Trung Quốc xuất khẩu gần 4 tỉ khẩu trang, đạt doanh thu 'khủng'

Khánh An
Khánh An
05/04/2020 21:30 GMT+7

Xuất khẩu các mặt hàng khẩu trang, thiết bị y tế của Trung Quốc đạt doanh thu "khủng' thời dịch Covid-19 .

Hãng AFP ngày 5.4 đưa tin Trung Quốc xuất khẩu gần 4 tỉ khẩu trang kể từ tháng 3, trong khi giới chức nước này đang cố trấn an những khách hàng lo lắng về chất lượng.
Dù số ca nhiễm Covid-19 giảm, Trung Quốc vẫn tiếp tục kêu gọi các nhà máy gia tăng sản xuất trang thiết bị y tế trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan toàn cầu và nhiều nơi thiếu hụt trang thiết bị.
Một quan chức hải quan Trung Quốc cho biết nước này xuất khẩu 3,86 tỉ khẩu trang, 37,5 triệu bộ trang phục bảo hộ, 16.000 máy thở và 2,84 triệu bộ xét nghiệm Covid-19 đến tổng cộng hơn 50 nước kể từ ngày 1.3.
Doanh thu từ xuất khẩu các mặt hàng trong thời gian qua đạt 10,2 tỉ nhân dân tệ (tương đương 1,45 tỉ USD hay 33.895 tỉ đồng). Trung Quốc cũng tăng công suất sản xuất các bộ xét nghiệm Covid-19 lên 4 triệu bộ/ngày.

[VIDEO] Bộ xét nghiệm Covid-19, khẩu trang từ Trung Quốc có chất lượng "không đáng tin cậy"

Tuy nhiên, nhiều nước như Hà Lan, Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha từng phàn nàn về tình trạng sản phẩm chất lượng kém hoặc bị lỗi. Tuần trước, Hà Lan thu hồi 600.000 khẩu trang Trung Quốc không đạt chất lượng.
Bộ Thương mại Trung Quốc sau đó khẳng định “nhà sản xuất đã nói rõ đó không phải là khẩu trang phẫu thuật”. Theo một quan chức Bộ Thương mại, việc báo chí đưa tin về trang thiết bị y tế Trung Quốc bị lỗi là “không phản ánh hoàn toàn về sự việc”.

[VIDEO] Đến lượt Pháp vượt Trung Quốc về số ca Covid-19 tử vong, New York có thêm “ngày chết chóc” mới

“Trên thực tế, có nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như Trung Quốc có các tiêu chuẩn hay thói quen sử dụng khác với các nước. Thậm chí việc sử dụng sai cũng dẫn đến nghi ngờ về chất lượng”, quan chức này cho biết.
Theo South China Morning Post, sau khi nhiều khách hàng phàn nàn về các sản phẩm kém chất lượng, Trung Quốc đã yêu cầu các công ty tại nước này phải được Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia chứng nhận mới được xuất khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.