Trên tay Nubia Red Magic 5G: màn hình 144Hz, quạt tản nhiệt thổi gió mạnh

ND Minh Đức
1/4/2020 8:27Phản hồi: 168
Trên tay Nubia Red Magic 5G: màn hình 144Hz, quạt tản nhiệt thổi gió mạnh
Không chỉ nhờ vào cấu hình Snapdragon 865, RAM LPDDR5 16GB hay ngoại hình ngầu đậm chất game thủ mà với màn hình có tốc độ làm tươi lên tới 144Hz và đặc biệt là có cả quạt tản nhiệt thổi gió mạnh ra ngoài, Nubia Red Magic 5G hoàn toàn xứng đáng trở thành chiếc smartphone gaming có nhiều món ăn chơi nhất tính đến thời điểm hiện tại.



Bên cạnh đó, thiết kế vẫn không quá góc cạnh dẫn tới kém thân thiện hay tốc độ sạc lên tới 55W cũng là một trong những điểm ấn tượng ở chiếc máy này. Trong khuôn khổ bài trên tay vừa cầm máy lên nghịch một ngày thì có vẻ như việc mất đâu đó vài phút để tùy chỉnh giao diện tại thị trường Trung Quốc hay cài thêm các GMS là điểm duy nhất mà mình chưa thích lắm ở chiếc máy này.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-1.jpg
Mặt lưng chiếc Nubia Redmagic 5G, chúng ta sẽ có một bề mặt sáng bóng bằng kính và nó liền lạc, không có những đường khắc hoặc là những đường cắt xẻ rất là mạnh, sắc sảo giống như là những chiếc điện thoại chơi game khác như là ROG, Black Shark,.. Và vì vậy, chúng ta sẽ có một chiếc điên thoại có mặt lưng thuần tuý, giống với phần còn lại của những chiếc máy trong thế giới Android.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-9.jpg
Tất nhiên, bề mặt kính như thế này sẽ tương đối là dễ bám vân tay, nhưng nhờ vào việc hãng phối những hoạ tiết bên dưới, bao gồm cả những đường óng ánh hình chữ X, phần viền màu đỏ cũng như là những vân giống như tổ ong kết hợp thành một thể thống nhất, thì dưới góc độ nào đó chúng ta có thể khó thẩy được vết vân tay bám vào chiếc máy này hơn, đặc biệt khi nó có màu đen chủ đạo như thế này.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-2.jpg
Và mặt lưng chúng ta sẽ có một cụm camera được đặt khá là gọn gàng vào trong một con nhộng sắc sảo và nó cũng không lồi lên quá nhiều tạo sự an toàn và cảm giác tự tin hơn khi đặt chiếc máy lên những mặt phẳng mà không lo bị quá chông chênh.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-3.jpg
Phần mặt lưng được bo cong về cả hai bên lẫn ra tới góc phía trên, cạnh bên trên và bên dưới. Và mình đánh giá khá là cao việc Nubia đã hoàn thiện những cái cạnh này, khi mà anh em sờ vào nó rất là mượt và không có những điểm tiếp nối hoặc là những cài gờ lên gây khó chịu cho anh em. Vì vậy, trong quá trình chơi game ở ví trí màn hình nằm ngang thì tay và lòng bàn tay sẽ tì vào rất là nhiều và nó sẽ cho cảm giác thoải mái hơn khi mà chúng ta chơi game.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-4.jpg
Ở cạnh trên chúng ta sẽ có một lỗ cắm tai nghe 3.5mm và dĩ nhiên việc một chiếc điện thoại chơi game cho phép cắm tai nghe 3.5mm thay vì tai nghe không dây là điêu cần thiết để giảm tối đa độ trễ của âm thanh tiếng bước chân hay là đường đạn bắn truyền vào tai chúng ta. Và từ đó tỷ lệ mà chúng ta thoát khỏi cú camp của đối thủ nó sẽ cao hơn rất nhiều nhờ vào sự phản xạ nhanh của chúng ta.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-6.jpg
Bên dưới thì chúng ta sẽ tiếp tục có một cổng USB-C, một khe SIM và hệ thống loa. Tất cả cổng kết nối này được làm khá sắc sảo, từ đó cho cảm giác khá là cao cấp cho chiếc máy này.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-5.jpg

