Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Làm sao để bảo quản các sản phẩm chăm sóc da?

Việc bảo quản các sản phẩm chăm sóc da luôn là một trong những mối quan tâm của chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em mới làm quen với những thói quen mới trong việc yêu thương bản thân. Việc hiểu về những sản phẩm mình đang sử dụng không chỉ giúp chị em có thêm được những kiến thức khi lựa chọn và mua sắm sản phẩm, mà còn có thêm những kiến thức cần thiết trong việc sử dụng nó, tránh xảy ra những kích ứng đáng tiếc.


Hầu hết các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da sẽ có hạn sử dụng từ 1 đến 2 năm, bao gồm cả kem chống nắng. Kem chống nắng thường có thời gian sử dụng rất dài, có thể kéo dài từ 2 năm, thậm chí, với những điều kiện bảo quản tốt, nó có thể kéo dài thêm 6 tháng sau hạn sử dụng. Khi bảo quản kem chống nắng, nên lưu ý không nên tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt, bởi nó sẽ nhanh chóng phá hủy các cấu trúc phân tử trong sản phẩm. Việc tiếp xúc hoặc đặt gần các nguồn nhiệt lớn như ánh mặt trời, bếp nóng, lò sưới,... không chỉ khiến cấu trúc sản phẩm bị hư hại, mà còn khiến chất lượng của hóa chất trong sản phẩm xuống cấp cực kì nhanh chóng.

Nên sử dụng những loại serum chuyên dưỡng như Silk Collagen Glow Ampoule trong vòng 6 tháng đến 1 năm

Bên cạnh kem chống nắng, thì serum cũng là một sản phẩm rất quan trọng. Loại sản phẩm này có rất nhiều thành phần hoạt chất, cũng như có công dụng rất mạnh mẽ trong việc điều trị da, cũng như nuôi dưỡng và bổ sung dưỡng chất cho da. Việc bảo quản serum cũng tương tự như kem chống nắng, với việc hạn chế tối đa tiếp xúc với nguồn nhiệt lớn, như ánh nắng mặt trời, hoặc bếp nóng. Thời gian sử dụng các sản phẩm này thường kéo dài dưới 1 năm, và tốt nhất là nên sử dụng trong vòng 6 tháng để hoàn tất một chu trình chăm sóc da hoàn chỉnh.

Cũng giống như serum, những loại kem dưỡng như Cera Peptide Ceramide Cream nên được sử dụng trong vòng 1 năm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm cuối cùng mà chị em nên lưu ý. Hàm lượng hoạt chất trong các loại kem dưỡng cũng vô cùng dồi dào, và việc sử dụng sản phẩm cũng nên trong vòng 1 năm. Việc bảo quản cho loại kem này cũng nên được tránh xa nguồn nhiệt, để hạn chế tối đa các tác động phân hủy của nó lên sản phẩm.
Nguồn:
#Skincare101: Bảo quản sản phẩm chăm sóc da và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét