Công nghệ

Bkav bắt tay cùng nhà mạng phổ cập smartphone giá 500.000 đồng tới 100% người dân?

(VNF) - Đại diện Bkav cho biết tập đoàn này đang làm việc cùng các nhà mạng trong nước để sản xuất điện thoại giá rẻ nhằm hiện thực hóa mục tiêu phổ cập smartphone giá 500.000 đồng tới 100% người dân.

Bkav bắt tay cùng nhà mạng phổ cập smartphone giá 500.000 đồng tới 100% người dân?

Bphone đang cùng các nhà mạng trong nước phối hợp để sản xuất smartphone.

Trao đổi với VietnamFinance, đại diện Bkav cho biết hiện tập đoàn này đã làm chủ được công nghệ lõi, do đó có thể tối ưu giá thành được cho những sản phẩm smartphone với giá khoảng 40 - 50 USD.

"Khi đi vào sản xuất với số lượng lớn, cùng với sự trợ giá của các nhà mạng, nhà cung cấp ứng dụng... thì việc phổ cập smartphone giá 500.000 đồng tới 100% người dân là điều có thể thực hiện được”, đại diện Bkav nói.

Vị đại diện này cũng xác nhận hiện đang cùng các nhà mạng trong nước phối hợp để sản xuất smartphone giá rẻ.

Được biết, Bkav đang chuẩn bị cho chương trình ra mắt sản phẩm Bphone 4 vào ngày 25/3 tới đây. Bkav cho biết sẽ giới hạn lượng khách mời tham gia sự kiện ra mắt lần này do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Hiện chưa có nhiều thông tin về Bphone 4, nhưng theo tiết lộ của ông Quảng, sản phẩm sẽ tập trung cải tiến camera. Thay vì trang bị quá nhiều ống kính, hãng sẽ ứng dụng nhiếp ảnh điện toán, thuật ngữ chỉ khả năng xử lý thông minh những dữ liệu mà camera thu về được cho từng mục đích chụp ảnh như macro, chân dung xoá phông...

Kế hoạch phổ cập smartphone thương hiệu Việt đến 100% người dân với giá 500.000 đồng được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I/2020 của bộ này.

Người đứng đầu Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết năm 2020 sẽ là năm phổ cập nhanh điện thoại thông minh. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chương trình về phổ cập điện thoại thông minh thông qua việc sản xuất điện thoại thông minh mang thương hiệu Việt đến 100% người dân.

Điều này được thực hiện thông qua việc sản xuất những chiếc điện thoại thông minh Việt Nam với giá chỉ 45-50 USD. Bên cạnh đó, nhà mạng sẽ bù giá 10 USD, các nhà phát triển ứng dụng cài sẵn trên máy hỗ trợ 1 USD/ứng dụng. Với chủ trương có khoảng 10 ứng dụng cơ bản, điều này sẽ giúp giảm bớt giá thành sản phẩm thêm khoảng 10 USD. 

Cộng với việc trợ giá từ nhà sản xuất, giá bán những chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Việt đến tay người dân sẽ chỉ còn khoảng 20 USD, tức là chưa đến 500.000 đồng.

Tin mới lên