Bị cho mặc áo dài không quần trong MV mới gây tranh cãi, phía Hoàng Thùy Linh nói gì?

05/04/2020 11:56 GMT+7

Mới đây, một số fanpage về showbiz đăng thông tin chỉ trích Hoàng Thùy Linh mặc áo dài nhưng không mặc quần trong MV mới. Sự việc khiến cô nhận không ít 'gạch đá' và ê-kíp phải lên tiếng giải thích.

Tối 4.4, Hoàng Thùy Linh tái xuất làng nhạc với MV Kẻ cắp gặp bà già, cô tiếp tục trung thành với những ý tưởng lồng ghép yếu tố văn hóa dân gian vào trong “đứa con tinh thần” mới nhất. Bên cạnh những phản hồi về ca khúc vừa trình làng cũng như chất lượng của MV, phong cách thời trang của Hoàng Thùy Linh cũng được quan tâm, “mổ xẻ” không ít.

Đáng chú ý, một fanpage thời trang có tên T.F.W với hơn 39.000 lượt thích đã nhanh chóng chụp lại một trang phục được sao phim Nhật ký Vàng Anh diện trong MV mới và cho rằng đây là áo dài. Trang này ám chỉ nữ ca sĩ Bánh trôi nước mặc áo dài mà “quên” mặc quần đồng thời đính kèm ảnh của Hoàng Thùy Linh với ảnh nữ ca sĩ Kacey Musgraves (giọng ca người Mỹ bị dân mạng Việt “ném đá” dữ dội hồi tháng 10.2019 vì mặc áo dài phản cảm). T.F.W chỉ trích chủ nhân hit Để mị nói cho mà nghe là “người làm về văn hóa Việt Nam lại xé toạc văn hóa Việt Nam”.

Vốn nổi tiếng với các MV lấy cảm hứng từ văn hóa Việt, lần này nữ ca sĩ 8X lại mang tiếng xúc phạm tà áo dài truyền thống

Ảnh: FBNV

Bài viết trên lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng, nhất là đang trong thời điểm MV của Hoàng Thùy Linh vừa được nữ chủ nhân “thả xích” trước đó không lâu. Nhiều dân mạng đã để lại những bình luận chỉ trích nữ ca sĩ sinh năm 1988 vì lối ăn mặc phản cảm, xúc phạm văn hóa dân tộc. Bên cạnh những ý kiến tiêu cực, một số dân mạng kêu gọi tẩy chay sản phẩm âm nhạc mới của Hoàng Thùy Linh vì cho rằng cô xúc phạm áo dài. Tuy nhiên, bài viết cũng vấp phải nhiều bình luận phản đối rằng đây thực sự không phải áo dài, nhấn mạnh phía T.F.W đã hiểu sai ý tưởng trang phục của giọng ca 32 tuổi, khiến nhiều người hiểu lầm nữ ca sĩ.

Trước sự việc, phía Hoàng Thùy Linh đã có phản hồi chính thức về vụ việc. Phụ trách trang phục cho MV, stylist Hoàng Ku khẳng định trang phục của giọng ca Kẻ cắp gặp bà già không phải là áo dài cách tân như nhiều cư dân mạng nghĩ. Cụ thể, anh cho biết: “Đây là bộ váy xẻ 2 bên hông, liền bao tay, dùng họa tiết tranh Hàng Trống để in lên toàn bộ thân váy được đặt riêng cho Linh, thực hiện bởi nhà thiết kế Lưu Ngọc Kim Khanh”.

Hình ảnh trang phục của Hoàng Thùy Linh trong MV mới bị đem ra so sánh với nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves diện áo dài Việt không quần

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Đính kèm bài viết, Hoàng Ku còn đăng tải đoạn chat với nhà thiết kế Lưu Ngọc Kim Khanh để chứng minh. Nam stylist nói thêm: “Tôi có đề cập rõ ràng là đặt một bộ váy xẻ đùi cao, liền bao tay. Có gửi ý tưởng từ chiếc áo liền bao tay của Balenciaga. Về chi tiết kỹ hơn thì ban đầu tôi vân phân giữa việc xẻ 2 bên như sườn xám (để dễ hình dung) hoặc xẻ đùi, thì thống nhất giữa stylist và nhà thiết kế là xẻ 2 bên hông cho dễ nhảy, và cũng hợp với vũ đạo có mấy đoạn dáng như “đứng tấn”... (xem MV sẽ rõ)”.

Phía Hoàng Thùy Linh nhanh chóng giải thích về trang phục gây tranh cãi trong MV mới

Ảnh: FBNV

Trước sự chỉ trích của công chúng về thiết kế có dáng dấp đặc biệt giống với áo dài, nhất là phần cổ, Hoàng Ku cũng cho hay: “Lúc đầu định làm cổ lọ mà tại Linh đợt này “hơi tròn” nên làm cổ tròn thôi. Muốn làm dáng váy tối giản để tập trung vào phần họa tiết nên không muốn xẻ cổ này nọ. Muốn show được nhiều họa tiết nhiều nhất nên làm một chiếc váy dài vậy đó. Còn về phần họa tiết, Hoàng Ku đã lựa chọn những bức tranh Hàng Trống phù hợp về màu sắc và nội dung. Vì có những bức tranh Hàng Trống là tranh thờ, ví dụ như tranh Ngũ Hổ, Sơn Trang, Ông Hoàng Ba, Ông Hoàng Bảy... nên ê-kíp cũng phải cân nhắc chọn lựa rất kỹ để không phạm húy khi in lên trang phục. Nên tất cả những bức tranh tôi chọn để in lên váy được gọi là tranh treo chơi, chủ đề dân dã như tranh cảnh “chợ quê”, “canh nông chi đồ”, “tố nữ”, “tứ dân”…”.
Hồi tháng 10.2019, nữ ca sĩ từng đoạt giải Grammy - Kacey Musgraves làm “dậy sóng” mạng xã hội Việt Nam khi cô mặc trang phục truyền thống của người Việt nhưng lại không mặc quần dài phía trong. Không chỉ diện trang phục này lên sân khấu biểu diễn, giọng ca người Mỹ còn khoe những bức ảnh tạo dáng phản cảm với áo dài khiến cộng đồng người Việt phẫn nộ. Nhiều sao Việt cũng thể hiện sự bức xúc khi tà áo truyền thống của dân tộc bị bôi nhọ.
Sau lùm xùm của Kacey Musgraves, đến lượt hot girl Nhã Tiên bị “mổ xẻ” chuyện mặc trang phục được cho là áo dài nhưng không mặc quần trong MV Em muốn cho anh xem này. Không chỉ vấp phải làn sóng phản đối gay gắt, nhiều người cho rằng kênh YouTube của Nhã Tiên bị “xóa sổ” không lâu sau đó là vì lối ăn mặc không giống ai của cô trong sản phẩm âm nhạc kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.