Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Loại hình công ty TNHH 1 thành viên có những lợi thế nào?

Trong 3 loại hình hoạt động của doanh nghiệp, thì có thể nói loại hình công ty TNHH Một thành viên là loại hình đơn giản nhất cả về mặt cơ cấu tổ chức của công ty cũng như thủ tục hồ sơ thành lập công ty. Với những ưu thế lớn hơn về cơ cấu khi lập cũng như giá trị lớn về quy định chế độ chịu trách nhiệm đối với tài sản, cũng như trách nhiệm rủi ro phải gánh chịu trong phạm vi hữu hạn vốn điều lệ của mình, loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên( Công ty TNHH 1 thành viên) được xem là loại hình có nhiều những ưu điểm vượt trội và được nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Cùng với sự phát triển này là sự phát triển của các công ty dịch vụ thành lập công ty TNHH 1 thành viên.

Tìm hiểu về công ty TNHH 1 thành viên

Công ty TNHH 1 thành viên là doanh nghiệp có tư cách pháp nhân; do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không được quyền phát hành cổ phần.
Công ty TNHH 1 TV có nhiều đặc điểm trong cơ cấu tổ chức cũng như phạm vi quyền của chủ doanh nghiệp. Thứ nhất, chủ sở hữu công ty TNHH 1 TV phải là cá nhân hoặc pháp nhân. Thứ hai, công ty TNHH 1TV là loại hình doanh nghiệp có chế độ chịu trách nhiệm hữu hạn. Và thứ ba là doanh nghiệp có tư cách pháp nhân
Có thể bạn quan tâm dịch vụ thành lập công ty cổ phần uy tín tại hồ chí minh

Khi thành lập công ty TNHH 1 thành viên, doanh nghiệp có những lợi ích gì?

Lợi ích lớn nhất của loại hình này là chủ sở hữu công ty sẽ có toàn quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến hoạt động của công ty. Một cá nhân cũng có thể thành lập được doanh nghiệp. Không nhất thiết phải tìm đối tượng hợp tác để cùng thành lập doanh nghiệp. Hoặc một số tổ chức có thể tách vốn, đầu tư thêm lĩnh vực khác.
Khi thành lập công ty TNHH 1 thành viên, chủ sở hữu công ty chỉ chịu trách nhiệm về các hoạt động của công ty trong phạm vi số vốn góp vào công ty. Nên ít gây rủi ro cho chủ sở hữu. Đây có thể được xem là ưu điểm vượt trội hơn so với loại hình doanh nghiệp tư nhân. Ngoài ra loại hình này có cơ cấu tổ chức gọn, linh động và thủ tục thành lập đơn giản.
Là một trong những công ty đi đầu về dịch vụ thành lập công ty, tư vấn Tiến Luật luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và sự tận tình trong công việc. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ số điện thoại 0906.417.905 để được tư vấn nhanh nhất.

Tìm hiểu thêm về Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh trọn gói Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét