BLOG

Tổng hợp các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí dành cho trường học

letranganh 29.03.2024
4 người theo dõi 0 bình luận 14 bài chia sẻ

Trong tình hình dịch bệnh virus Covid-19 như hiện nay, các trường học đã dần chuyển sang sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí. Việc này nhằm đảm bảo tiến độ phổ cập kiến thức cho học sinh, sinh viên của mình. Hiểu được nhu cầu của các trường học, trong bài viết này, Creative Việt Nam sẽ tổng hợp cho bạn các phần mềm chất lượng nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

Phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí là gì?

Hiện nay, tình hình bệnh dịch SARS-CoV-2 đang diễn biến rất phức tạp với tốc độ lây nhiễm chóng mặt. Các trường học trên địa bàn cả nước hầu hết đều cho học sinh, sinh viên nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe. Tuy nhiên, việc nghỉ học trong thời gian quá dài có ảnh hưởng không nhỏ đến chương trình học các cấp. Vì vậy, phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chính là giải pháp hoàn hảo nhất cho các trường học hiện nay.

Đối tượng sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học online

Phần mềm được sử dụng chủ yếu cho các trường học từ cấp tiểu học, trung học đến các trường đại học trên cả nước. Các học sinh – sinh viên, giáo viên – giảng viên có thể truy cập và tương tác, livestream học trực tiếp, điểm danh, theo dõi số lượng học sinh, xem lại bài giảng,… và rất nhiều chức năng tiện ích khác.

Ngoài ra, các trung tâm đào tạo du học, trung tâm dạy học và các học viên cũng là những đối tượng thường xuyên sử dụng các phần mềm này.

Xem thêm: 6 cách dạy học online dành riêng cho công ty du học

Mục đích và lợi ích khi sử dụng các nền tảng dạy học trực tuyến

Sử dụng các phần mềm, ứng dụng dạy học Online mang lại nhiều tiện ích cho giáo viên lẫn học sinh, sinh viên, nhất là trong thời điểm hiện nay.

+ Tiết kiệm chi phí: không chỉ trong thời kì dịch bệnh virus Corona, các phương pháp dạy học trực tuyến qua website và ứng dụng mới được áp dụng. Trước đây, các khóa học online được rất nhiều sinh viên – học sinh ưa chuộng bởi mức phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với học trực tiếp. Vì không phải trả phí liên quan đến địa điểm, cơ sở dạy học,… nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

+ Tiện lợi, chủ động thời gian: người học hoàn toàn có thể lựa chọn thời gian hợp lý, sắp xếp giữa công việc và học hành dễ dàng. Bất cứ khi nào rảnh bạn đều có thể truy cập ôn tập kiến thức, nghe các bài giảng mới.

+ Dạy học mọi lúc, mọi nơi: dù học sinh – sinh viên ở bất kỳ không gian nào, chỉ cần kết nối mạng Internet đều có thể tham gia vào các bài giảng nhanh chóng.

+ Dễ dàng cập nhật theo hệ thống: các bài giảng trên website dạy học trực tuyến được cập nhật liên tục, theo từng chủ đề, môn học,… giúp người học dễ dàng tìm kiếm và truy cập.

+ An toàn sức khỏe mà vẫn đảm bảo tiến độ bài học trong tình hình dịch bệnh SARS-Covid-2 như hiện nay. Học sinh trong thời gian nghỉ học tại nhà có thể theo dõi, tương tác với giáo viên nhằm giải đáp thắc mắc, đảm bảo kiến thức vững chắc.

Với những lợi ích tuyệt vời như vậy, chắc chắn một web học trực tuyến là công cụ không thể thiếu đối với các cơ sở giáo dục hiện nay, đúng không?

Cần chuẩn bị gì trước khi sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí?

Trước khi tổ chức một lớp học trực tuyến trên các website, ứng dụng, phần mềm, bạn cần chuẩn bị các công cụ cần thiết cho mình. Như: website trường học, Internet, hướng dẫn học sinh, sinh viên sử dụng phần mềm,…

Thiết kế website trường học

Bất cứ trường học, trung tâm đào tạo giáo dục nào cũng cần sở hữu một trang web. Thiết kế website trường học – giáo dục thuộc lĩnh vực thiết kế website giới thiệu công ty. Đây chính là nơi để cập nhật thông tin, lịch học, môn học, giáo viên – giảng viên phụ trách,… Ngoài ra, một số trường học có tích hợp công cụ dạy học trực tuyến thông qua web. Việc này giúp học sinh dễ dàng theo dõi và truy cập.  

Tham khảo thêm: https://creativevietnam.com.vn/phan-mem-day-hoc-truc-tuyen-mien-phi-2020

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết