Chi phí cắt polyp hậu môn hết nhiều tiền không? [Giá niêm yết]

March 27, 2020
Hậu môn - trực tràng
Mục lục chính [Ẩn]

    Chi phí cắt polyp hậu môn bao nhiêu tiền là vấn đề quan tâm của rất nhiều người bệnh. Bên cạnh hiệu quả điều trị bệnh thì chi phí chữa bệnh cũng là một vấn đề quan trọng mà người bệnh phải lo lắng. Polyp hậu môn là bệnh lý nguy hiểm cần phải được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt nhưng nhiều người còn băn khoăn về chi phí chữa trị nên bệnh càng phát triển phức tạp hơn. Vậy mức chi phí chữa polyp hậu môn hết bao nhiêu thì hợp lý? Những chia sẻ của các chuyên gia y tế trong bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    Vì sao phải cắt polyp hậu môn?

    Polyp hậu môn là những khối u hình tròn hoặc hình elip hình thành do sự tăng sinh quá mức của lớp niêm mạc hậu môn trực tràng. Khác với những khối u bình thường, polyp hậu môn có khả năng đặc biệt là chúng có thể di chuyển được trong đường ruột của người bệnh.

    Sự hình thành của polyp hậu môn do nhiều rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên như:

    • Tình trạng viêm nhiễm hoặc bị tổn thương vùng hậu môn
    • Chế độ dinh dưỡng hoặc do di truyền.

    Khi bị mắc bệnh Polyp hậu môn, người bệnh sẽ có các triệu chứng như: Đại tiện ra máu, hậu môn tiết dịch nhầy, ngứa ngáy hậu môn, đau rát hậu môn khi đi đại tiện, các khối polyp bị sa ra ngoài…

    Nếu người bệnh được phát hiện sớm thì việc điều trị bệnh sẽ đơn giản hơn Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

    • Sa trực tràng
    • Nhiễm trùng hậu môn
    • Ung thư hậu môn trực tràng
    • Phát sinh các bệnh lý về đường ruột
    • Di truyền lại cho thế hệ sau

    Với những tác hại nguy hiểm như trên thì việc phẫu thuật cắt polyp hậu môn là điều cần thiết và quan trọng nhất. Với những trường hợp bệnh nhân có polyp nhỏ thì có thể tiến hành phẫu thuật nội soi. Nếu người bệnh bị polyp trên 1cm thì phải cắt bỏ qua lối hậu môn. Nếu polyp trên 10 cm thì phải mổ qua đường bụng. Nếu polyp nằm cạnh hậu môn thì phải cắt bỏ hậu môn.

    Vậy, chi phí phẫu thuật cắt polyp trực tràng có đắt không? Theo các chuyên gia y tế, chi phí cắt polyp hậu môn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng bệnh, sức khỏe người bệnh, phương pháp chữa bệnh, cơ sở y tế…

    Chi phí cắt polyp hậu môn bao nhiêu tiền là hợp lý?

    Theo các chuyên gia y tế, chi phí cắt polyp hậu môn hết bao nhiêu tiền thì không một cơ sở y tế nào có thể đưa ra được con số cụ thể vì chi phí chữa bệnh còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cụ thể là:

    1. Tình trạng bệnh cụ thể của người bệnh

    Nếu người bệnh phát hiện sớm và bệnh ở giai đoạn nhẹ, các khối polyp còn nhỏ việc cắt bỏ sẽ đơn giản, và nhanh chóng hơn. Lúc này chi phí cắt polyp hậu môn cũng thấp hơn.

    Tuy nhiên, nếu người bệnh phát hiện bệnh ở giai đoạn nặng, các khối polyp phát triển nhiều và to với kích thước lớn và kèm theo nhiều biến chứng, việc điều trị sẽ khó khăn phức tạp hơn, do đó chi phí chữa trị sẽ cao hơn.

    2. Phương pháp điều trị

    Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị cắt polyp hậu môn khác nhau, mỗi phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm và mức chi phí khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể tính chất, kích thước và dạng polyp hậu môn của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp cắt polyp hậu môn phù hợp.

