Điều tra sai phạm của 17 dự án bất động sản ở Bình Dương

Đất nền Bình Dương là trung tâm khu vực Đông Nam Bộ

Trong các khu vực vùng ven TPHCM, thời điểm này Bình Dương vẫn đang là địa phương có thị trường bất động sản phát triển sôi động. Bỏ sau lưng giai đoạn trầm lắng cách đây vài năm, Bình Dương hiện đang thu hút hàng loạt "ông lớn" bất động sản tìm đến triển khai dự án. Ở phân khúc căn hộ có Hưng Thịnh, Phú Đông, Phát Đạt, Vingroup, DCT Group, Đất Xanh, Nam Long, Guoco Land,… Phân khúc đất nền nhà phố thì Ánh Dương Miền Nam, Trần Anh Group, Becamex, TNHH MTV Trung Quân, Kim Oanh Real,... Đồng loạt tung ra thị trường, dự án của các doanh nghiệp này dự kiến sẽ biến Bình Dương thành thỏi nam châm thu hút đầu tư trong nửa cuối năm 2020.
Không kém cạnh, phân khúc đất nền và nhà phố xây sẵn tại Bình Dương cũng trở nên nóng bỏng trong thời gian gần đây. Hàng loạt dự án đất nền và nhà phố xây sẵn với quy mô hàng chục ngàn sản phẩm vừa được chủ đầu tư công bố đã nhanh chóng bán hết. Đơn cử, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid 19, trong ba tháng đầu năm 2020, liên minh năm đơn vị phân phối gồm Uniland, Á Châu, Nam Dương, Nhất Việt và Minh Dương đã phân phối tiêu thụ thành công hơn 1.000 sản phẩm đất nền thương mại thuộc hai dự án The Eden City và Phố thương mại Lộc Phát. Trước đó, năm 2019, các đơn vị này cũng thành công lớn với các dự án Uni Mall Center, Hana Garden Mall… với hơn 3.000 sản phẩm đất nền.

Đất nền Bình Dương tiếp tục sôi động
Theo các chuyên gia, chính hệ thống hạ tầng và kinh tế phát triển thần tốc của Bình Dương là điểm tựa vững chắc cho thị trường bất động sản. Thống kê cho thấy năm 2019, GDP của Bình Dương tăng 9,5%, thuộc nhóm cao nhất nước. Trong đó riêng ngành công nghiệp tăng 9,86%, thương mại dịch vụ tăng 19,2%, xuất khẩu tăng 15,6%... Đây đều là những chỉ số rất ấn tượng so với tất cả các địa phương trong cả nước.
Với lợi thế về hạ tầng khu công nghiệp hiện đại, Bình Dương đã trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tính lũy kế, đến nay Bình Dương đứng thứ hai cả nước, chỉ sau TPHCM về thu hút FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký là 34,23 tỉ USD. Riêng năm 2019, con số này đạt 3,073 tỉ USD.
Về hạ tầng, Bình Dương cũng là địa phương gây ấn tượng mạnh với hàng loạt công trình hạ tầng hiện đại đã và đang được xây dựng. Bên cạnh đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13), quốc lộ 14, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, đường Vành đai 3, Vành đai 4, ĐT 746, ĐT 747B mở rộng, sắp tới Bình Dương còn đổ hàng tỉ đô la Mỹ để đầu tư các dự án như cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc TPHCM – Lộc Ninh, metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, metro Dĩ An – Tân Uyên, kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến thị xã Dĩ An…

Đất nền vẫn hút khách 

Nhiều dự án căn hộ đang ráo riết triển khai tại Bình Dương nhưng các chuyên gia cho rằng phân khúc đất nền mới là "khẩu vị" chính của các nhà đầu tư bất động sản vùng ven. Điển hình là đất nền Phúc An Garden nằm trên đường Thiếu Niên 3 (TN3), xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng của chủ đầu tư BĐS Ánh Dương Miền Nam và Trần Anh Long An phát triển phân phối. Bên cạnh thói quen thích sở hữu nhà liền thổ, các chuyên gia còn cho rằng môi trường sống, đặc điểm công việc là những yếu tố khiến nhiều người dân Bình Dương chưa mặn mà sinh sống trong các căn hộ chung cư dù được xây dựng hiện đại. Chưa kể giá bán căn hộ tại đây hiện nay cũng bắt đầu tiệm cận với TPHCM, vượt xa tầm với của đa số người lao động.
Trong khi đó, chỉ với khoảng 1 tỉ đồng, người dân có thể mua được một nền đất và tích cóp thêm để xây nhà theo đúng sở thích, nhu cầu cá nhân. Quan sát cũng cho thấy hầu hết dự án đang mở bán tại Bình Dương có mức giá từ 1 – 2 tỉ đồng/nền so với căn hộ 2 phòng ngủ giá khoảng 1,8-2,5 tỉ đồng.
Theo ông Chu Thanh Hải, Tổng giám đốc Uniland, những ngày gần đây, lượng khách đến công ty tìm hiểu thị trường bất động sản Bình Dương đang tăng đều đặn. Nhiều khách hàng tập trung sự chú ý đến khu vực thị xã Bến Cát giáp ranh thành phố Thủ Dầu Một.
"Khu vực này đang xây dựng trường Đại học quốc tế Việt Đức quy mô lớn nhất Việt Nam với diện tích lên đến 50 héc ta sẽ hoạt động vào tháng 11-2020. Hơn nữa, khu vực này hạ tầng rất hoàn chỉnh với đại lộ Bình Dương, đường Vành đai 4 kết nối thuận lợi và nhiều cơ sở thương mại, dịch vụ đang mọc lên nhanh chóng nên các nhà đầu tư tìm đến đón sóng thị trường", ông Hải nhận định.
Được biết, liên minh Uniland, Á Châu, Nam Dương, Nhất Việt và Minh Dương cũng vừa giới thiệu ra thị trường dự án khu đô thị Bình Dương Avenue City với 287 căn shophouse và đất nền thương mại. Với lợi thế như tọa lạc ngay trường Đại học quốc tế Việt Đức và giá bán chỉ 790 triệu đồng/sản phẩm kèm theo khuyến mãi đặc biệt gồm chiết khấu 6% tổng giá trị, tặng 6 chỉ vàng, thanh toán linh hoạt…, các nhà phân phối dự kiến sẽ tiêu thụ thành công chỉ trong vòng vài tuần tới.

Nhận xét