Quảng cáo


Sự đặc biệt của chiếc máy này ở hai bên cạnh bên nó không chỉ đến từ một nút gạt màu đỏ nổi bật để kích hoạt nhanh chế độ chơi game cho chiếc máy này. Mà nó còn đến từ khu vực những cái khe tản nhiệt ở đây, đây là một trong những chiếc máy đầu tiên và hiếm hoi được tích hợp sẵn quạt ở bên trong và từ đó nó sẽ giúp luồng không khí được đối lưu nó tốt hơn, hiệu quả hơn, hiệu năng của chiếc máy sẽ được giữ vững hơn về độ bền cũng như sự thoái mái khi mà chúng ta chơi game trong thời gian dài.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-11.jpg
Ngoài ra thì chúng ta vẫn sẽ có những phím cơ bản như là phím tăng, giảm âm lượng, phím tắt mở màn hình, hay là một cái chấu tiếp xúc ở đây để kết nối các phụ kiện đi kèm trong hệ sinh thái gaming phone của thiết bị này.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-8.jpg
Và sẽ thật là thiếu xót khi mà chúng ta không nói đến màn hình của chiếc máy này, một cái màn hình cực kỳ đặc biệt ở thời điểm hiện tại với tần số quét lên tới 144Hz. Kỳ thật mà nói thì con số 144Hz nó không quá mới trong thế giới màn hình gaming và thật sự thì trước giờ chỉ có những màn hình chơi game mới có được những thông số như vậy. Tuy nhiên thì đây gần như là chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình 144Hz với kích thước 6.5-inch và độ phân giải là Full HD+, AMOLED. Một trong những ích lợi của màn hình tần số quét cao là trong một giây sẽ có một số lượng cực lớn hình ảnh được đẩy lên màn hình này và từ đó thì những chuyển động của đối thủ ở trong khung hình và khi mà anh em xoay qua xoay lại để nhìn không gian bên trong thì nó cũng sẽ mịn màng hơn, nhanh hơn, chuyển động hiển thị mượt mà hơn. Từ đó, anh em dễ dàng thấy được đối thủ của chúng ta đang hành động như thế nào và khi đó chúng ta sẽ nhanh chóng hơn trong cái việc mà ra quyết định phản xạ bắn hoặc là chạy để có thể nâng được chất lượng chơi game, hướng tới top 1 dễ dàng hơn.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-10.jpg
Tất nhiên để cho trải nghiệm chơi game nó mượt hơn. Chúng ta không chỉ cần một cái màn hình có tần số quét cao mà nó còn phụ thuộc vào cái sức mạnh xử lý của con chip bên trong. Chiếc Nubia Red Magic 5G, chúng ta sẽ có nền tảng con chip Snapdragon 865, là con chip flagship đầu bảng hiện nay trong thế giới Android. Bên cạnh việc cải thiện tốc độ xử lý, nó còn giúp cải thiện mức tiêu hao năng lượng cũng như là độ nóng của máy. Từ đó giúp chiếc máy hoạt động ổn định hơn.

photo_2020-04-05 19.57.56.jpeg photo_2020-04-05 19.57.58.jpeg

Quảng cáo


Về RAM chúng ta sẽ có những tuỳ chọn RAM từ 8GB, 12GB, 16GB LPDDR5 và cũng có hai tuỳ chọn bộ nhớ là 128GB hay là 256GB. Tổng thể những cái đó thì chúng ta sẽ có một chiếc gaming phone thật sự là gấu nhất ở thời điểm hiện tại.

photo_2020-04-05 19.57.51.jpeg
Về giao diện của chiếc máy này thì nó vẫn chạy nền tảng Android 10 với những cử chỉ điều hướng rất là văn minh và hợp thời trong thời điểm 2020 hiện tại. Là một chiếc máy phục vụ cho thị trường nội địa Trung Quốc, nên chiếc máy này có khá là nhiều những giao diện hoặc là những ứng dụng cho thị trường đó. Và dù vậy thì cộng động sử dụng chiếc máy này khá là nhiều vì vậy giống như bao chiếc máy ở thị trường nội địa Trung Quốc khác chúng ta có thể hoàn toàn dễ dàng cài những ứng dụng Google Mobile Service vào.

photo_2020-04-05 19.57.55.jpeg
Khi kích hoạt chế độ Gaming lên chúng ta có thể vào được một giao diện tập trung hơn cho việc chơi game cũng như là các công cụ cho chúng ta theo dõi quá trình chơi game. Đặc biệt là chúng ta điều chỉnh được tốc độ quạt. Quạt chiếc máy này hoạt động có tiếng vo ve vo ve, quạt sẽ được đẩy lên tốc độ cao hơn, hiệu quả của tản nhiệt sẽ cao hơn. Và tất nhiên chúng ta có thể hoàn toàn theo dõi được những thông số như là tốc độ khung hình, nhiệt độ, xung CPU đang chạy khi chúng ta chơi game.

tren_tay_Nubia_redmagic_5_tinhte-7.jpg
Đi kèm Chúng ta sẽ có một củ sạc có công suất lên đến 55W để sạc cho viên pin có dung lượng là 4.500mAh. Và Nubia cho biết rằng cục sạc này có khả năng giúp chiếc máy này sạc lên đến 55% chỉ đâu đó khoảng 40 phút, nghĩa là một con số rất là nhanh cho một chiếc điện thoại.

