Tin sức khoẻ

Dầu Argan từ morocco trị bỏng hiệu quả như thế nào?

Dầu Argan từ morocco trị bỏng hiệu quả như thế nào?

Trong nhiều thế kỷ, dầu Argan được sử dụng để chữa lành vết thương, điều trị nhiễm trùng, giữ ẩm cho da và giữ cho tóc khỏe mạnh. Với các thành phần vitamin E, vitamin A, axit oleic, axit linoleic và squalene,... dầu argan còn có khả năng phục hồi nhanh làn da bị hư tổn do bỏng gây ra. Đặc biệt, chúng rất nổi tiếng ở Ma-rốc (Morocco), là nơi cho ra những mẻ dầu vàng óng và chất lượng nhất. Bài viết này, hãy cũng OKING tìm hiểu về công dụng của dầu Argan ma-rốc trong trị bỏng nhé!

Dầu Argan đến từ đâu?

Dầu argan có nguồn gốc từ cây argan ở Morocco - Rừng Argan, giáp với sa mạc Sahara. Khu rừng đã được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển của UNESCO, nơi cây cối thích nghi với điều kiện khô hạn, cung cấp một vùng đệm chống sa mạc hóa. Các trung tâm hoặc hạt nut của trái cây argan được loại bỏ và mở ra. Bên trong là hạt nhân hoặc hạt giống. Các hạt được ép để chiết xuất dầu. Nhiệm vụ tốn nhiều thời gian và công sức này tạo ra việc làm và doanh thu rất cần thiết cho Morocco. Phụ nữ tạo nên lĩnh vực công việc chính, và họ đã thành lập các hợp tác xã sản xuất dầu argan được chính phủ hỗ trợ để theo kịp nhu cầu cao của người tiêu dùng.

► Các loại dầu nền trị liệu

khu chợ tại maroc morocco

Khu chợ tại Ma-rốc (Morocco)

Hai loại dầu Argan: ăn được và mỹ phẩm

Hai loại dầu argan ma-rốc được sản xuất theo hai cách khác nhau: một phiên bản có thể ăn được và một loại sử dụng mỹ phẩm bên ngoài cơ thể. Đối với dầu argan ăn được, hạt nhân được rang trước khi ép. Loại này sẽ có hương vị hạt dẻ và có thể được thêm sống vào món salad và rau. Nó cũng có thể được sử dụng để nấu ăn mặc dù nó không tốt cho việc chiên rán kéo dài.

Đối với phiên bản dầu argan mỹ phẩm dùng cho da, tóc thì trong quá trình sản xuất, hạt nhân được ép ở dạng thô và không được rang.

Công dụng trị bỏng vượt trội

Dầu argan được sử dụng trong y học cổ truyền Ma-rốc trong nhiều thế kỷ. Nó được sử dụng như mỹ phẩm để làm ẩm da, và nó cũng rất hiệu quả để chống đau khớp. Mọi người sử dụng dầu argan cho các vết bỏng nắng nhẹ hoặc các vết bỏng nghiêm trọng do các tác nhân khác nhau gây ra. Trong một công bố gần đây, một nhóm các nhà nghiên cứu đã mô tả rằng dầu argan rất hiệu quả để chống bỏng cấp độ hai do nước nóng gây ra. Các thí nghiệm được thực hiện trên động vật thí nghiệm (chuột Wistar). Kết quả của các thí nghiệm này đã chỉ ra rằng da của những con chuột được điều trị bằng argan hoạt động tích cực bằng cách tạo ra một số tác nhân tế bào (TGF beta) có vai trò miễn dịch tế bào và tăng trưởng tế bào. Dầu argan dường như đã cải thiện vết thương mau lành, và tác dụng này cần được hỗ trợ bởi các nghiên cứu lâm sàng ở người.

► Công dụng dầu Argan cho da và tóc

dầu argan ma-rốc trị bỏng

Công dụng trị bỏng của dầu argan hữu cơ Ma-rốc

Dầu argan morocco tăng tốc quá trình chữa lành và ngăn ngừa nhiễm trùng trong vết thương. Một trải nghiệm thực tế khi sử dụng dầu argan điều trị vết bỏng độ hai cho thấy vết bỏng được điều trị bằng dầu argan giúp lành nhanh hơn, giảm đau nhức do vết bỏng gây ra.

Để tăng hiệu quả trị bỏng với dầu Argan ma-rốc, bạn có thể kết hợp với tinh dầu oải hương nguyên chất (Lavandula Angustifolia) theo tỉ lệ 1:50, tức là 1 giọt oải hương thì 50 giọt dầu Argan. Nói về khả năng trị bỏng của Lavender thì bạn không cần phải nghi ngờ nhé, thành phần trong tinh dầu oải hương sẽ giúp vết thương mau lành hơn, nếu kết hợp với dầu Argan thì hiệu quả không gì bằng.

Bạn có thể mua dầu Argan ma-rốc giá bao nhiêu?

Dầu argan ma-rốc giá không rẻ. Việc sản xuất dầu chất lượng đòi hỏi phải tốn nhiều chi phí, thông thường thì khoảng 40 đô la cho 1,6 ounce (50ml) cho loại mỹ phẩm và 130 đô la một nửa gallon cho loại ăn được. Tuy nhiên, OKING tự hào là đối tác lớn với các nhà sản xuất tại Ma-rốc, đã đàm phán và đem về Việt Nam với giá vô cùng hợp lý, chỉ 350.000đ cho chai 100ml.

Bạn có thể chi khoản tiền cho các sản phẩm làm đẹp tương đương hoặc cao hơn để đạt được kết quả tương tự, nhưng những sản phẩm này được sản xuất chứa đầy hóa chất không thể phát hiện được (âm thầm tích tụ trong cơ thể). Hãy là người tiêu dùng thông minh.

dầu argan ma-rốc trị bỏng mt

Dầu Argan hữu cơ | OKING Việt Nam

Hãy chắc chắn rằng đó là dầu Argan THỰC SỰ, nhưng bằng cách nào?

Dầu Argan thật rất đắt tiền và không pha loãng. Nếu nó rẻ, nó không phải là dầu argan thật. Nhìn vào bao bì. Nó phải là 100% dầu argan và sẽ cảm thấy mượt và mịn khi chạm vào - không nhờn. Người ta thường thấy dư lượng mây ở đáy chai. Có nhiều sản phẩm được làm bằng dầu argan: kem dưỡng ẩm, dầu xả và dầu gội, nhưng đây là những sản phẩm được pha loãng bởi các nhà sản xuất.

-OKING VIỆT NAM-

Đang xem: Dầu Argan từ morocco trị bỏng hiệu quả như thế nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng