ĐCSTQ, và tất yếu dẫn tới sự sụp đổ của nó, sẽ tạo ra những làn sóng tự do khổng lồ lan tỏa khắp thế giới bởi những “con rối” Google, Facebook, Twitter, Youtube, Microsoft... cùng các tổ chức quốc tế “tay sai" ngắt kết nối với “ông chủ” ĐCSTQ.

Nền kinh tế phụ thuộc phần lớn nhờ vào xuất khẩu của Trung Quốc sẽ nhanh chóng bị suy yếu khi đối mặt với sự cô lập của quốc tế. ĐCSTQ dù 'lớn tiếng' đến mấy cũng không khó để nhận ra rằng, những dấu hiệu về sự sụp đổ tối chung là điều không tránh khỏi, đó chỉ là vấn đề sớm muộn mà thôi. Ảnh: Dự ngôn 'Thiết Bản Đồ' tiên tri về sự sụp đổ của ĐCSTQ. (Nguồn: tổng hợp)
Nền kinh tế phụ thuộc phần lớn nhờ vào xuất khẩu của Trung Quốc sẽ nhanh chóng bị suy yếu khi đối mặt với sự cô lập của quốc tế. ĐCSTQ dù 'lớn tiếng' đến mấy cũng không khó để nhận ra rằng, những dấu hiệu về sự sụp đổ tối chung là điều không tránh khỏi. Ảnh: Dự ngôn 'Thiết Bản Đồ' tiên tri về sự sụp đổ của ĐCSTQ. (Nguồn: tổng hợp)

Dự đoán khoảng một phần ba Quốc hội Mỹ (trong đó đa số là các nghị viên Đảng Dân chủ) cũng sẽ bị rút “tài trợ" đột ngột, vì họ cũng là những “con rối” đang “đấu thầu” cho Trung Quốc. Và văn phòng của Thượng nghị sĩ Dân chủ Dianne Feinstein (California) - nơi bà ta đã “nuôi" một điệp viên ĐCSTQ làm việc suốt 20 năm, cùng một số các thống đốc Dân chủ ở các tiểu bang khác - sẽ không còn việc gì để làm, vì mọi việc làm của họ cũng chỉ nhằm phục vụ lợi ích cho ĐCSTQ.

Điểm mấu chốt là sự tồn tại củaĐCSTQ là không thể hòa giải được với quyền TỰ DO của con người. Sự sụp đổ của ĐCSTQ sẽ không chỉ giải phóng 1,4 tỷ người Trung Quốc thoát khỏi sự kiểm soát và áp bức của chế độ độc tài chuyên chế, mà còn chấm dứt sự xâm nhập và kiểm soát của ĐCSTQ đối với vô số thể chế trên khắp thế giới hiện đang liên minh chống lại nhân loại như nhóm Big Tech (các ông lớn công nghệ), Deep State (Nhà nước ngầm), các trường đại học Hoa Kỳ, Hollywood...

Về bản chất, ĐCSTQ là kẻ thù lớn nhất của nhân loại, nếu Tổng thống Donald Trump cùng nội các của ông đang tìm cách xóa sổ ĐCSTQ - thì đó sẽ là tin vui cho thế giới.

ĐCSTQ sụp đổ. Nhân loại tự do.

Xuân Trường

Tiếp theo: Trung Quốc thời bi thảm....



BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang dồn ĐCSTQ đến chân tường sụp đổ?