Và cơ bản là vậy, những bài test hiệu năng, test pin trên cái màn hình 144Hz này bọn mình sẽ test và báo cáo cho anh em sau. Và đó cũng là những gì mình muốn chia sẻ với anh em trong bài viết mở hộp Nubia Red Magic 5G.
168 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có quạt dùng lâu sẽ có bụi bên trong
Chúc mừng chiếc đt đầu tiên dùng lâu phải đi tháo ra vệ sinh máy 😆
@taudayma Không có đứa nào sẽ nhìn thấy cái tấm vải mà nói xấu đâu, mình chỉ dán vào phần lỗ thông gió thôi mà. Bớt một chút khả năng tản nhiệt để bù vào độ bền của máy luôn luôn lời với mình.
@Carole&Tuesday cái đt mà bác nói dán tấm lưới hay tấm vải lên mà bảo ko xấu, ok kể cả ko xấu cũng sẽ vướng víu lúc sử dụng lẫn cho vào túi chả thực tế chút nào, chưa kể còn dễ bong, còn dán nilon như dán bọc đt bt thì động vào ít hôm phần lưới nó rách ngay vì nó là keo nilon 😆
huynhto
ĐẠI BÀNG
4 năm
@taudayma Mua thêm máy hút bụi là được
@taudayma Ý mình là mình cắt ra miếng nhỏ cho vừa với lỗ thoát khí, và dán vào, vì màu của vải gần với màu điện thoại nên khó có ai nhận ra lắm. Còn vụ dán bằng gì thì mình đang cân nhắc!
thấy hội mấy anh em Nubia cũng đông lắm haha
@Lửa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quạt thổi mạnh thì cầm chơi có nghe to như quạt tản của VGA PC không nhỉ :p
Mien Que
ĐẠI BÀNG
4 năm
@N.T.T Vùa chơi game vừa nghe tiếng máy bay trực thăng qúa sống động còn j
game di động mình vẫn chọn ipad :>
Huy Hào
TÍCH CỰC
4 năm
@Tinluntit1010 Mình cũng chỉ choie bằng iPad nhưng phải có chỗ kê máy chứ không cầm 2 tay hổng trên không được lâu.
leeyuong
TÍCH CỰC
4 năm
@Huy Hào Mình thấy iPad chỉ hợp xem phim hay lướt safari hơn. Game mỏi tay lắm
@Tinluntit1010 Cầm Ipad để vừa chơi game vừa tập tạ hả?
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Kinh gị vậy
Vậy chứ chơi game thua iphone 8 cho coi😃
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@chuthoong610 Chơi bằng iphone là chuẩn chung chứ mấy con gaming phone android nó có mấy nút trigger gắn combo vào thì chả khác gì hack , android lại dễ mod game nhất nên dùng ios cho dễ kiểm soát. kết noi ngoại vi ios tốt hơn dễ trình chiếu với thao tác kết nối ổn định. Chứ trải nghiệm chơi game ip tuổi gì so
tdt.lol
TÍCH CỰC
4 năm
@anphuc1 Kiếm mấy con 845 lên crash hộ. 😆) chơi game trên xz1 và 8plus đây. 835 pubg còn chưa bao giờ biết văng game là gi nhé. 😃))
@chuthoong610 Bởi vì bạn chỉ ngồi ở cái giếng nhìn lên nên chỉ thấy như vậy. Game mobile nếu mà kể thì đến 10 ngày chưa hết mà lại lôi cái game chỉ dành cho trẻ trâu ra làm tiêu chuẩn. Game nó tối ưu thì người ta chả chọn làm máy đấu giải, mạnh ở trong giếng thì ếch nó còn làm dc. Thử bước ra khỏi cái giếng xem có hơn dc ai.
KyleGuy
TÍCH CỰC
4 năm
Trừ việc nó ngon hơn mọi mặt ra thì tuổi j nó đòi ăn lại black shark 3 😂
Con điện thoại chất nhất thời điểm hiện tại đây rồi, chờ test hiệu năng coi sao. 😁
quanghung749
ĐẠI BÀNG
4 năm
Điện thoại gaming ra mắt còn nhiều hơn số lượng game đáng chơi trên mobile.
@quanghung749 Cũng đúng
chắc làm màu là chủ yếu, gió đc nhiu, thà tản ra vỏ nhôm hơn. Luồng khí trong phòng tản còn tốt hơn
@Thành Viên Dấu Tên Điện thoại vỏ đồng 🙄
@liketheblues mấy cái đó chỉ là hyper dẫn nhiệt thôi bạn, vẫn cần 1 bề mặt để tản nhiệt
@kekedaine Luồng khí trong phòng làm gì tản nhiệt được, nó quá yếu, còn không đi trực tiếp vào máy thì làm sao hạ nhiệt được điện thoại ? (so với quạt bên trong điện thoại). Nếu cái quạt vô dụng như bạn nói thì tại sao mấy đời trước nó không chịu bỏ quạt luôn đi nếu nó không có lợi gì cho game thủ ?