    Có thể cắt nội soi, cắt bằng sóng điện cao tần qua lỗ hậu môn hoặc mổ qua đường bụng. Với những phương pháp chữa trị hiện đại mức chi phí cắt polyp hậu môn sẽ cao hơn, còn với những phương pháp truyền thống ít có ưu điểm vượt trội mức chi phí sẽ thấp hơn. Do đó, người bệnh cần cân nhắc trước khi lựa chọn phương pháp điều trị.

    Với phương pháp chữa bệnh hiện đại, tuy mức chi phí cao hơn nhưng người bệnh sẽ được đảm bảo an toàn. Còn các phương pháp chữa bệnh truyền thống thì chi phí có thể thấp hơn nhưng mức độ an toàn sẽ không được đảm bảo.

    3. Địa chỉ cơ sở y tế thực hiện cắt polyp hậu môn

    Chi phí cắt polyp hậu môn hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào cơ sở y tế khám và chữa bệnh, mọi chi phí chữa bệnh đều cần phải tuân theo chi phí niêm yết của Bộ y tế quy định.

    Tuy nhiên ở mỗi cơ sở y tế bệnh viện hay phòng khám lại có chi phí cắt polyp hậu môn khác nhau do chất lượng dịch vụ, phương pháp điều trị, trình độ chuyên môn của bác sĩ điều trị có sự khác nhau.

    Nếu người bệnh lựa chọn thăm khám và điều trị polyp hậu môn tại cơ sở uy tín chất lượng cao, trình độ chuyên môn của bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế vật chất hiện đại, dụng cụ vệ sinh sạch sẽ, vô trùng… hiệu quả chữa khỏi bệnh sẽ cao và đảm bảo, nhưng chi phí cắt polyp hậu môn sẽ đắt hơn so với các cơ sở y tế bình dân.

    4. Khả năng hồi phục sau điều trị của người bệnh

    Chi phí cắt polyp hậu môn hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào rất lớn vào sức khỏe của mỗi người. Nếu người bệnh có sức đề kháng tốt, khả năng phục hồi sức khỏe nhanh, không phải tái khám nhiều lần, không mất tiền để mua thuốc hỗ trợ điều trị thì chi phí cắt polyp hậu môn sẽ ít hơn những người sức khỏe yếu, lâu hồi phục thường xuyên phải tái khám nhiều lần.

    Cắt polyp hậu môn bao nhiêu tiền? Nếu người bệnh sau khi cắt polyp hậu môn không tuân thủ theo đúng sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ về vấn đề chăm sóc vết thương, dùng thuốc kháng viêm thì bệnh rất dễ tái phát hoặc bị viêm nhiễm sau tiểu phẫu… điều này sẽ phát sinh thêm và chi phí cắt polyp hậu môn sẽ cao hơn.

    Có thể bạn quan tâm

    Cắt polyp hậu môn có đau không? Bao lâu thì khỏi bệnh?

    TS.Bác sĩ CKII Trịnh Tùng tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: không phải bất cứ trường hợp bệnh nhân nào mắc polyp hậu môn cũng đều phải cắt. Nếu, người bệnh mới bị mắc polyp hậu môn, kích thước còn nhỏ và số lượng ít thì không cần phải cắt mà chỉ cần giữ vệ sinh sạch sẽ và thay đổi các thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống khoa học hợp lý, bổ sung thêm thực phẩm giàu chất xơ, vitamin khoáng chất, uống đủ nước mỗi ngày.

    Tuy nhiên, nếu người bệnh bị polyp hậu môn đã chuyển sang giai đoạn nặng và nguy hiểm thì cần phải tiến hành cắt polyp hậu môn. Phương pháp phẫu thuật là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Hầu hết những trường hợp polyp nằm gần hậu môn khoảng 10cm thì cần cắt bỏ qua đường bụng hoặc lối hậu môn. Đặc biệt đối với những trường hợp có polyp nằm ở cạnh hậu môn thì phải cắt bỏ cả hậu môn.

    Trước khi mổ polyp hậu môn, các bác sĩ thường thăm khám và chẩn đoán để nắm bắt chính xác tình trạng bệnh cũng như kích thước và vị trí của polyp bên trong hậu môn. Sau đó bác sĩ sẽ giải thích cho bệnh nhân về việc sử dụng các phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả và phù hợp nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

    Người bệnh không cần phải quá lo lắng bởi kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT được các bác sĩ sử dụng sẽ giúp người bệnh cảm thấy đau đớn, hạn chế chảy máu, thời gian thực hiện nhanh, vết thương nhỏ, bảo toàn chứng năng của hậu môn trực tràng.

    Đây là công nghệ điều trị tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả cũng như mức độ an toàn.

    Thời gian cắt polyp hậu môn bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào các yếu tố như:

    • Tình trạng bệnh nặng hay nhẹ
    • Cơ sở y tế điều trị
    • Trình độ chuyên môn của bác sĩ chữa trị
    • Phương pháp điều trị

    Lưu ý giúp tiết kiệm chi phí cắt polyp hậu môn

    Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, để việc mổ polyp hậu môn đạt hiệu quả, chi phí cắt polyp hậu môn tiết kiệm người bệnh nên chú ý các vấn đề sau:

    • Tuân thủ dùng thuốc đúng theo đơn của bác sĩ, không tự ý thay đổi liều lượng hoặc bỏ thuốc
    • Bổ sung các loại rau xanh và hoa quả tươi, uống nhiều nước mỗi ngày để đảm bảo tiêu hóa tốt
    • Hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ uống có gas và các chất kích thích như: rượu, bia, cafe,.. dễ gây kích ứng đến hậu môn làm bệnh tái phát
    • Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ để tránh tình trạng viêm nhiễm
    • Cân bằng cuộc sống và công việc, kết hợp nghỉ ngơi phù hợp tránh căng thẳng
    • Tập thể dục hợp lý, tránh làm việc nặng gây tăng áp lực xuống hậu môn
    • Nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh mặc quần bó sát gây chèn ép tổn thương hậu môn.
    • Thăm khám định kỳ theo lịch hẹn bác sĩ để xem bệnh có tái phát không

    Nếu cần tìm hiểu thêm về chi phí cắt polyp hậu môn hay các vấn đề liên quan khác, mọi người hãy liên hệ đến số hotline 0243.9656.999, các chuyên gia sẽ tư vấn và hỗ trợ miễn phí cho bạn.

    - Người bệnh nên để lại SỐ ĐIỆN THOẠI vào khung đăng ký tư vấn, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn
    Gửi thành công ! Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn trong ít phút
    Gửi không thành công ! Mời bạn nhập lại
    Bs. Trịnh Tùng

    Tiến Sỹ. Bác sỹ Trịnh Tùng là một bác sĩ danh tiếng trong lĩnh vực Ngoại tiêu hóa trong đó sở trường là bệnh trĩ và các bệnh ở Hậu môn trực tràng. Với gần 40 năm cống hiến và tận lực với nghề, bác sĩ Trịnh Tùng ghi dấu ấn với người bệnh bởi tài năng, chuyên môn giỏi, thái độ ân cần. Tiến Sỹ. Bác sỹ Trịnh Tùng có gần 20 năm công tác tại Bệnh viện Xanh Pôn, 8 năm công tác tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Ương.

    Hiện tại TS. Bác sĩ Trịnh Tùng đang phụ trách khoa ngoại của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng (ở 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

    Tại phòng khám, bác sĩ Trịnh Tùng đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng về thăm khám, tư vấn, chữa bệnh:

    • Tư vấn các bệnh lý về tiêu hóa, hậu môn trực tràng, tình trạng bệnh, phương pháp điều trị hiệu quả, cách phòng ngừa và tái phát.
    • Thăm khám lâm sàng trực tiếp cho người bệnh và chỉ định các xét nghiệm, nội soi hậu môn nhằm đưa ra kết luận chính xác tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.
    • Trực tiếp điều trị và phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý hậu môn – trực tràng như: Bệnh Trĩ, áp-xe hậu môn, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn,…
    • Chăm sóc hỗ trợ người bệnh sau điều trị

    Xem Thêm

    Để số điện thoại để được tư vấn

    Thank you! Your submission has been received!

    Oops! Something went wrong while submitting the form

    Hỏi bác sĩ

    Những thông tin trên chỉ mang tính chất tổng hợp , tham khảo . Người bệnh tuyệt đối không được tự ý làm theo mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nguồn bài viết được tham khảo từ
    tdtblog , website y khoa nổi tiếng ở Việt Nam
    DMCA.com Protection Status