Người mẫu nude Trang Lê: 'Nhiếp ảnh khoả thân có rất ít người tử tế'

Người mẫu nude Trang Lê: 'Nhiếp ảnh khoả thân có rất ít người tử tế'
TPO - Trong Chuyện cuối tuần mới đây, người mẫu Trang Lê đã tiết lộ rất nhiều về hậu trường của chụp ảnh mẫu nude (Khoả thân). Đây là nghề rất khó khăn bởi xã hội còn có cái nhìn không thiện cảm. Ngay cả Trang Lê đã phải từ bỏ tình yêu chỉ vì ảnh nude.

Trang Lê là người mẫu ảnh nude, cô tốt nghiệp Đại học Văn Hiến, tuy nhiên do yêu thích ảnh nghệ thuật đã đến với nghề người mẫu ảnh nude. Đến nay, cô làm nghề được 6 năm và là một trong những người mẫu ảnh nude có tiếng ở TP HCM. 

Người mẫu nude Trang Lê: 'Nhiếp ảnh khoả thân có rất ít người tử tế' ảnh 1 Người mẫu Trang Lê 

Trang Lê cho biết, lần đầu tiên chụp ảnh nude, cô không thực sự tự tin khi phải phô diễn cơ thể trước nhiều máy ảnh. Tuy nhiên sau này, khi đã chụp nhiều, cô trở nên dạn dĩ hơn. Song dù vậy, Trang Lê vẫn giấu gia đình, cô cho biết, lần lên truyền hình này là đầu tiên cô công khai với gia đình mình là người mẫu ảnh nude.

Nói về lý do tham gia chương trình, Trang Lê cho biết, ban đầu cô cũng khá e dè, định giấu mặt, tuy nhiên, cô muốn mọi người có cái nhìn khác về nghề người mẫu chụp nude. Do đó, Trang Lê quyết định công khai hình ảnh bởi theo cô, đây là một nghề lương thiện, giúp mọi người có được những hình ảnh đẹp về cơ thể phụ nữ.

Người mẫu nude Trang Lê: 'Nhiếp ảnh khoả thân có rất ít người tử tế' ảnh 2 Trang Lê kẻ lại hâu trường nghề làm mẫu nude

Trang Lê cũng nói thêm, xưa nay đa phần mọi người có cái nhìn không thiện cảm với nghề người mẫu ảnh nude: “Mọi người thường cho rằng, người mẫu ảnh nude là những người phóng túng, thích cởi để nổi tiếng. Tuy nhiên, bản thân tôi thì khác, tôi không cần nổi tiếng mà chỉ muốn có được những bức ảnh đẹp đến với công chúng. ”.

Trong suốt 6 năm làm nghề, Trang Lê cũng có khá nhiều ảnh được giải thưởng, được in vào các quyển sách, đặc biệt, cô có một nguyên tắc làm nghề, đó là vẫn chụp khuôn mặt một cách bình thường, chứ không giấu mặt, chỉ chụp cơ thể như các đồng nghiệp khác.

Nói về các nhiếp ảnh gia chụp nude hiện nay, Trang Lê cho biết, dù không có tỷ lệ chính xác, nhưng với kinh nghiệm của mình, theo Trang Lê “người tử tế thì ít mà không tử tế thì nhiều”. Để bảo vệ mình, Trang Lê cho biết, khi được mời chụp, cô sẽ  tìm hiểu về nhiếp ảnh gia, kinh nghiệm làm việc, nơi chụp, chủ đề chụp. Đặc biệt, Trang Lê không bao giờ nhận lời chụp ảnh của nhiếp ảnh gia chưa từng chụp nude bao giờ bởi những người như vậy thường không giữ được cảm xúc trong lúc chụp “phần con sẽ lấn át và mình sẽ không an toàn”.

Trước băn khoăn của đạo diễn Lê Hoàng về việc nhiều nhiếp ảnh gia thường tiết kiệm tiền nên rủ nhau thuê chung một người mẫu, như vậy trong một lần chụp sẽ có người có kinh nghiệm, người không có kinh nghiệm, do đó có thể nảy sinh nhiều chuyện phức tạp. Trang Lê cho biết, cô vẫn có cách xử lý riêng. Trong quá trình chụp, cô sẽ quan sát các nhiếp ảnh gia để biết suy nghĩ của họ về mình. Nếu nhiếp ảnh gia không nhìn mình bằng ánh mắt nghệ thuật mà bằng mắt trần tục thì nhìn sẽ rất khờ dại: “Có người thì bỏ ra ngoài hút thuốc, có người thì rất run, có người thì không chụp mà chỉ đứng ngoài ngắm”.

Nói về kỷ niệm đẹp nhất trong quá trình chụp nude, Trang Lê tâm sự, đó là một lần chụp ở studio phải set up mọi thứ rất vất vả. Trang Lê phải ngâm mình trong nước rất lâu, cơ thể đau nhức, tạo dáng nhiều tư thế, đã thế cát-sê buổi chụp lại không cao. Tuy nhiên, khi được gửi hình, cô hoàn toàn hài lòng vì hình ảnh rất đẹp, rất nghệ thuật. Song cũng có một lần cô đã nhận lời một người không tốt, để phần con lấn át. Song rất may, hôm đó Trang Lê đã “thoát hiểm an toàn”. Từ đó, cô rút ra kinh nghiệm không bao giờ nhận lời chụp hình ở khách sạn chỉ có một mẫu và một photo “Điều này sẽ khiến cho khả năng tự vệ của mình thấp” – Trang Lê nói.

Người mẫu nude Trang Lê: 'Nhiếp ảnh khoả thân có rất ít người tử tế' ảnh 3 Đạo diễn Lê Hoàng và người mẫu Trang Lê 

Về thu nhập của nghề người mẫu nude, Trang Lê tâm sự, trước đây khi có ít người làm nghề này, thu nhập của cô khá ổn định, tuy nhiên, hiện nay, nhiều bạn trẻ làm nghề hơn, vì thế show của Trang Lê cũng ít hơn. Ở TPHCM hiện nay, số lượng người mẫu nude chuyên nghiệp là khoảng 30 người. Với Trang Lê, cô luôn rõ ràng minh bạch phải có thu nhập thì mới tiếp tục làm nghề: “Cát-sê của tôi tùy theo buổi chụp. Để mua được nhà hay xe thì chưa, nhưng tôi có thể giúp bố mẹ sửa nhà”. 

Chia sẻ về chuyện tình cảm riêng tư, Trang Lê cho biết, cô từng có bạn trai – cũng chính là người đã từng chụp cô. Song cuối cùng, do ích kỷ, bạn trai không muốn cô theo nghề này vì không muốn bất kì ai ngắm cơ thể bạn gái mình, do đó hai người đã chia tay. Theo Trang Lê, đây là một nghề khó được thông cảm, vì thế, nhiều khi cô còn nghĩ sẽ sống độc thân, không lấy chồng.

Chuyện Cuối Tuần chủ đề “Nhọc nhằn nghề người mẫu khỏa thân” với sự đối thoại thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và người mẫu Trang Lê sẽ được phát sóng vào 21g35 thứ bảy ngày 18/4 trên kênh VTV9.

MỚI - NÓNG