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@kekedaine tản ra vỏ nhôm thì cầm dt chơi sẽ khá nóng, khó chịu lắm.
@Thành Viên Dấu Tên: ống heatpipe dẫn nhiệt tốt hơn đồng nhiều lần nhé bác.
Tản bằng quạt này thì hiệu quả sẽ cao hơn, bù lại thì bị bụi, có thể sẽ bán ốp có lưới lọc để giảm bụi.
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
trong thời đại phần cứng đi trước phầm mềm (game) trên điện thoại thì cấu hình này cá nhân cảm thấy là chiêu trò.
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
@final_fantasy_x_ ủa vậy bạn cho biết những phần mềm và game nào trên di động mà phần cứng đang không chịu nổi đi.
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
@max-20091 sắp tới là chưa có. bây giờ có game nào chạy nào trên flag ship mà giật lag không hả bạn.
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
@final_fantasy_x_ toàn nói thôi. cho ví dụ cụ thể đi
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
@suvival198 nhờ vậy mà tinhte mới có bải trên tay. và ra sản phẩm để đánh bóng tên tuổi của hãng thôi. phục vụ cho 1 nhóm rất nhỏ muốn dùng sản phẩm có sự khác biệt
Nghe đâu sony phone sẽ là dt dc chọn giải liên quân sắp tới.
@phatkrongana Bóng dáng Sony giờ mờ nhạt quá
Coi cho vui thôi chứ chơi game vẫn mua 8 Plus 😁
@tuangsna Đợi nó lag tung nóc chứ mà chơi game chọn 8 PLus. Chúng được gọi là gaming phone vì bản thân chúng đã được tối ưu hóa tốt hơn các điện thoại khác cho các game. Mọi người ai cũng biết Iphone chơi game ngon, nhưng mà đợi nó nóng lên là lag như thường, trừ khi định chi tiền mua quạt tản nhiệt cho điện thoại.
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
4 năm
@Carole&Tuesday chưa biết bây giờ ip8 plus vẫn đang thống trị làng game. do nhà phát hành game tối ưu cho nó quá tốt
@Mr.Chuong Meh, vì nó là Iphone nó hớt tay trên để hỗ trợ chơi game trước khi Gaming phone ra đời, với lại cái đám có Air Trigger ai mà không biết dùng là thua chắc trong chuyên nghiệp nên mọi người ai cũng phải sử dụng Iphone công bằng, biết tại sao mọi người không sử dụng Iphone từ đời Xs trở đi không ? Vì cái viền nó quá mỏng dễ gây cảm ứng nhầm khi chơi game. Còn nữa, nếu Iphone 8 PLus tối ưu game quá tốt không có nghĩa là nó chơi tốt nhất. Về tối ưu game thì nó gọi dòng Red Magic làm cụ.
Với lại... ĐỜI NÀO AI DÙNG AIRPODS KHI CHƠI GAME KHI CON IPHONE 8 PLUS KHÔNG CÓ JACK CẮM 3.5 MM ??!
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
4 năm
@Carole&Tuesday Nói câu trước đá câu sau. Cho mình là hiểu biết vậy túm cái váy iphone 8 plus nó chơi game tốt đúng ko? fps iphone lp nào cũng ổn định nó ko trồi sụt khi đánh giáp lá cà quyết định.Vậy được rồi ngon bổ rẻ nói chi dài dòng. Đang sử dụng con xs để chơi game có ốp lưng nên nó sẽ ko vô tình chạm vào màn hình.
@Mr.Chuong Iphone 8 Plus chơi game tốt là đúng, nhưng còn những lựa chọn khác khi mua ngoài Iphone ra. Với lại bạn nói vụ giải đấu làm mình nhớ tới mấy vụ mấy đứa cuồng Iphone đem mấy lý luận xàm xí ra là Iphone 8 đánh bại chip snapdragon 855. Chứ Iphone 8 Plus chơi game còn tốt lắm nhưng bắt đầu đuối với mấy game siêu nặng rồi.
MrHải999
TÍCH CỰC
4 năm
Khi nao quạt moi bật vây ae
Cũng ghê chứ đùa
nhìn máy hầm hố ghê
Ko biết iphone mà ra cái điện thoại hardcore thì nó như thế nào nhỉ
@kobebryant Thì nó bán 100tr chứ như nào
biết có ổn định hơn không
Con này được các anh em review rất mạnh và ngon nài @@
Mình thấy các trang nước ngoài và các youtuber công nghệ đánh giá rất cao con này, hơn cả blackshark 3. Không biết blackshark 3 pro sắp ra có hơn được em nó không ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019