Bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì

Vệ sinh vùng kín khoa học và quan hệ tình dục an toàn là cách để giữ vùng kín luôn sạch sẽ, không nấm ngứa. Trong trường hợp, nếu bị ngứa vùng nhạy cảm này, nhiều người cảm thấy cực kỳ bứt rứt, không thoải mái ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của bạn. Vậy bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì?

Bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì

Bài thuốc 1: Gel lá lô hội

Bạn biết đấy, gel lô hội có tính mát và đặc biệt là có tính sát trùng cao. Với công dụng trị ngứa vùng kín và chống viêm nhiễm rất hiệu quả. Nên đây là phương thuốc được nhiều người sử dụng để điều trị khi bị ngứa vùng kín.

gel lô hội

Lưu ý: Lô hội phải tự nhiên, sạch và tinh khiết lên đến 99%. Sau khi chọn được những gel lô hội chất lượng. Tiếp đến ngâm muối và rửa thật sạch rồi lấy phần gel bôi trực tiếp lên chỗ ngứa. Nhớ không được thụt rửa hay thoa quá sâu vào bên trong. Nên bôi khoảng 3 đến 4 lần 1 ngày.

Bài thuốc  2: Cây anh thảo

Anh thảo có tác dụng kháng khuẩn và trị viêm rất tốt. Vì thế, bạn có thể lấy dầu của loại cây này để trị nấm ngứa vùng kín. Chú ý: là chỉ thoa ở ngoài thôi nhé, đừng thụt rửa vào quá sâu bên trong. Ngoài ra, bạn có thể mua các loại mỡ hay kem được chiết xuất từ cây này để điều trị nếu không mua được anh thảo.

Bài thuốc 3: Thuốc từ vỏ cây du

Từ lâu, vỏ cây du đã được biết đến là vỏ cây chống viêm nhiễm rất hiệu quả. Hãy tán bột vỏ cây ra, rồi dùng bột thoa lên vùng da bị ngứa. Đặc biệt, trong thời gian trị ngứa hãy vệ sinh cá nhân, đặc biệt vùng kín sạch sẽ, mặc quần áo rộng rãi, sử dụng đồ lót có tính hút ẩm tốt.

Bài thuốc 4: Dùng lá trầu không

Lá trầu chứa các chất nhiều đường, có hoạt tính ức chế các chủng nấm và vi khuẩn,… Từ đó, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân xấu như vi khuẩn, nấm vào vùng kín của bạn.

sử dụng lá trầu không để trị ngứa

Cách thực hiện như sau: Lá trầu không sau khi mua về, hãy ngâm muối khoảng 10 phút. Tiếp đến, đun với nước nóng và để nguội. Nhớ là rửa ngoài thôi nhé! không được đưa quá sâu vào trong nhé. Điều này để bạn có thể tránh khỏi việc vi khuẩn di chuyển ngược dòng vào bên trong.

Bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì – Những lưu ý khi sử dụng thuốc

Có rất nhiều loại thuốc ngứa vùng kín nam giới như sau:

  • Thuốc bôi ngứa vùng kín Clindamycin.
  • Kem Neomycin – thuốc bôi trị ngứa vùng kín.
  • Thuốc trị ngứa vùng kín nữ giới – Tetracylin.
  • Thuốc bôi ngứa phụ khoa – Clotrimazol.

Tuy nhiên, trên đây là những loại thuốc hoặc cách chữa ngứa vùng kín chỉ mang tính cho bạn tham khảo. Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người, bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp. Vì thế, bạn cần chủ động đến cơ sở y tế để thăm khám.

Muốn quá trình điều trị ngứa vùng kín được hiệu quả hơn. Bạn cần chú ý những điều như sau:

  • Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín, lau khô trước khi bôi thuốc.
  • Mặc quần áo thoáng mát, thấm hút tốt.
  • Nếu bôi thuốc không hiệu quả, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị dứt điểm.

vệ sinh sạch sẽ vùng kín

Chắc chắn, qua bài viết này, bạn đã tự trả lời được hỏi “bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì” rồi phải không? Nếu có bất cứ thắc mắc gì vấn đề này, đừng ngại hãy đến với chúng tôi, bạn sẽ được thăm khám và điều trị dứt điểm.